แอร์สาวโพสต์เตือน พักโรงแรมทุกครั้ง ควรโยนขวดน้ำใต้เตียง เพื่อความปลอดภัย

Author:

ลูกเรือสาวแนะ หลังเช็กอินเข้าโรงแรม ควรโยนขวดน้ำเข้าใต้เตียงทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัยระหว่างเข้าพัก

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเรื่องราวของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสาวรายหนึ่งที่ออกมาแบ่งปันประสบการณ์ของเธอเองพร้อมย้ำเตือนว่า หลังเช็กอินเข้าพักโรงแรมทุกครั้ง ใต้เตียง เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ไม่ควรมองข้าม ควรตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยและหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด

โดยแอร์สาวที่ออกมาโพสต์แนะ เธอเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสายการบินยูโรเปียน แอร์ไลน์ ซึ่งเธอมีประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรมหลายแห่งทั่วโลก เน้นย้ำถึงความสำคัญของความปลอดภัยส่วนบุคคล ว่าเมื่อทุกคนเช็คอินเข้าห้องพักในโรงแรม สิ่งแรกๆ ที่ควรทำก่อนเสมอ คือ การโยนขวดน้ำเข้าไปใต้เตียง เพื่อให้แน่ใจว่าจะรู้สึกปลอดภัยระหว่างการเข้าพัก

ภาพประกอบ

เธอได้อธิบายว่า การโยนขวดน้ำเข้าไปใต้เตียงนั้น เป็นวิธีที่ช่วยให้ตรวจจับได้ง่ายๆ ว่ามีคนซ่อนอยู่ใต้เตียงหรือไม่ เพราะเวลาโยนขวดน้ำเข้าไป หากไม่มีอะไรขวางอยู่ข้างใต้ ขวดน้ำก็จะไหลออกมาอีกด้านหนึ่งของเตียง แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น หรือหากอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด แนะนำให้รีบออกจากห้องพัก และโทรติดต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรมเป็นอย่างแรก

นอกจากนี้ การตรวจสอบตำแหน่งนี้จะช่วยให้ทราบด้วยว่าห้องพักในโรงแรมสะอาดหรือไม่ เพราะหากทำความสะอาดไม่ทั่วถึง ใต้เตียงก็จะมีสิ่งสกปรก หนำซ้ำยังอาจเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ต่างๆ เช่น มด แมลงสาบ แมลง ตัวเรือด ที่อาจทำให้เกิดอาการแพ้ หรือเกิดโรคติดเชื้อได้

ทั้งนี้ แอร์สาวได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ใต้เตียงของโรงแรมอาจเป็นสถานที่ที่มีคนซ่อนสิ่งของผิดกฎหมายเอาไว้ ดังนั้น การตรวจสอบใต้เตียงเมื่อเช็คอินเข้าโรงแรม จึงถือเป็นวิธีเบื้องต้นที่ช่วยป้องกันตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *