เหมือนมีชีวิตใหม่! ไม่คิดว่าปาฏิหาริย์มีจริง สาววิ่ง 20 กม.แก้บนเจ้าพ่อหลักเมือง ขอหย่าผัว 5 ปี สำเร็จ

Author:

สาววิ่ง 20 กม.แก้บนเจ้าพ่อหลักเมือง หลังฟ้องหย่าผัวนาน 5 ปี สำเร็จ ผัวบอกจะเซ็นใบหย่าให้ แต่เอามา 3 หมื่น ไม่มีเงินเลยไปบนบาน สุดท้ายศาลตัดสินให้หย่าได้

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร น.ส.สุภาพร อายุ 31 ปี วิชาชีพผู้ช่วยทันตกรรม รพ.สต.สหกรณ์ เดินทางมาแก้บนต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร พร้อมโชว์ใบหย่าตามกฎหมายกับอดีตสามีของตน หลังจากที่ตนเองได้บนบานขอพรให้ได้หย่ากับอดีตสามีของตนได้สำเร็จ

ซึ่งสิ่งที่ตนเองจะแก้บนนั้นคือการวิ่งจากศาลหลักเมืองกำแพงเพชร ไปจนถึงสถานที่ทำงานที่ตนทำอยู่ในปัจจุบัน คือ รพ.สต.สหกรณ์ ม.9 ต.ทรงธรรม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ระยะทางกว่า 20 กิโลเมตร โดยตั้งจิตอธิฐานเพื่อมาแก้บนตามที่ตั้งใจไว้ ก่อนจะออกเดินวิ่งสลับกันไปตามถนนจนถึงปลายทาง โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งมีเพื่อนและญาติเดินตามและขับรถคอยดูอยู่ข้างหลังตลอดทาง

น.ส.สุภาพร กล่าวว่า ตนแต่งงานจดทะเบียนสมรสกับอดีตสามีมานานถึง 15 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน ซึ่งเมื่อ 5 ปีก่อน ตนเองตัดสินใจขอเลิกนาและเอ่ยปากขอหย่าตามกฎหมาย เพราะชีวิตคู่ที่ใช้ร่วมกันไม่ราบรื่น ทั้งทะเลาะ มีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ตนไม่สามารถทนกับพฤติกรรมของอดีดสามีได้อีกแล้ว ซึ่งก็ตัดสินใจแยกทางกันอยู่คนละบ้าน แต่ก็ยังมีมาตามรังควาน ตามตื้อไม่ให้ตนมีความสุขในชีวิต

น.ส.สุภาพร กล่าวว่า ส่วนลูกทั้ง 2 คนนั้น ตนไม่ปิดกั้นที่อดีตสามีจะมาพบเจอ ซึ่งอดีตสามีไม่ยินยอมที่จะเซ็นใบหย่าตามกฎหมายให้ตน ทำให้ตนนั้นมีความทุกข์ใจอย่างมาก ไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร โดยครั้งล่าสุดสามีของตนบอกว่าหากจะให้เซ็นใบหย่าก็เอาเงินมา 20,000-30,000 บาท จะยอมเซ็นใบหย่าให้ ซึ่งฐานะทางการเงินของตนไม่ดีนัก และมีค่าใช้จ่ายของลูกที่ต้องเลี้ยงอีก 2 คน จะเอาเงินที่ไหนมาให้

น.ส.สุภาพร กล่าวอีกว่า ตนไม่รู้จะหันไปพึ่งใครแล้ว เลยตัดสินใจหันหน้าบนบานต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร เพื่อให้ท่านช่วย ขณะที่เข้าไปปรึกษาทนายความที่เปิดสำนักงานอยู่ใกล้ๆ แต่ไม่คิดว่าจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นจริง สามารถฟ้องหย่าได้อย่างราบรื่นทั้งๆตลอดระยะเวลา 5 ปีเต็ม ไม่มีหนทางใดๆเลย ตนอยากนำเสนอเรื่องราวชีวิตคู่ที่แสนรันทดของตนให้เป็นอุทาหรณ์กับคนที่ไม่เคยเจอ

“ที่ผ่านมาขอเลิกกับอดีตสามี แต่ก็ถูกปฏิเสธมาตลอดระยะเวลา 5 ปี ที่แยกกันอยู่ สุดท้ายตัดสินใจไปกับแม่ เพื่อไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร ว่าจะมีทางออกอย่างไร มีวิธีไหนที่ไม่เสียเงินบ้าง จนได้ไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมก็ได้รับคำแนะนำ ทั้งเรื่องของการหาข้อมูลเพื่อให้อดีตสามีเลิกและเซ็นใบหย่าตามกฎหมายให้ได้ ซึ่งก็เว้นระยะเวลาผ่านไปถึง 2 ปี จึงกลับมาหาหลักฐานเพื่อฟ้องหย่าอีกครั้ง” น.ส.สุภาพร กล่าว

น.ส.สุภาพร กล่าวว่า โดยขอฟ้องหย่า และขอใช้ทนายฟรีเพื่อขึ้นศาล แต่สุดท้ายก็ต้องจ้างทนายเสียเงิน ซึ่งอยู่ๆก็มีคนหยิบยื่นเงินมาให้ตนเป็นค่าใช้จ่ายจ้างทนายฟ้องหย่า โดยวันที่ศาลตัดสินนั้น อดีตสามีไม่ไปฟังคำพิพากษา และสุดท้ายศาลก็มีคำสั่งให้ตนนั้นหย่ากับอดีตสามีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตนดีใจมากเหมือนมีชีวิตใหม่

นางลำพึง อายุ 50 ปี ญาติฝ่ายสามี เล่าว่า “วันนี้ตนมาเดินวิ่ง เพื่อให้กำลังใจน้อง โดยที่ที่ผ่านมา 10 กว่าปีก็เห็นมาตลอดถึงความทุกข์ มีความสงสารและเป็นที่ปรึกษาให้ตลอด น.ส.สุภาพร มีเงินเดือนเพียงแค่ 7,000- 8,000 บาท แต่ต้องเลี้ยงดูลูกอีก 2 คน ทั้งที่อดีตสามีไม่เคยช่วยเหลือเลย แถมยังจะมาขอเงินค่าเซ็นใบหย่าอีก 2-3 หมื่นบาท ซึ่งก็เป็นที่มาของเรื่องการแก้บนกับศาลหลักเมืองกำแพงเพชรวันนี้ และหวังว่า จากนี้ไปจะมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *