ชายขับกระบะพาหมามาปล่อยทิ้ง หมาพยายามวิ่งตาม แต่ไม่ทัน นั่งซึมน้ำตาไหล ไม่กินข้าว

Author:

รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบน้องหมาเพศผู้ พันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ สีน้ำตาล อายุประมาณ 4-5 ปี ถูกเจ้าของนำใส่ระกระบะแล้วนำมาปล่อยทิ้งไว้กลางชุมชน ก่อนที่จะขับหลบหนีไป แต่ภาพสะเทือนใจที่ชาวบ้านพบคือนอกจากจะนำมาปล่อยทิ้งโดยไม่สนใจใยดีแล้ว ยังพบว่าน้องพยายามวิ่งตามรถเจ้าของไป หวังที่จะให้จอดรับแต่คนขับเร่งความเร็วหนีออกไปโดยไม่ใส่ใจ

รองนายกเทศมนตรีขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามจากภาพของกล้องวงจรปิดของเทศบาลฯ และหาหลักฐานจากกล้องหน้ารถจนได้ภาพ ซึ่งคลิปแรกเป็นคลิปจากกล้องหน้ารถที่สวนทางกับรถกระบะหมาย ยังพบว่าน้องหมานั่งอยู่ท้ายกระบะ โผล่หน้าออกมาทางด้ายซ้ายฝั่งคนขับ รถคันดังกล่าวขับเข้ามาในซอย บริเวณที่รกร้าง และเลี้ยวเข้าไปประมาณ 100 เมตร และหลังจากนั้นก็ได้รับการยืนยันจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ว่า พบเห็นชายสูงวัยลงมาเปิดกระบะท้ายและปล่อยหมาลงมาจากรถ ทิ้งไว้ในบริเวณที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะขึ้นรถขับหลบหนีไป

โดยหลังจากนั้น น้องหมาวิ่งตามรถกระบะจนกระทั่งออกจากซอย พยายามเห่าวิ่งตามรถแล้วแต่ไม่ทัน และเจ้าของก็ไม่ยอมจอดรถและขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลสันผีเสื้อจึงได้นำสุนัขมาดูแลเบื้องต้น หาน้ำ หาอาหารให้ แต่ไม่ยอมกิน ได้แต่นั่งรอคอยเจ้าของและน้ำตาไหลตลอดเวลา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามจนทราบตัวเจ้าของสุนัขแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *