‘หนุ่ม กรรชัย’ ทุ่มเงินจากการอ่านข่าว จ่ายช่วยคนนี้ตลอด ซ้ำยังช่วยใช้หนี้เงียบๆ

Author:

อีกหนึ่งคนดังที่ปิดทองหลังพระคอยช่วยสังคมที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่บ่อยๆ สำหรับ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ที่ล่าสุดได้ยื่นมือช่วย2แม่ลูกเงียบๆ ด้วยการช่วยเหลือทั้งเงินค่าผ่าตัดเพดานปากให้ลูก ให้เงินจำนวนมากในการใช้หนี้ของแม่

โดยคุณแม่รายนี้ได้ออกมาโพสต์ภาพลูกชาย พร้อมข้อความว่า “แม่กับน้องขออนุญาตขอบคุณพี่หนุ่มกรรชัยในเฟซบุ๊กนะคะที่ช่วยเหลือทั้งค่าผ่าตัดและให้ความช่วยเหลือเป็นเงินจำนวนมาก..ทั้งใช้หนี้ให้แม่.ดูแลน้องทุกอย่าง..ขอบคุณค่ะ”

และกราบขอบพระคุณพี่หนุ่ม กรรชัย ที่ช่วยน้องผ่าตัดสำเร็จตลอดถึงหมอนัด

หากย้อนกลับไปเป็นพ่อพระที่ช่วยเหลือแขกรับเชิญที่มาออกรายการโหนกระแสเงียบๆ หลายเคสแล้ว สำหรับ “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ล่าสุดเจ้าตัวได้เผยถึงการช่วยเหลือ 3 เคสในรายการแฉ เคสแรก “น้องฟ้า”หนุ่มที่ถูกนายจ้างโหดทำร้ายจนหน้าผิดรูป อวัยวะเพศเสียหาย ให้กินมอึและฉี่สุนัข ที่หนุ่ม กรรชัยได้เคยนำเรื่องนี้มาออกในรายการโหนกระแส เดือนธันวาคม 2564 ซึ่งหนุ่ม กรรชัย เผยถึงเคสนี้ว่า

“เจอฟ้าวันแรก ตกใจมาก ใบหน้าฟ้าผิดรูปเลย คิ้วแตกหมด ปากผิดรูป กรามแตกหมด ปรากฏว่าไม่ได้ไปรักษา กรามของฟ้าเวลา กิ นข้ า ว อ้ า ปา กกินไม่ได้ จะกินน้ำต้องใช้หลอดดูด ข้าวต้องค่อยๆ เคี้ยว กระดูกปล่อยไว้จนสมานตัวเองแต่สมานผิดรูป อวัยวะเพศเน่า เละจนดูไม่ได้เลย มันไม่น่าเกิดขึ้นกับมนุษย์พอฟ้ามาออกรายการ ก็ได้คุยกับทนายเกิดผล แก้วเกิด ฝากพี่เกิดให้ดำเนินคดีเรื่องนี้ พี่เกิดแกน่ารักมาก แกช่วยโดยไม่ได้คิดค่าใช้จ่ายกับฟ้า แต่ก็มองว่าคนๆ นึงไม่ควรมีชีวิตแบบนี้ในสังคมได้ การมีใบหน้าผิดรูป การไปกินข้าว การไปเจอกับคนอื่นข้างนอกในที่สาธารณะ มันควรต้องช่วยด้านอื่นด้วย เลยมีการคุยกับพี่ปุ้ย พิมลวรรณ หุ่นทองคำ ถามว่าพี่ปุ้ยก็ทำกับคลินิกเสริมความงาม เป็นโรงพยาบาล เป็นไปได้ไหมถ้าจะเชิญคุณหมอมาช่วยฟ้า เรื่องประชาสัมพันธ์ก็ยินดี แต่อยากให้ช่วยน้องเขา เราพยายามหาหลายๆ ที่ช่วยเขา ปรากฏว่าไปศึกษาจนรู้ว่ามีคุณหมอที่นี่เขาสามารถผ่าตัด

เราไม่ต้องการให้เขาแปลงโฉมให้หล่อขึ้น เท่นะ แค่ต้องการให้เขากินข้าวได้จริง ขอให้ดูเรื่องผ่าตัดกราม หูที่เป็นกะหล่ำ ปากต่างๆ นานา ไม่ต้องร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ขอให้ออกมาใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้ สองอยากให้เขาได้มีโอกาสเปลี่ยนแปลง เขาเจอสภาพแบบนี้มา ก็คงไม่กล้าเจอใคร ปรากฏว่าพี่ปุ้ยและคุณหมอดีมาก เขารับทำเคสนี้ให้

ผ่านมาปีกว่า อวัยวะเพศหายแล้ว ใช้งานได้แล้ว ใบหน้าเริ่มมีการผ่าตัดแล้ว เรื่องคดีความพี่เกิดผลช่วยจัดการ จนชนะไปแล้วในชั้นต้น ปากกำลังจะผ่าตัดวันที่ 22 เราก็ดูแลตลอด เพราะฟ้าอยู่ต่างจังหวัด ก็เช่าคอนโดให้ ให้เขามาอยู่คอนโดที่อยู่ใกล้รพ. เพื่อเวลาเขาจะไปหาหมอจะได้อยู่ใกล้ๆ ให้เขากลับไปที่บ้านเขาด้วย และกลับมาที่นี่เวลาต้องผ่าตัด รักษาตัว วันที่ 22 เขาก็จะผ่าตัดปากแล้ว เคยถามหมอว่ากว่าเขาจะกลับมาใช้ชีวิตปกติในสังคมนานแค่ไหน เขาบอกว่า 3 ปี แต่ ณ วันนี้เริ่มดีขึ้นแล้ว อวัยวะเพศใช้ได้แล้ว ปากเริ่มผ่าวันที่ 22 แล้ว กระดูกก็ช่วยเชื่อมให้หมด กรามก็ผ่าตัด”

เคสที่ 2 คือเคสแม่อุ้มลูกจะโดดสะพานพุทธฆ่าตัวตาย สามีถูกโกงเงินค้ำประกันกลุ่ม ธนาคารจะยึดบ้าน ออกรายการโหนกระแสเดือนธ.ค. ปี 64 หนุ่มช่วยเรื่องเงิน 8 หมื่น

“เรื่องนี้ตัวคุณแม่เครียดเพราะปรากฏว่ามี 1 หรือ 2 ใน 7 คนไม่ยอมจ่าย ธนาคารก็ไล่เบี้ยว่าใครมีอะไรบ้าง คนอื่นไม่มีอะไรเลย แต่คนนี้เขากู้น้อยกว่าคนอื่น แต่เขามีบ้าน กลายเป็นว่าบ้านจะถูกยึด ภรรยากู้ร่วมกับสามี ก็เครียดจนไม่ไหว หาทางออกไม่ได้ เลยพาลูกไปสะพาน จะไปกระโดดน้ำ พอดีมีคนเขาเห็น เขาล็อกตัวไว้ได้ ถึงได้รู้ว่ามีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น ตอนนั้นเป็นข่าวดังเลยเราไม่ได้สนับสนุนเรื่องฆ่าตัวตายนะ อยากให้มองว่าปัญหาทุกทางมีทางแก้แหละ บังเอิญเชิญมาออกรายการโหนกระแสพูดคุยกัน ถึงได้ทราบเรื่อง ก็บอกว่าอย่าทำแบบนี้นะ จะพยายามหาทาง เราพยายามประสานหลายๆ หน่วยงาน ธนาคารก็ประสานไป ประสานไปถึงคนกู้ร่วมด้วย เขาบอกจะรับผิดชอบตรงนี้ พอดีมีกำนัน ผู้ใหญ่ท่านนึง ท่านยื่นมือมาช่วยด้วยเหมือนกัน เหมือนเขาค้างค่าบ้านประมาณ 2 แสนกว่าบาท ก็เอาเงินส่วนตัวส่วนนึงช่วยเขาไปให้เขาไม่โดนยึดบ้าน แต่ไม่ได้ช่วยคนเดียวนะ มีคนช่วยร่วมด้วย จำได้ช่วยไป 8 หมื่น อีกส่วนช่วย 2 หมื่น 5 บ้าน เพื่อให้เขารอดไม่ถูกยึดบ้าน เราเองบังเอิญมีส่วนรับรู้เรื่องเขาในวันนั้น มีเรื่องบางอย่างที่รู้สึกว่าจำเป็นต้องช่วย ไม่ได้ช่วยทุกคน”

ส่วนเคสที่ 3 เป็นกรณีของเยาวชนอายุ 16 ปี ซิ่งรถ BMW ฝ่าไฟแดงชนมอเตอร์ไซค์ของบัณฑิตหนุ่มจนเสียชีวิต พ่อเด็ก 16 ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย มาออกรายการโหนกระแส เดือนต.ค. หนุ่ม กรรชัย ช่วย 1 แสน

“คนขับรถบีเอ็ม อายุ 16 ขับรถชนน้องเต้ เคสนี้รู้สึกแย่มาก สงสารเขามาก เรื่องนี้มีปมในใจหลายเรื่อง คือเรื่องแฮชแท็กที่ขึ้นทวิตเตอร์และอยู่หลายวันมาก แฮชแท็กเด็ก 16 ขับรถชนคนตาย พอเกิดเรื่องนี้อีกวันก็ติดต่อไปที่ครอบครัวนี้ทันที โทร.หาพี่สาวน้องเต้ทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น อยากเข้ามาช่วยเรื่องนี้นะ มีอะไรให้ช่วยไหม แต่วันนั้นพี่สาวบอกว่ายังไม่พร้อม ประเด็นที่เกิดขึ้น ยังทำอะไรไม่ถูก ต้องไปรับศพน้อง ขอเวลาหน่อย เราก็เข้าใจ แต่จะตามเรื่องนี้วันเว้นวัน จนกระทั่งข่าวเงียบไป ก็ยังตามอยู่ว่าเราจะช่วยอะไรเขาได้บ้าง ให้ทีมงานโทร.ไปเขาก็บอกว่ามีฝ่ายกฎหมายมหาวิทยาลัยน้องมาช่วยดูแล ก็ไม่ได้ทิ้ง จนถูกต่อว่าในทวิตเตอร์เหมือนกันว่าทำไมไม่ทำเรื่องนี้เลย ทำไมทำเรื่องอื่น มีการด่าทอ ตัวเราเองไม่สามารถบอกได้ว่าเราตามอยู่ตลอด แต่เขาไม่สะดวกมา ไม่รู้จะไปบอกใครสุดท้ายก็เข้าทวิตเตอร์ไปชี้แจง

dWbQKjJ.md.jpeg

dWbQZvb.md.jpeg

dWbQgBf.md.jpeg

dWbQiUa.md.jpeg

dWbQR8q.md.jpeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *