ชาวไทยแห่ แบนเที่ยวเกาหลี ติดเทรนด์ หลังไปเที่ยว ถูกตม.ส่งกลับ

Author:

หลังจากมีกระแสเรื่องด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ของประเทศเกาหลีใต้ ที่มักใช้ดุลยพินิจแปลก ๆ ในการพิจารณานักท่องเที่ยวไทย ให้ผ่านเข้าประเทศอย่างต่อเนื่อง กระทั่งเคสล่าสุด ที่หญิงสาวรายหนึ่งออกมาเล่าประสบการณ์ติด ตม.เกาหลี ถูกส่งตัวกลับไทย เจอถามมา 4 ครั้ง ยังเที่ยวไม่พอใจอีกเหรอ ส่งให้ชาวไทยไม่ขอทน ลุกฮือเต็มโซเชียลฯ เริ่มตระหนักได้ว่า ปัญหาการติด ตม.เกาหลี ของคนไทยควรถูกนำไปพิจารณาในระดับชาติเสียที เนื่องจากทำให้นักท่องเที่ยวไทย รู้สึกเหมือนถูกเหยียดหยาม

และถูกเลือกปฏิบัติ แม้จะเป็นคนเอเชียด้วยกันเองก็ตาม ทำให้เกิดแฮชแท็กร้อน #แบนเที่ยวเกาหลี ขึ้นมาแซงเป็นอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ทันที ชาวเน็ตหลายคน ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกัน ในหัวข้อนี้กันเพียบ พร้อมจับพิรุธการทำงานของเจ้าหน้าที่

โดยอธิบายว่า ประเทศเกาหลีนั้นขาดแคลนแรงงานภาคเกษตรอย่างมาก จึงเลือกที่จะปิดหูปิดตารับผีน้อยเข้าไปทำงาน และแก้ปัญหาที่ปลายเหตุแทน ด้วยการพิจารณาคัดคนเข้าประเทศแบบไร้มาตรฐาน

มึ งก่อนด่าอีผีน้อย ด่าตำรวจเกาหลีก่อนค่ะ นายจ้างจ่ายส่วย ตาบอดเหมือนตำรวจไทย คนไทยก็เลิกตัดผมร้านผีน้อยเกาหลีในไทยด้วยนะคะ อย่าสองมาตรฐาน เลิกหาเหตุผลมิงต่างชาติสูงสง่ากว่าคนไทยด้วยนะงับ ส่วนรัฐบาลไทยก็พามันกลับประเทศด้วย #แบนเที่ยวเกาหลี

งานเกาหลีที่จัดในไทยตอนนี้แต่ละงานมีทั้งโปรโมทการท่องเที่ยว โปรโมทซอฟพาวเวอร์ต่างๆกับโบ้มบ้าม แต่ตัดภาพมาที่คนไทยไปเที่ยวเกาหลีดันโดนส่งกลับ ขัดแย้งกันมาก แกรู้สึกอะไรบ้างมั้ยวะ #แบนเที่ยวเกาหลี

พูดได้เปล่านะ ยทบ.เกาหลีหลายช่องมาเที่ยวไทยลงคลิปฉ่ำ ไม่เซนเซอร์หน้าคนที่ถ่ายติดด้วย (ทั้งที่บ้านแกกฎเข้มมากไง) มีคนอวยน่ารักอย่างนั้นอย่างนี้ ไปเที่ยวตรงไหนก็เจอแต่คนไทยใจดี แต่ทำไมบ้านแกไม่ใจดีกับคนไทยที่ไปเที่ยวบ้างเลยอะ #แบนเที่ยวเกาหลี

คนที่บอกว่าเกาหลีไม่ง้อไทยหรอก แบนไปก็เท่านั้น โทษนะ แล้วศิลปินที่เดบิ๊วยังไม่ดังเนี่ย โปรโมทในไทยฉ่ำนะคะ ที่รับคนไทยไปเป็นศิลปินฝึกอย่างลิซ่าส่วนนึงเพราะรู้ว่ายังไงแม่ไทยก็เชียร์ แต่เผอิญน้องดันดังกว่าที่คาดไว้ทั้งๆ ที่พยายามดับแสงน้องแล้ว ผิดแผนไปหน่อย

คนที่ไม่ผ่าน ตม.เกาหลีควรคืนค่าจองโรงแรม ค่ามัดจำทุกอย่างในประเทศตัวเองคืน เพราะการพลาดทริปในครั้งนี้เกิดจากเจ้าหน้าที่ประเทศตัวเอง ควรแสดงความรับผิดชอบ ล่าสุดเรา คือ หนึ่งในผู้ติด #ตมเกาหลี และโดนส่งตัวกลับ บอกเลยว่าสุขภาพจิตเสียแบบสุดๆ จนต้องปรึกษาหมอจิตเวช (ปกติเราเป็นซึมเศร้า อยู่ในช่วงที่ลดยา แทบจะไม่ต้องกินแล้ว) แต่ต้องกลับมากินยารักษาตัวเองใหม่ รีวิวติดตม.เกาหลี

ไม่ต้องมาบอกกุว่าแบนไปก็ไม่ได้ผลหรอก เขาไม่ง้อ เขารวย เขาสูงส่ง 1 2 3 4 อิไทยมันคลั่งเกาหลีงั้นงิแบนไม่ได้ผลหรอก กุแบนเพราะกุอยากตะโกนบอกมันว่าตม.มันเหี้ยค่า กุไม่สนหรอกว่าจะแบนได้กี่วิ แบนได้กี่บาท กุแบนเอาอิมแพคอยากได้แรงกระเพื่อมฟีลเหมือนกุถือป้ายท้วงอะค่ะ #แบนเที่ยวเกาหลี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *