บ้านเกิด ‘ฟลุ๊ค ไอน้ำ’ ไม่ยึดติดวางไมค์ หาเช้ากินค่ำเลี้ยงลูก 2 อยู่อีสาน

Author:

ห่างหายไปนานล่าสุด ฟลุ๊ค ไอน้ำ หรือจิตรกร บุญสอน ได้มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการ Club Friday Show เพื่อเปิดเรื่องราวในชีวิต และเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมของหัวใจ พร้อมเล่าจุดเริ่มต้นของความรักและความสะอาดของภรรยาที่มีมาตรฐานความสะอาดถึงขั้นสุด

สำหรับแฟนคือเจอกันตั้งแต่เรียนหนังสือไหม

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ไม่ครับ เพิ่งมาเจอตอนหลังเพลงรักคนมีเจ้าของแล้วครับ ก็ถึงมีข่าวว่าทำแฟนเพลงท้อง

แล้วเจอกันได้อย่างไร

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ตอนเจอกันเราเจอกันที่เชียงราย ผมไปเล่นคอนเสิร์ตที่เชียงรายครับ แล้วก็พี่ที่เป็นแบ็กอัปศิลปินใน RS เนี่ยครับ รู้จักกับเขาแล้วก็แนะนำให้รู้จักกัน ตั้งแต่นั้นมารู้จักกันวันแรกก็ได้แลกเบอร์ ก็คุยกันมาตลอดเจอกันวันแรกตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ทำไมรู้สึกถูกใจคนนี้จังเลย

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : มันมีปิ๊ง!! ก็คือที่เขาเด่นแตกต่างจากผู้หญิงคนอื่นคือ ตอนนั้น แอนตัดรองทรงเท่มาเลยครับ เราไม่เคยเจออะไรสไตล์นี้ แล้วมันปิ๊งขึ้นมาครับ แล้วขอคุยหน่อยเถอะว่ามันเป็นอย่างไร พอคุยแล้วก็ถูกคอกันแล้วก็คุยกันมาเรื่อยๆ เลย ซึ่งวันนั้นพอเจอเราก็เข้าไปขอคอนแท็กต์เลยครับถามจริงๆ วันนั้นพอโทรศัพท์คุยกับคนนี้ รู้สึกว่าต่างจากคนอื่นที่โทรศัพท์คุยหรือเปล่า หรือก็แค่เป็นอีกหนึ่งเบอร์ที่โทรศัพท์คุยธรรมดา

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ใช่!! ก็เป็นแค่อีกหนึ่งคนที่เริ่มต้นเหมือนกันครับ เป็นแค่อีกหนึ่งคนที่เราถูกใจและเราก็คุยด้วย แต่พอคุยเรื่อยๆ หลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างมันคลิกกันครับ เป็นคนลุยๆ เหมือนกัน เป็นคนสไตล์เหมือนกัน แล้วพอตัดสินใจคุยกัน ไม่ได้จิก ไม่ได้ตาม ไม่ได้ต้องคุยตลอดเวลาไม่โทร.หา เราต่างหากที่เป็นฝ่ายโทร.หาเขา พอหลังจากนั้นเราก็โทร.หาเค้าบ่อยขึ้นๆ ได้คุยกันมากขึ้น

ซึ่งในระหว่างนั้นเรามีคุยๆ กับคนอื่นเยอะไหม

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ก็มีเยอะอยู่ครับ (ยิ้ม)

คุยนานไหม ที่เรารู้สึกว่าคนคนนี้ไม่ใช่แค่คนคุยๆ แล้ว

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ก็สักพักครับ เรื่องการคุยกันทั้งหมดเกือบปี แล้วพอหลังจากนั้นมาปุ๊บมันก็เลยยิ่งเปิดกว้างและก็เปิดกว้างขึ้น จนตัดสินใจให้เขามาหา มาในสิ่งที่เรายังไม่เปิดให้ใครได้เห็น หนึ่งคือคอนโดฯ สอง … ทุกๆ อย่างในชีวิตเรา ซึ่งพูดง่ายๆ ว่า ณ ตอนนั้นไม่มีใครได้เข้ามาในโลกส่วนตัวของเราตอนที่เขาเข้ามาที่คอนโดฯ เป็นอย่างไรบ้าง เขามาเห็นโลก เนี่ยเหรอโลกของ ฟลุ๊ค ไอน้ำ

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : มันสกปรกมาก (หัวเราะ) มันเป็นคอนโดฯ ที่ชายหนุ่มอยู่คนเดียวครับ ผมส่วนใหญ่จะปาร์ตี้ในห้อง จะนั่งดื่มในห้อง เล่นเกมอยู่ในห้อง แล้วก็ชวนเพื่อนๆ เข้ามาจะไม่ค่อยวันนี้เราจะออกไปเที่ยวไหน ไม่ค่อยเป็นก็ในห้องจะรกพอสมควร สิ่งที่มันเปลี่ยนแปลงไปคือการดูแลเอาใจใส่อย่างแรกเลยคือความสะอาด ด้วยตัวเขาเป็นคนที่เฮี้ยบมากในเรื่องความสะอาด เคลียร์แบบห้องเราสะอาดมาก คือผมจะต้องออกไปทำงานแล้วจะไปคอนเสิร์ตแล้วอีกสามสี่วันจะกลับมาเรากลับมาภาพที่เห็นคือทำความสะอาดกริ๊บเลย แล้วพอเรากลับมาก็ทำเละขวดกอง เกมกอง ขยะกลับมาเขาก็ทำความสะอาดใหม่ ช่วงแรกๆไม่กล้าบ่นหรอกครับ

เห็นบอกว่า ณ ปัจจุบันเอง แอน ก็จะมีการทวีคูณเรื่องของความสะอาดหนักขึ้นไปอีก จนถึงขั้นมีปัญหากับเราไหม

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : มีครับ มาตรฐานไม่ธรรมดา มาตรฐานสูง คือเขาเป็นคนสะอาดมากครับจริงๆ เวลาเขากวาดบ้าน ดูดฝุ่น ถูบ้านอะไรอย่างนี้ เขาก็ถูอยู่เราก็เดินผ่านบอกว่า อ้าว .. ฉันถูอยู่ ก็เกิดเรื่องโมโหเลยขัดห้องน้ำเสร็จเราเข้าไปใช้ บอกว่ามันยังไม่แห้ง ถ้าเดินก็เป็นรอยเท้า จากวันนั้นมาวันนี้ในใจเราคิดว่าก็ไม่ได้เป็นอะไรมากมายนี่นา แต่ก็ไม่อยากจะมีปัญหาไม่อยากจะวุ่นวาย ก็เวลาที่เขาทำความสะอาดบ้านผมออกไปข้างนอกเลย รดน้ำต้นไม้ ทำนู่นทำนี่ข้างนอกจนให้มันแห้ง หรือให้มันเคลียร์เรียบร้อยแล้วค่อยเข้ามา ก็คือเขาเป็นคนรักสะอาดมาก คือ สะอาดจนเรานอนได้เลยครับ แล้วก็เอาเด็กๆ มาเล่นได้

สิ่งหนึ่งต่อให้เป็นสามีภรรยาที่รักกันมากขนาดไหนแต่ก็มีการแยกห้องอยู่

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ใช่ครับ แยกกันนอนเพราะว่าเรากรนหนักครับ ตอนแรกเราไม่ใช่อย่างนั้นเลย สนทำไมก็ห้องฉัน ฉันก็นอนอันนี้ ฉันจะกรน ไม่รู้เราหลับไปแล้ว เราไม่รู้เรากรนมากน้อยขนาดไหนเพราะเราหลับแล้วเนอะ แล้วพอเรารู้สึกได้ว่าตื่นเช้ามาเขารู้สึกไม่สนุก ไม่จอยกับเราเลย หงุดหงิดอะไรเราก็คิดมาตลอด จนวันหนึ่งกล้าถาม ถามขึ้นมาว่าเกิดอะไรขึ้น ด้วยตัวเขาเป็นไมเกรนบ่อยๆ เราก็เลยตัดสินใจได้ว่าเวลาวันไหนที่เรากลับมาเหนื่อยๆ หรือว่าเราดื้อมากหนักๆ มันจะกรนแน่นอนอยู่แล้ว เราก็เลยแยกกันนอนเพราะว่าตื่นเช้ามามันจะมีความสุขมาก การใช้ชีวิตคู่ครับถ้าตื่นเช้ามามันมีความรู้สึกดีๆ ให้กัน ทั้งวันมันจะสดใส แต่ถ้าตื่นมาวันไหนแล้วเราเห็นภรรยาเราทำหน้าหงุดหงิด ลงมาจากบนบ้านแล้วแบบ วันนั้น อยู่ไม่สุขแน่นอนทั้งวันครับ เป็นคู่สามีภรรยาที่โรแมนติกไหม

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : ตัวผมเองไม่ค่อยโรแมนติกเลยเพราะอยู่ด้วยกัน 18 ปีการเซอร์ไพรส์หรือว่าอะไรหลายๆ อย่างน้อยมาก เป็นคนที่ไม่หวานกันเลย เป็นคนที่ลุยๆ กันมากกว่า เซอร์ไพรส์หนักสุดก็น่าจะเป็นตอนที่อยู่บุรีรัมย์ ที่เปิดผับอยู่ วันนั้นก็เป็นวันเกิดก็ชวนเพื่อนๆ มาแล้วเราก็ขึ้นไปร้องเพลงให้เขาถือเค้กขึ้นไปบนเวทีเขาก็เดินมาหน้าเวที ยื่นเค้ก ให้เขาแล้วก็หอมเขาต่อหน้าประชาชน ทำให้เขาเขินเล็กๆ ก็มีความสุขแล้วอันนั้นคือ เซอร์ไพรส์สุดๆ แต่ว่าหลักๆ ในวันเกิดของแต่ละคน อย่างวันเกิดผมหรือวันเกิดเขา มันเป็นธรรมดาที่เราจะซื้อของให้เขาอยู่แล้ว ปีนี้จะเอาอะไร อยากได้อะไร อันนี้ใช่ไหมโอเค ปีนี้ซื้อของที่เขาอยากได้เป็นของขวัญวันเกิด วันเกิดผมอยากได้อะไร ผมอยากได้อันนี้ เขาก็จะซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด

แต่เห็นบอกว่าเวลาเดินห้าง ก็เห็นวัยรุ่นจูงมือกุ๊กกิ๊ก อย่างไรเอ่ย ฟลุ๊ค ไอน้ำ ก็อยากจะมีโมเมนต์นั้นบ้าง

ฟลุ๊ค ไอน้ำ : เราไม่เคยมีโมเมนต์นั้นไง พอตอนนี้ก็จะ 40 ปีกันแล้ว เราก็เห็นวัยรุ่นโอบไหล่กันเราก็ทำบ้าง เขาก็จะแบบอะไรเนี่ย เขาไม่คุ้นๆ ต่างคนต่างเขิน

ddKpkYl.md.jpeg

ddKp3Rk.md.jpeg

ddKp9uv.md.jpeg

ddKpTME.md.jpeg

ddKpw1N.md.jpeg

ddKp1DV.md.jpeg

ddKpKLQ.md.jpeg

ddKpckS.md.jpeg

ddKpgEn.md.jpeg

ddKpiXg.md.jpeg

ddKpxzW.md.jpeg

ddKaVS2.jpeg

ddKaXi1.md.jpeg

ddKaaCy.md.jpeg

ddKapID.md.jpeg

ddKaGw9.md.jpeg

ddKaJoJ.md.jpeg

ddKaLJb.md.jpeg

ddKamhf.md.jpeg

ddKay5a.md.jpeg

ddKaFVq.md.jpeg

ddKaMYz.md.jpeg

ddKpWi8.md.jpeg

ddKpduR.md.jpeg

ddKp0M0.md.jpeg

ddKpSwu.md.jpeg

ddKpYDZ.md.jpeg

ddKpzJI.md.jpeg

ddKpfVe.md.jpeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *