เปิดภาพถ่ายดาวเทียม อัพเดทเส้นทางเดินพายุวันนี้

Author:

วันที่ 24 ตุลาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ เริ่มมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ ในขณะที่ร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ตอนล่าง และอ่าวไทยตอนล่าง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง

ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

อนึ่ง พายุดีเปรสชันบริเวณอ่าวเบงกอล ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลน ฮอมูน ( HAMOON ) แล้ว คาดว่าจะเคลื่อนเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน และขึ้นฝั่งบริเวณประเทศบังคลาเทศ ในช่วงวันที่ 25-26 ตุลาคม 2566 โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย

ล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยา ภาพถ่ายดาวเทียมและอัพเดทเส้นทางเดินพายุเช้าวันนี้ (24/10/66) มวลอากาศเย็นที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนเริ่มมีกำลังอ่อนลง ร่องมรสุมยังพาดผ่านบริเวณภาคใต้ ตอนบน เมฆฝนยังเกิดขึ้นทางด้านตะวันออกของภาคอีสาน ส่วนอ่าวเบงกอลตอนบนพายุดีเปรสชันได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไซโคลน ฮอมูน(HAMOON) กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือ เข้าสู่ประเทศบังคลาเทศ พายุนี้ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย

เรียบเรียง มุมข่าว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *