ภาพล่าสุด ‘นก ฉัตรชัย’ หล่อย้อนตำนานตี๋ใหญ่ 2528 บั้นปลายอยู่กินนางเอก

Author:

คลุกคลีอยู่ในวงการบันเทิงมาครึ่งค่อนชีวิต สำหรับนักแสดง และผู้จัดฝากฝีมือ นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช ฝากผลงานสร้างชื่อไว้นับไม่ถ้วนทั้งทั้งละคร-ภาพยนตร์ แต่ละครเรื่องที่ถือเป็นจุดเปลี่ยนในชีวิต นก ฉัตรชัย ก็คือ “ตี๋ใหญ่” ในปี 2528 ออกอากาศทางช่อง 5 เรียกได้ว่ายุคนั้นดังมากๆ ทำเอาภาพลักษณ์ของจอมโจรสุดโหดในประวัติศาสตร์กลายเป็นหนุ่มเท่ติดตาคนดูไปเลย

ปัจจุบัน นก ฉัตรชัย วัย 63 ปี ได้ปรากฎตัวออกสื่อเดินทางไปร่วมงาน Mono Original 2024 ซึ่งงานนี้มาในชุดสูทสุดเท่ สวมแหวนดำหวนให้นึกถึง ตี๋ใหญ่ ในตำนานจริงๆ

ถือเป็นคนในวงการบันเทิงอีกคนที่น่าสนใจ สำหรับ “นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช” ตอนนี้ก็ได้ผันตัวมาทำงานเบื้องหลังเป็นผู้จัดละครอย่างเต็มตัว พร้อมจัดสรรส่งละครดีๆ
ออกมาให้แฟนละครหลายเรื่อง อย่างล่าสุดก็ “รักจังเอย” ทางช่อง 3เกิดที่อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เป็นบุตรชายของ พล.ต.อ.ถวิล เปล่งพานิช (เสียชีวิตแล้ว)
อดีตนายตำรวจมือปราบ อดีตรองผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 3 กับนางแสงมณี เปล่งพานิช ชีวิตวัยเด็กต้องย้ายที่อยู่ตามอาชีพราชการของบิดา เข้าเรียนหนังสือในชั้นอนุบาล
ที่โรงเรียนอนุบาลกาญจนบุรี ชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนสตรีวรนาถ แล้วไปต่อที่โรงเรียน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จนจบมัธยมศึกษาตอนปลายและระดับปริญญาตรี

ภาควิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฉัตรชัย เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรก จากการชักชวนของ เพิ่มพล เชยอรุณ โดยแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง
ระย้า ในปี พ.ศ. 2524 และก็มีผลงานออกมาเรื่อย ๆ แต่ผลงานที่ส่งให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักโดยทั่ว คือ ตี๋ใหญ่ ละครโทรทัศน์ในปี พ.ศ. 2528 ผลงานการแสดงที่เด่น ๆ เช่น สารวัตรเถื่อน,

แต่ปางก่อน, ปริศนา ในปี พ.ศ. 2530 สี่แผ่นดิน ในปี พ.ศ. 2534 เป็นต้น โดยมีดาราคู่ขวัญในการแสดงคือ จริยา แอนโฟเน่, ลลิตา ศศิประภาทางด้านชีวิตส่วนตัว สมรสกับสินจัย เปล่งพานิช (หงษ์ไทย)
นักแสดงหญิงชื่อดังที่ร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่อง “สายสวาทยังไม่สิ้น” เมื่อวันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2531 มีลูกชายและลูกสาว 3 คนคือ กัน สิทธิโชค เปล่งพานิช (เกิด: พ.ศ. 2531),

บอม ฑิชากร เปล่งพานิช (เกิด: พ.ศ. 2534) และ ดอม พีรดนย์ เปล่งพานิช (เกิด: พ.ศ. 2535)

ถามว่า เป็นการเติบโตมาดูอย่างค่อนข้างจะกดดันเพราะดูมีความคาดหวังเยอะมากจริงๆ
ดอม เหตระกูล : ผมเป็นลูกคนโตแกก็คาดหวังกับเราค่อนข้างเยอะ สอบติดศิลป์ภาษาพ่อก็บอกว่าทำไมไม่ได้วิทย์เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทะเลาะกับพ่อหนักมากนั่งร้องไห้ คือ มันต้องโดนถ่มถุยอะไรกันขนาดนั้นกับแค่ไม่ตรงใจเขาก็เป็นเสียงที่ก้องอยู่ในหู ตรงนั้นมันน่าจะสุดแล้วจริงๆเราก็เลยบอก ….

ถาม แล้วตอนที่เข้าวงการบันเทิงนี้ยิ่งหนักเลย ???
ดอม เหตระกูล : คุณพ่อนี่คือ ไม่เลยเราเองที่กำลังแสวงหาโอกาสที่เราจะได้เป็นตัวของเราเองเพราะมันไม่มีโอกาสไหนที่มันจะได้เป็นตัวเราอยู่แล้ว ถามว่าพ่อเคยชื่นชมเราที่เราอยู่ในหน้าจอโทรทัศน์ไหม ไม่เลยครับ แล้วก็ไม่ได้เคยเห็นชื่อผมอยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์เดลินิวส์เลยด้วย เขาพูดเลยว่าถ้ามันจะดังเดี๋ยวคนอื่นก็เขียนถึงมันเอง

ถาม แล้วตอนเข้าวงการฮอตไหม ดอม เหตระกูล
ดอม เหตระกูล : คุยกับอีกคนน่ารักดีแต่คนนี้ก็ดีนะชอบดูสาวๆเพลิน ผมมองว่าความรักมันไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียวในชีวิตคนเราแล้วก็ความรักมันมีได้หลายรูปแบบกับคนหลายๆคนเราอาจจะรักคนหลายๆคนพร้อมๆกัน

ถาม มาเจอ คุณก้อย ได้อย่างไร
ดอม เหตระกูล : มาเจอกันที่ร้านแพลนเน็ตฮอลลีวู้ด แต่เราก็ไม่ได้เจอกันครั้งแรกแล้วปิ๊งเลยนะครับ

ถาม แต่ทำไมมันกลายเป็นตำนาน 6 วันซื้อแหวน
ดอม เหตระกูล : คือ หลังจากวันที่หกผมติดถ่ายละครกลับมาก็ประมาณ 4-5 ทุ่ม ตื่นมาภาพตัดเช้ามาก็มีผ้าห่มสักพักเขาก็เอาอาหารเช้ามาให้ไม่เคยมีแบบนี้ (ยิ้ม)

ถาม ใน 21 ปีของความรักมีข่าวลือออกมาถึงเรื่องเตียงหัก
ดอม เหตระกูล : เราก็ไม่ได้เปลี่ยนวิถีชีวิตเรามากนักเรายังออกไปเที่ยวก็อาจจะมีอะไรที่มันเลยเถิดไปที่มันไปถึงเนื้อถึงตัว

ถาม เคยมีความหวั่นไหวที่จะเดินไปต่อกับบทบาทของการเป็นชีวิตคู่ไหมคือมันไม่ใช่
ดอม เหตระกูล : ?????
ดอม เหตระกูล : เราก็ล้มเหลวมาเยอะ 27 ก็เริ่มไม่มีงานเราก็ต้องเริ่มหันมาทำธุรกิจจากเงินเก็บที่เรามีอยู่ในช่วงเวลาสั้นๆ

ถาม ดอม เคยแต่รู้สึกเลยเหรอว่าเราเหมือนเป็นนักแสดงตกยุคในช่วงหนึ่งเลย
ดอม เหตระกูล : มีความรู้สึกว่าโอกาสที่เราจะรอดมันยากมากเลย

d0CWKTf.md.jpeg

d0CWwyb.md.jpeg

d0CWZja.md.jpeg

d0CWcvq.md.jpeg

d0CWiBz.md.jpeg

d02MgnN.md.jpeg

d02McxE.md.jpeg

d02MRWV.md.jpeg

d02MxKQ.md.jpeg

d02MQPS.md.jpeg

d02MUen.md.jpeg

d02M53g.md.jpeg

d02MEbW.md.jpeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *