งานเข้า! ต้องเต ผู้กำกับ 500 ล้าน โดนขุดคลิปเก่าชูสามนิ้วแสดงจุดยืน

Author:

เชื่อว่านาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเขา สำหรับ ต้องเต ธิติ ผู้กำกับ สัปเหร่อ Story จักรวาลไทบ้าน ที่ต้องนี้ตัวเลขรายได้พุ่งทะยานสู่ 500 ล้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ทางด้านของ สหภาพนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม – Student Union of Mahasarakham University ได้ออกมาโพสต์แสดงความยินดีกับต้องเต ศิษย์เก่าคนเก่ง

เมื่อครั้งต้องเตชู 3 นิ้ว ขึ้นเวทีร่วมปราศรัย รวมพลต้านเผด็จการ ประกาศยุดยืนขับไล่รัฐบาลประยุทธ์ กิจกรรมปี 2563 จัดขึ้น ณ อาคารแปดเหลี่ยม วิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม(มมส.) สหภาพนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

พร้อมระบุแคปชั่นว่า “วันนี้ครบรอบ 3 ปีเวทีต้านเผด็จการ ณ ลานแปดเหลี่ยม มมส และขอแสดงความยินดีกับผู้กำกับร้อยล้าน” ต้องเต กล่าวบนเวทีปราศรัยบางช่วงบางตอนว่า เคยฟังเพลงเพลงหนึ่ง เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน ไม่นานได้ อย่างไร 6 ปีมาแล้ว ถ้าเป็นคนที่เรียนก็จบ ป.ตรี หรือ ป.โทแล้ว

และไม่ต้องเรียกผมว่าพี่ เพราะยังเรียนไม่จบ เรียกศิษย์เก่า ผมก็ยังอยู่ปี 7 ไม่อยากเรียนจบเฉยๆ ถ้าอยากจบก็อยากจบพร้อมอธิการบดี มีปัญหาอะไรหรือไม่ แต่ไม่ได้เอ่ยชื่อ ไม่ต้อง มองลงมา ไม่เกี่ยวนะ เวลาเรียนออนไลน์ถามว่าเรียนรู้เรื่องหรือไม่ ให้ตื่นมาเรียนเช้า ถามว่าตื่นมาทำไม ปีนี้ก็เรียนไม่จบ และจะอยู่ในอีก 3-4 รอบ

จะอยู่จนกว่าอธิการบดีจะออก พูดเล่นนะ แต่ก็รอหน่อย จริงๆ ก็ไม่ว่างมาเพราะติดงานอยู่และ ช่วงนี้งานเยอะ แต่ว่าทนไม่ได้จริงๆ จะไม่พูดเยอะแต่อยากให้ อยากให้ยุบสภา แล้วไล่หมาออกให้หมด พวกหมาโง่ๆ ผมไม่ได้เอ่ยชื่อ พวกหมาโง่ๆ รักเจ้าของ เสียยังไงก็ไม่กัด แต่หมามันโง่ ไม่มีสมอง จะให้หมามันมากินเหมือนนกหรือมันยาก

อะไรเป็นนายกรัฐมนตรีบริหารประเทศไม่เป็นหรือ เอาแต่พวก เพื่อนเก่งอังกฤษจะให้มาเป็นครูคณิตหรือ แม่ห้ามไว้ว่าไม่ให้ มาขึ้นเวที บอกเดี๋ยวจะไม่มีเงินส่งทางบ้าน ไม่เป็นไรแม่ แม่ก็หากินเอา ผมคงจะติดคุกไม่นาน แม้จะติดคุกได้แต่ก็อย่าตัดผมผมแล้วกัน กลัวอยู่นะ ตำรวจอย่าถือปืนเด็ดขาด ผมก็จะวิ่งอย่างเดียวเพราะถอดรองเท้าอยู่พร้อมวิ่ง

นโยบายมีตั้งมากมายแต่ทำไมนายกฯไม่บริหารประเทศ โกรธมาก แล้วตอนประถมศึกษาไม่เคยเรียนภาษาไทยหรือมารยาททางสังคม เวลามีคนถามก็ตอบดีๆ หน่อย มีคนถามว่ายางพาราราคาไม่ดีให้ทำอย่างไร นายก ตอบว่าให้ปลูกข้าว ราคาข้าวไม่ดีก็ให้ปลูกมัน ปลูกอ้อย ใครจะปลูกตามได้ จะให้ไถบ้านแล้วปลูกอ้อยหรือ ตอบให้มีสมองหน่อย

ราคาข้าวแพงก็ให้เอาข้าวขึ้น แก้ปัญหาอย่างไร เพราะคนปลูกอย่างอื่นก็ตายกันหมด รู้จักหรือไม่พันธมิตร จับมือต่างประเทศประเทศไหนที่เขาเก่งๆ ซึ่งจับมือเฉยๆ ไม่ได้ ต้องคุยด้วย พูดอังกฤษเป็นหรือไม่ ฮัล โหล ไอมีข้าวราคาดี ก็พูดไป ข้าวอร่อยแบบนี้ก็พูดไป ผมยังแก้ปัญหาได้ เอาผมเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

ท่านไม่ต้องมาบริหารประเทศแล้ว รุ่นของนายกฯไม่ใช่วัยที่ต้องมาบริหารประเทศและไม่ใช่วัยที่ต้องมาฝึกเรียนกูเกิล รุ่นพวกคุณควรนอนอยู่บ้านแล้วเล่นเรือดำ น้ำอยู่บ้าน ไม่รู้ซื้อมาทำไม ไม่อยากพูดอะไรเยอะพูดแล้วก็กลัวถูกจับ เผด็จการคือคนที่มีอาวุธแต่ก็มีเส้นบางๆ ระหว่างโจร กับเผด็จการ

แสดงว่าเขาไม่ใช่โจรก็เป็นเผด็จการนั่นแหละ แล้วไม่รู้จักหรือคำว่าประชาธิปไตย คำว่าประชาธิปไตยคือการ ปกครองโดยประชาชน แล้วคณาธิปไตย คือการปกครองโดยกลุ่มคน อัตตาธิปไตยคือการปกครองโดยคนคนหนึ่ง ซึ่งคุณอยู่ ในกลุ่มนั้น ปกครองคนเดียว ใครพูดอะไรก็ไม่ฟัง ผมเป็นคนคิดบวกมาโดยตลอด

ไม่เคยพูดไม่เพราะ หรือไม่เคยด่าใคร จน คนคนนี้เป็นนายกฯ จากที่คิดบวกจนตอนนี้ก็คิดอยากบวกกับเขา มาลองคนละหมัดไม่เอาอาวุธ เอาหรือไม่ สุดท้าย ขอให้ชู 3 นิ้วคือไม่เอารัฐประหาร ชู 3 นิ้วคือไม่เอารัฐประแหน ซูสามนิ้วคือส่งใจไปช่วยอีกแรง

ขอบคุณข้อมูล:สหภาพนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม – Student Union of Mahasarakham University

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *