แม่เตือนอุทาหรณ์ ยุงตัวเดียวทำลูกเข้าไอซียู ย้าย รพ.ถึงรู้ความจริง จาก 1 ขวบ กลายเป็นเด็ก 2 เดือน

Author:

แม่เตือนอุทาหรณ์ ยุงตัวเดียวทำลูกเข้าไอซียู ย้าย รพ.ถึงรู้ความจริง จาก 1 ขวบ กลายเป็นเด็ก 2 เดือน ต้องเริ่มฝึกพัฒนาการใหม่

วันที่ 30 พ.ย.66 สมาชิก TikTok @wanida0258 ซึ่งเป็นคุณแม่ โพสต์เตือนภัย ยุงตัวเดียวกัดลูก ถึงขั้นนอนไอซียู ทำให้ชีวิตเปลี่ยนไป จากเด็ก 1 ขวบ 3 เดือน กลายเป็นเหมือนเด็ก 2 เดือน โดยเธอเล่าว่า

ลูกอยู่กับยาย เหตุเกิดจากยุงไปกัดวัวแล้วยุงมากัดลูก ไข้ขึ้นเรื่อยๆ พาลูกไปอนามัยใน จ.กาญจนบุรี ไม่สบาย 4 วัน หมอบอกเป็นไข้หวัดใหญ่รักษาตามอาการไม่มียารักษา ลูกไม่ดีขึ้นขอย้ายโรงพยาบาล หมอบอกจะย้ายทำไมเขารักษาได้

วันต่อมาอนามัยทำเรื่องส่งตัวไปโรงพยาบาลในตัวเมืองให้เพราะอาการไม่ดีขึ้น ไปถึงลูกเรียกชื่อเราคำเดียวหลังจากนั้นเข้าห้อง ICU ไปเลย 7 วัน สมองหยุดทำงาน จากที่เดินได้พูดได้ ลูกกลับกลายมาเป็นเด็ก 2 เดือน เริ่มต้นใหม่ทุกอย่าง ฝึกใหม่หมด อายุ 1 ขวบ 3 เดือน ต้องมาฝึกใหม่ทั้งหมด

ขอย้ายลูกไปโรงพยาบาลในกรุงเทพฯ เท่าไรก็จะจ่าย หมอบอกคุณแม่รับความเสี่ยงได้หรอถ้าเกิดอะไรขึ้นระหว่างทาง เห้อ ก็อยู่ต่อไปครึ่งเดือน (ไม่ได้คำตอบว่าโรคนี้เกิดจากอะไรถามหมอ หมอบอกไม่แน่ใจ) ได้ออกจากโรงพยาบาลพาขึ้นกรุงเทพฯ เข้า รพ.ศิริราช เพราะลูกร้องไม่หยุด หมอ รพ.ศิริราช ตรวจให้ใหม่หมด เป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ฉีดยาฆ่าเชื้อรักษาใหม่หมด ใส่เครื่องช่วยหายใจ กินนมทางสาย ผ่านมาได้ตอนนี้ลูกกำลังจะลุกขึ้นเดินแล้ว

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความเป็นห่วง และให้กำลังใจเธอเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเข้ามาสอบถามอาการ และวิธีสังเกต เธอก็ตอบว่า “น้องเกร็งและชักและเข้าห้อง ICU ไปเลยค่ะ ไม่สบายเหมือนปกติเลยค่ะ เล่นได้ยิ้มได้วันแรกๆ หลังจากนั้นร้องไห้ เรียกไม่มีสติ กลัวแสง สังเกตค่ะน้องจะไวต่อแสง วันแรกเริ่มจากไม่สบายเล่นปกติร่าเริง 4 วันผ่านไปตอนอยู่อนามัย น้องไวต่อแสง น้องกลัวทุกอย่าง มองไปตรงไหนก็กลัว เรียกแล้วไม่มีสติ น้องเรียกชื่อทุกคน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *