หัวหมู 100 หัว แก้บนหลวงพ่อสมหวัง ลูกสอบติด 2 โรงเรียนดัง ฮือฮาเลขประทัดตรงทะเบียนรถ

Author:

วันที่ 19 เม.ย.67 ที่วัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม น.ส.สมนึก สนเพชรเจริญ อายุ 38 ปี พร้อมด้วยลูกชาย อายุ 12 ขวบ บ้านอยู่ ต.พระประโทน อ.เมือง จ.นครปฐม ได้นำหัวหมูต้มสุก 100 หัว ดอกไม้ธูปเทียน และประทัด 1 หมื่นนัด ใส่รถกระบะบรรทุกมาแก้บนหลวงพ่อสมหวัง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ โดยมีพราห์มเป็นผู้ประกอบพิธีบวงสรวงให้

ในพิธี น.ส.สมนึก และลูกชาย ได้นั่งพนมมืออยู่ด้านหน้าองค์หลวงพ่อสมหวัง จนเสร็จสิ้นพิธี พระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาส ได้ลงมาประพรมน้ำมนต์ และมอบสิ่งของที่ระลึก ภาพถ่ายโปสเตอร์หลวงพ่อสมหวัง และพระพุทธรูปขนาด 5 นิ้ว และพระผงหลวงพ่อสมหวัง เพื่อให้ไปกราบไหว้บูชาเป็นสิริมงคล

น.ส.สมนึก เปิดเผยว่า การแก้บนครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อเดือนที่ผ่านมาได้มาบนกับองค์หลวงพ่อสมหวัง ขอให้ลูกชายที่เรียนจบชั้นประถม และจะไปเรียนต่อในระดับมัธยมต้น แต่ต้องสอบเข้าโดยไปสมัครสอบไว้ 2 แห่ง ที่โรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย และที่ ภปร.ราชวิทยาลัย สามพราน จึงกลัวว่าหากลูกชายสอบไม่ได้จะไม่มีที่เรียน เพราะหลายโรงเรียนสอบพร้อมกัน จึงพาลูกไปสอบ 2 แห่งดังกล่าว

หลังจากพาไปสมัครแล้ว ได้แวะมากราบไหว้องค์หลวงพ่อสมหวัง ขอพรให้สอบผ่านไปด้วยดี และบนบานไว้ว่าหากสอบได้จะนำหัวหมูมาถวาย 100 หัว เพราะหากสอบไม่ผ่านจะต้องนำลูกไปเรียนโรงเรียนเอกชนที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแพง ปรากฎว่าในวันสอบส่งลูกไปสอบเมื่อสอบเสร็จยังถามลูกว่าข้อสอบยากไหม ลูกยังบอกว่ายากไม่แน่ใจว่าจะได้หรือไม่ พอวันประกาศผลไปตรวจรายชื่อที่โรงเรียนทั้ง 2 แห่ง ปรากฎว่าติดอันดับทั้ง 2 แห่ง ส่วนเลือกชายเลือกเรียนที่ ภปร. จึงมาแก้บนดังกล่าว

น.ส.สมนึก กล่าวอีกว่า เมื่อมาแก้บนให้หลวงพ่อสมหวังแล้ว หลวงพ่อน่าจะให้โชคลาภกลับไปด้วย โดยจะนำเลขหางประทัดที่จุดถวายไปเป็นเลขนำโชค ซึ่งได้เลข 153 กับ 03 ก่อนเดินทางกลับเหลือบเห็นเลขทะเบียนรถกระบะที่ขับนำหัวหมูมาถวาย ถึงกับตกใจ เมื่อทะเบียนรถ กน 3105 นครปฐม ไปโยงกับเลขหางประทัด คาดว่าหลวงพ่อสมหวังจะให้โชคอีก และถ้าหากได้โชคจะมาทำบุญและถวายหัวหมูให้เป็นสองเท่า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *