10 ปีอยู่ๆโดนปลดฟ้าผ่า ชีวิตล่าสุด ‘หนุ่ม คงกระพัน’ หลังหายจากจอ อยู่กินภรรยาและลูก2 ดูเปลี่ยนไปมาก ‎

Author:

ทำเอาเหล่าแฟน ๆ ของ หนุ่ม คงกะพัน ตกอก ตกใจไม่น้อย เมื่อเจ้าตัวออกมาโพสต์ประกาศว่า จะหยุดทำรายการ แฟ้มสืบสวน ทางช่อง 9 แล้ว ซึ่งเจ้าตัวเองได้โพสต์ระบายลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมทั้งฝากให้แฟนๆ ได้ดูเทปสุดท้าย

โดยหนุ่ม คงกระพัน ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร

ล่าสุดโพสต์รายการโดนถอด แล้วโดนปลดจากพิธีกร จุดเริ่มต้นมันเกิดขึ้นได้ยังไง?
หนุ่ม : คือ แฟ้มสืบสวน เป็นรายการที่พี่หนุ่มทำ 4 ปีแล้ว รายการมันก็มีวาระและเวลาของมัน แต่พอเป็นเทปสุดท้ายเรารู้สึกอาลัยเลยโพสต์บอกคนดูว่ารายการเป็นเทปสุดท้ายแล้ว ก็คือ 4 ปีที่ทำมาเทปนี้เป็นเทปสุดท้าย ฝากติดตามด้วยนะครับ ในโพสต์นั้นเราได้เล่าย้อนอดีตตอนรายการยี่เกิดขึ้นพี่หนุ่มได้สูญเสียรายการที่รักไปรายการหนึ่ง ก็คือ รายการ เรื่องจริงผ่านจอ ที่ตัวเองเป็นพิธีกร คือในโพสต์ก็เขียนแล้วนะครับว่าไม่ได้รู้สึกอะไร แค่เล่าให้ฟังเฉยๆ ในวันนั้นที่ตัวเองโดนถอดการเป็นพิธีกร เนื่องจากว่า รายการนี้เกิดขึ้นแล้วเผอิญว่ามันไปออกวันเดียวกัน ทางนั้นก็เลยบอกว่ารายการมันเหมือนทับลายกัน เราก็ให้เหตุผลว่ารายการมันคนละแบบกัน แฟ้มสืบสวน เป็นเรื่องของคดี เรื่องจริงผ่านจอเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ มันไม่น่าจะเหมือนกัน อีกอย่างผมเป็นคนทำงานผมไม่สามารถไปกำหนดผังของสถานีได้ว่ารายการ แฟ้มสืบสวนที่ผมทำมันจะต้องออกเวลานี้ๆ คือสถานีเป็นผู้กำหนดเวลา แต่พี่หนุ่มเป็นผู้ผลิตรายการ แต่ว่าเรื่องจริงผ่านจอ เป็นแค่พิธีกร เราให้เหตุผลไปแบบนี้ แต่ทางนั้นเขาบอกว่ามันออกอาการวันเดียวกัน มันไม่ดี เราก็เข้าใจ มันเป็นเรื่องธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ เราก็ออกมาโดยดีแล้วไม่ได้บอกใคร

พี่ทำมากี่ปี?
หนุ่ม : 10 ปีครับ จริงๆ เราก็ไม่ได้อะไร ก็ออกมาดีๆ แต่ว่าในวันที่แฟ้มสืบสวน เทปสุดท้าย เผอิญว่าไปเขียนข้อความนี้ก็มีดราม่าขึ้นมานิดหน่อย แต่จริงๆ พี่หนุ่มไม่ได้อะไรความรู้สึกตอนนั้น ทำมา 10 ปี แล้วเราต้องออก ตอนนั้นเรารู้สึกน้อยใจไหม?
หนุ่ม : นิดนึงๆ เราก็ทำมา 10 ปีด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ แต่ก็เข้าใจว่าเรื่องอะไรก็แล้วแต่ แต่พี่หนุ่มไม่ได้รู้สึกอะไรเลย พอผ่านเวลาไปสักอาทิตย์ สองอาทิตย์พี่หนุ่มรู้สึกขอบคุณด้วยซ้ำ ขอบคุณช่อง7 ขอบคุณเรื่องจริงผ่านจอที่ให้โอกาสเราทำงาน จริงๆ เราเป็นที่รู้จักมากขึ้นในฐานะพิธีกรก็เพราะรายการนี้ แล้วถ้ามองกลับไปอีกด้านหนึ่งถ้าพูดถึงในเรื่องการทำงาน รายการนี้ก็ดูแลชีวิตพี่หนุ่มมาตั้ง 10 ปี ดูแลพี่ ดูแลครอบครัว เราได้เงินจากการทำงาน 10 ปีที่ผ่านมาก็หลายล้านบาท ถ้ามองอีกด้านหนึ่งต้องขอลคุณเขาด้วยซ้ำ อย่างรายการแฟ้มสืบสวน เราก็อยากให้คนดูเทปสุดท้าย เพราะมันเป็นรายการสืบสวนแท้ๆ รายการเดียวของประเทศไทย

แฟ้มสืบสวน 4 ปี ความรู้สึกที่เราจะเซย์กู๊ดบาย เป็นยังไงบ้าง?
หนุ่ม : ก็เสียใจ แต่ทุกอย่างมันมีวาระเวลาของมัน แล้วในช่วงเวลาแบบนี้ธุรกิจโทรทัศน์มันก็ไม่ได้ง่ายเหมือนแต่ก่อน ก็เข้าใจ

เขาบอกไหม นี่คือสาเหตุที่ต้องพักรายการนี้?
หนุ่ม : จริงๆ เขาอยากปรับ อย่างเช่น แฟ้มสืบสวน ออกตอนบ่ายวันอาทิตย์เขาก็อยากปรับให้ช่วงเวลานั้นเป็นวาไรตี้มากขึ้น เพราะว่าสถานีข้างเคียงหรือคู่แข่งคนอื่นๆ เขามีวาไรตี้ ของเราเป็นสาระคดีข่าวที่เข้มข้นไม่ใช่ทาเก็ทของช่วงเวลานั้น ก็เข้าใจไม่ได้มีอะไร ทางช่อง9 ก็เอ็นดูพี่หนุ่ม เราก็ยังทำรายการอื่นอยู่ แล้วก็มีการพูดคุยว่าจะสร้างรายการใหม่ให้กับทางสถานีอีก เพียงแต่ว่าอาลัยรูปแบบรายการนั้น

แล้วตอนนี้ทำอยู่กี่รายการ?
หนุ่ม : ที่บริษัททำอยู่ 3 รายการ พี่หนุ่มเป็นพิธีกร มี 2 รายการ

ทำเบื้องหลังน้อยลง เห้ย ขาลงหรือเปล่า มีคนทักบ้างไหม?
หนุ่ม : ก็มีนะ แต่เราไม่ได้รู้สึกอะไร

ตอนนี้กลับมาเล่นละคร?
หนุ่ม : ตอนนี้ถ่ายอยู่ 2 เรื่อง ช่อง3 กลับมาเล่นละครเราก็สนุกกับมัน แต่จริงๆ แล้วว่าง ช่วงที่ผ่านมาพี่หนุ่มทำงานเบื้องหลังเยอะ แล้วไม่ทีเวลาไปเล่นละคร ที่ผ่านมาก็มีพี่ๆ ผู้จัดถามตลอด เราก็ไม่มีเวลา แต่พอเราทำรายการน้อยลงพี่หนุ่มก็มีเวลามากขึ้น ก็กลับมาเล่นละคร คิดถึงมากด้วย กับละครหยุดไป 12 ปี ก็ต้องเรียนรู้ ทำการบ้านหนักอยู่เหมือนกัน

dd6lKHl.md.jpeg
dd6l1qe.md.jpeg
dd6lggv.md.jpeg
dd6liCE.md.jpeg
dd6lRIN.md.jpeg
dd6lQtV.md.jpeg
dd6lUoQ.md.jpeg
dd6lqJS.md.jpeg
dd6lEfn.md.jpeg
dd6lO5g.md.jpeg
dd6lbVW.md.jpeg
dd6llS2.md.jpeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *