‘เชียร์’ เผยสาเหตุแท้จริงเลิก ‘ไฮโซบิ๊ก’ รักกว่า 4 ปีไปไม่รอดเพราะเรื่องนี้

Author:

ออกมายอมรับแล้วว่าเลิกกันจริง สำหรับ คู่ เชียร์ ฑิฆัมพร กับ ไฮโซบิ๊ก ธนพนธ์ ที่ก่อนหน้านี้ บูม สุภาพร เคยออกมาพูดในรายการทัวร์มาลงว่าทั้งคู่ได้จบรัก 4 ปีลงแล้ว

โดยเชียร์เปิดเผยว่า

“ตอนนี้ไม่มีคู่ค่ะ ตัดสินใจร่วมกัน เป็นการคุยกันครั้งแรกเลยด้วยซ้ำถึงความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่ แต่ขออนุญาตแก้ข่าวนิดนึงที่ก่อนหน้านี้มีข่าวระหองระแหงอันนั้นไม่มีอะไรนะ ความสัมพันธ์ดีมาโดยตลอด คู่รักมาดเท่ไม่ใข่คู่เรา ส่วนประเด็นอันฟอลโล่วกัน ต้องบอกว่าส่วนตัวเชียร์ไม่ได้คอมมิตสเตตัสที่การฟอลโล่วกัน เราไม่ได้ฟอลโล่วเขาทางอินสตาแกรมมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่เราติดต่อกันทางอื่น อย่างเฟซบุ๊ก ก็ไม่รู้ไปเป็นประเด็นว่าเราอัลฟอลโล่วกันได้ยังไง ตอนนั้นมันไม่มีอะไร ความสัมพันธ์ยังดีมากๆ
เหมือนคนเราต้องตรวจสุขภาพ เหมือนเรายังแข็งแรงแต่เราต้องตรวจสุขภาพว่าข้างในเรามันแข็งแรงจริงไหม เช่นกันกับความส้มพันธ์ที่มันเดินทางมา 4 ปีกว่า เกือบ 5 ปี มันจะต้องไปอีกสเต็ปนึงแล้ว เราตัองตรวจสุขภาพของความสัมพันธ์นี้เช่นกันว่าเรายังโอเคกันจริงๆไหม มันเป็นเรื่องของคนสองคนจริงๆ”

อะไรแทรกซ้อนเข้ามา?

“ความพอดี ไม่พอดี เชียร์ว่ามีกันทุกคู่ ก็พบว่ามันมีบางจุดที่เราเคยจะก้าวข้ามผ่านมาในความไม่พอดีบางอย่าง แต่ ณ ว้นนี้บางสิ่งเราเลือกที่จะเรียกว่าปรับตัวมาแล้ว แต่การปรับในบางอย่าง พอมันยังไม่พอดีกันจริงๆ มันเหมือนจุดเล็กๆที่ค่อยๆสะสม เชียร์กับบิ๊กไม่ใช่คู่ที่มาทะเลาะกันจุกจิกเลย เราไม่ได้มีปัญหากระทบกระท้้งอะไรที่ชัดเจน ความสัมพันธ์มันดำเนินมาเรื่อยๆตลอด แต่พอมันมีสิ่งที่จะต้องโฟกัสกันทั้งคู่บางอย่างเราก็ไม่อยากจะเอามาเป็นความหนักใจ หยุมหยิมให้อีกฝ่าย บางอย่างเขาก็ไม่อยากให้เราไม่สบายใจ บางข้อพอเราไม่คุยกันแล้วมันเก็บไว้กับเราท้้งคู่มันเลยเกิดจากการที่ไม่เป็นอะไร จริงๆแล้วมันเป็นอะไร คนเริ่มพูดก่อนคือเชียร์ ม้นเป็นการชวนคุย แล้วมันก็ชึบตั้งแต่วันนั้นเลย เป็นการพูดคุยตัดสินใจร่วมกัน คำตอบที่เราได้คือกลับมาเป็นเพื่อนกัน”

เป้าหมายชีวิตไม่ตรงกัน?

“ไม่เชิงนะคะ เราเคยมองชีวิตคู่ด้วยกันอยู่แล้ว แต่แค่วันนี้ความสัมพันธ์ที่เราเดินมา พอเรามองย้อนกลับไปบางจุดมันไม่ได้ผ่านการพูดออกไป เราเก็บไว้ มารู้ตัวอีกทีความสัมพันธ์มันลดลงเรื่อยๆ ต่างคนต่างเก็บไว้ ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นเรื่องอะไรรุนแรงเลย เป็นเรื่องของความเข้าใจของเราทั้งคู่จริงๆ

เรามาจากการเป็นเพื่อนกันมาก่อน การคุยกันครั้งนี้เชียร์บอกเขาว่าเราคุยกันด้วยความรัก ว่าถ้าความรักนี้มันดำเนินไปในแบบชีวิตคู่อีกแบบนึงไม่ได้ มันก็อาจจะต้องกล้บมารักกันแบบเพื่อน มันไม่ใช่ใครบอกเลิกใคร เหมือนเป็นการคุยกัน แล้วมันเป็นสิ่งที่เราตกลงร่วมกันมากกว่า ตอนนี้เราก็ยังคุยกัน มีความเป็นเพื่อนเต็มที่มากๆ เชียร์ยังบอกเขาเลยว่า วันนี้เชียร์รักเขาไปแล้ว ยังไงเขาก็เป็นคนที่เชียร์รักอยู่ดี เพียงแค่ว่ามันไม่ได้เป็นไปในรูปแบบเดิม”

การแต่งงาน?

“อันนั้นไม่ใช่ประเด็นหลัก”

บิ๊กอยากมีชีวิตอีกสเต็ปนึงแล้ว?

“ไม่ใช่ประเด็นนี้ สำหรับเรื่องของการแต่งงานไม่ใช่เป้าหมายของเชียร์ตั้งแต่แรก เราเคยคุยกันด้วยซ้ำว่าไม่อยากมีลูกนะ ถ้าเราอาจจะมีระยะเวลาของเรื่องอื่นมาจำกัด อันนี้น่าจะเป็นข้อบีบบังคับเรื่องไทม์ไลน์ แต่เราไม่มีเรื่องนี้ คือเราอาจจะเคยมีกระแสว่าเรามีปัญหากัน แต่ในความเป็นจริงคือ เชียร์กับบิ๊กไม่เคยมีปัญหาอะไร เราเป็นคู่ที่ใช้คำว่าเรียบง่ายละกันอาจจะไม่ได้ลงรูปคู่ บ่อยหรืออะไรแต่ในความเป็นจริงเรามองชีวิตความเป็นจริงกันอยู่แล้ว”

ย้อนกลับไปวันที่คุยกันมันยากไหม?

“ยากมาก ยากมากสำหรับเชียร์ ยากมากเลย”

วันนั้นเริ่มคุยยังไงเริ่มคุยเพื่อต้องก้าวต่อไป?

“จริงๆ ต้องการจะคุยเพื่อมองหาวิธีการปรับในการแก้ปัญหาค่ะ ไม่ใช่เรื่องของการคุยเพื่อจะยุติ แต่ว่าสุดท้ายแล้วมันกลายเป็นเราเลือกคำตอบที่จะยุติกัน”

เราดูแข็งแรงมากมีหมดความเสียใจไหม?

“จริงๆ แล้วเชียร์เสียดายอยู่แล้วแหละความสัมพันธ์ที่เราตั้งใจเดินมามันเป็นความสัมพันธ์ที่เราก็มองว่าอยากให้มันไปนานๆ แต่ถามว่าเสียใจไหมก็คงไม่ใช้คำว่าเสียใจแล้วกัน ยังไงวันนี้เราก็ยังรักเขาอยู่ดี เขาก็ยังรักและหวังดีกับเราอยู่ดีแต่เพียงแค่มาเป็นเพื่อนกันเท่านั้นเอง”

จะมีโอกาสกลับมามีเป้าหมายเดียวกันใหม่ไหม?

“ถ้าพูดตรงๆ อันนั้นมันตอบไม่ได้จริงๆ ค่ะ เพราะเหมือนว่าถ้าย้อนกลับไปตั้งแต่เชียร์เคยมีโอกาสพูดถึงเรามองชีวิตคู่ไหมเรามองนะแต่เชียร์ก็จะเคยห้อยท้ายด้วยซ้ำว่า มองก็จริงแต่อะไรก็ไม่แน่นอนเหลืออะไรจะเปลี่ยนแปลงก็ให้มันเป็นเรื่องของอนาคตค่ะ ณ วันนี้ก็เช่นกันมันอาจจะชัดเจนว่าเราเลือกที่จะเป็นเพื่อนกันจริงๆ”

เป็นเรื่องของคนสองคนจริงๆ ไม่ได้มีปัญหามือที่สาม?

“ไม่มีค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นวันนี้คือชัดเจนแล้วว่าเรายุติความสัมพันธ์กับการเป็นแฟนกัน”

d0akF7l.md.webp

d0akm8e.md.jpeg

d0akIgk.md.webp

d0akM2v.md.jpeg

d0a3WFE.md.jpeg

d0a30tN.md.jpeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *