‘ชมพู่ อารยา’ เผยสเปคสาวที่ ‘น้องพายุ’ เห็นเเล้วเเพ้เลย

Author:

ล่าสุดอินสตราแกรมเเอคเคาท์ polyplus_jad_hai ได้ออกมาโพสต์คลิปของน้องพายุ ลูกชาย ชมพู่ อารยา พ่อน็อต พร้อมเขียนเเคปชั่นว่า สเปกสาวของท่านประธาน โดยในคลิปนี้ เเม่เเอฟ ทักษอร ได้ถามน้องพายุว่า

เเม่เเอฟ : เเม่เเอฟถามหน่อยถ้ามีสาวสองคนให้เลือก คนนึงสวยอีกคนนึงฮา ชอบคนไหนคะ ?
น้องพายุ : ไม่ชอบ
เเม่เเอฟ : เเล้วชอบเเบบไหนอ่ะๆ?
น้องพายุ : ส่ายหน้า (NO)
เเม่ชมพู่ : ไม่รู้ว่าเปลี่ยนหรือยังเเต่เมื่อก่อนชอบทรงหวานๆ ดูเเบบคอนโทรง่ายๆ อะไรอย่างเงี่ย …

เอาเป็นว่าต่อไปในอนาคตสาวตรึมเเน่นอน รอเลยจ้าว่าที่สะใภ้หมื่นล้านบ้าน รังษีสิงห์พิพัฒน์

ออกงานแม่ลูกฟูลทีมครั้งแรก!คุณแม่ซุปตาร์ “ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต” ชวนลูกๆ “น้องสายฟ้า-น้องพายุ-แอบิเกล” สนุกแบบฟูลทีมในงาน “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ คิดส์ ฟันเทเชีย โคโค่เมล่อน” เปิดตัว “โคโค่เมล่อน อินแฟลตเทเบิล เพลย์แลนด์” ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ M Grand Hall ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ

วันนี้ออกงานครบทีมครั้งแรก?

“สนุกดี มันดีค่ะ ก็เทรนมาประมาณหนึ่ง ไม่ค่อยได้เห็นว่าออกมาทำงานด้วยกันเพราะเราไม่ได้อยากฝืนให้ออกมาทำอะไรที่ไม่ได้อยากทำแต่โดยรวมแล้วด้วยรูปแบบงาน เราก็รู้ว่าเค้ามาสนุกมาเอนจอยได้”

น้องเกลเป็นงานยิ้มตลอดเลย?

“รู้ว่าต้องยิ้มแต่ว่าเค้าจะได้แป๊บหนึ่ง ตามประสาเด็ก เค้าเริ่มรู้เรื่องแล้ว เราจะบรีฟว่าเดี๋ยววันนี้มาเจอตัวการ์ตูนเจเจนะ เค้าก็แบบแม่เมื่อไหร่จะไป อยากออกมาแล้ว”

คิดนานมั้ยตัดสินใจรับงาน 4 คน?

“อย่างที่บอกว่าต้องดูรูปแบบงาน แต่ว่าถ้าสมมติพิธีการมันมากไปกว่านี้ แล้วเราต้องบังคับเด็กให้อยู่ในกรอบมากๆเราก็อาจจะเอาไม่อยู่”

หลายคนมองว่าค่าวิ่งเล่นน่าจะเกินครึ่งล้าน?

“สมน้ำสมเนื้อค่ะ (ยิ้ม)”

ถือเป็นงานแรกของน้องเกลที่มาแล้วได้เงิน?
“อ่า ใช่ๆ”

ได้ความเป็นสตาร์จากคุณแม่มาเยอะ?

“แต่อย่างที่บอกจะมีแอตติจูดดีกว่านิดหนึ่ง แบบไม่ ก็ต้องค่อยๆสอน”

หลายคนมองว่าน้องเกลแข็งแกร่งเหมือนเด็กผู้ชาย สู้กับพี่ๆแฝดได้?

“ก็โตมาอย่างนี้ค่ะ ในบ้านมีแต่เด็กผู้ชาย แม่แทบจะไม่ค่อยซื้อของเล่นให้ ส่วนมากจะมีแต่เพื่อนๆน้าๆป้าๆ ที่ซื้อของเล่นผู้หญิงมาให้ แต่ตื่นเช้ามาก็ยิงปืนกับพี่แล้วค่ะ”

“วันนี้ออกงานครบทีมครั้งแรก ก็ดีค่ะ สนุกดี มันดีค่ะ ก็เทรนมาประมาณหนึ่ง เพราะจะไม่ค่อยอยากบังคับเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยได้เห็นว่าออกมาทำงานด้วยกัน เพราะเราไม่ได้อยากฝืนให้ออกมาทำอะไรที่ไม่ได้อยากทำ แต่โดยรวมแล้วด้วยรูปแบบงาน เราก็รู้ว่าเขามาสนุกมาเอ็นจอยได้ ก็พอจะรับบรีฟได้สัก 2-3 ข้อ ว่าให้ทำ ถามว่า 3 คนกังวลใครที่สุด ก็อาจจะกังวลตัวเอง ว่าจะแปลงร่างหรือเปล่า”

“แอบิเกล” เป็นงานตั้งแต่แรก แจกยิ้มตลอด
“ก็รู้ว่าต้องยิ้ม แต่ว่าเขาก็จะได้แป๊บหนึ่ง ตามประสาเด็ก เขาเริ่มรู้เรื่องแล้ว เราก็จะบรีฟเขา ว่าเดี๋ยววันนี้มาเจอเจเจนะ ตั้งแต่อยู่บนห้องแต่งตัว เขาก็แบบแม่เมื่อไหร่จะไป ไปๆ อยากออกมาแล้ว เวลาถ่ายรูปเขาก็จะแบบไหนเจเจ ไหนๆ ตั้งแต่ตื่นเลย”

โจทย์ของงานวันนี้ ไม่มีอะไรเคร่งเกินธรรมชาติของลูก เลยไม่ได้กังวลอะไรมาก
“จริงๆ ชมคิดว่าถ้ารูปแบบงานลูกค้าเข้าใจความเป็นเด็ก ชมก็ไม่ได้กังวลอะไรมาก อย่างงานวันนี้คิดว่าโจทย์ของงาน มันไม่ได้มีอะไรเคร่งเกินธรรมชาติของเขา เพราะชมไม่ได้อยากบังคับ ว่าลูกต้องทำแบบนี้ๆ นะ ก็พอประมาณ อย่างวันนี้ก็พอจะคุยกันได้ แล้วก็สัญญาว่าเสร็จแล้วจะให้เล่นเต็มที่เลย แต่ไม่ได้มีอัดฉีดอะไรค่ะ เขาก็ชอบอยู่แล้ว เพราะต่อให้เราไม่ได้มางาน เราก็มีไปเล่นแบบนี้อยู่แล้ว วันนี้เขาก็บอกว่าพอเสร็จพิธีการบนเวที เขาขอเล่นตามใจเขา ถามว่าคิดนานไหม ตัดสินใจรับงาน 4 คน ก็อย่างที่บอกว่าต้องดูรูปแบบงาน แต่ว่าถ้าสมมติพิธีการมันมากไปกว่านี้ แล้วเราต้องบังคับเด็กให้อยู่ในกรอบมากๆ เราก็อาจจะเอาไม่อยู่ อาจจะไม่ได้ตามความคาดหวังของคุณลูกค้า”

อุบตอบค่าวิ่งเล่นวันนี้เกินครึ่งล้าน แต่สมน้ำสมเนื้อแน่นอน
“ก็สมน้ำสมเนื้อค่ะ (ถือเป็นงานแรกของน้องเกลที่มาแล้วได้เงิน?)  ใช่ๆ ที่ดูเขารับแขกมาก จริงๆ คิดว่าคาริสม่าได้ แต่อาจจะมีแอดติจูดีว่านิดหนึ่ง อาจจะต้องขัดเกลานิดหนึ่ง ส่วนที่มองว่าได้ความเป็นสตาร์จากคุณแม่มา แต่อย่างที่บอกจะมีแอดติจูดดีว่านิดหนึ่ง แบบไม่ (เสียงแบบไม่พอใจ) ก็อาจจะต้องค่อยๆ สอน”

ขนพี่เลี้ยงมา 3 คน และมีเพื่อนสนิทมาช่วยกันดู
“วันนี้เฉพาะก็พี่เลี้ยง 3 คน แล้วก็มีเพื่อนๆ ที่สนิทกันอยู่แล้ว ก็มาเป็นกำลังใจ มาช่วยดู ช่วยวิ่งไล่”

ยอมรับ “แอบิเกล” ไม่ค่อยหวานแบบเด็กผู้หญิง เพราะในบ้านมีแต่เด็กผู้ชาย
“ก็โตมาอย่างนี้ค่ะ ในบ้านมีแต่เด็กผู้ชาย แม่ก็แทบจะไม่ค่อยซื้อของเล่นให้ ส่วนมากจะมีแต่เพื่อนๆ น้าๆ ป้าๆ ที่ซื้อของเล่นผู้หญิงมาให้ แต่ตื่นเช้ามาก็ยิงปืนกับพี่แล้วค่ะ ความหวานไม่ค่อยมี แล้วก็มีแม่เป็นแบบนี้ด้วย ก็ไม่ได้หวานมาก แต่เราเองพอมีลูกสาว เราก็ปรับตัวนะ เพราะเราก็กลัวว่าลูกเราจะไม่มีความอ่อนหวานเลย คือพูดกับเกลเนี่ย พูดเพราะกว่าใครในโลกแล้ว พูดกับลูกเพราะสุดๆ เพราะอยากให้เขาซึมซับบ้าง”

จับแต่งตัวแล้วแต่อารมณ์ ไม่ได้แต่งแบบบาร์บี้เหมือนที่คนคิดไว้
แล้วแต่อารมณ์ค่ะ บางทีเขาก็ใส่เสื้อที่รับมรดกมาจากพี่เขา กางเกง เสื้อ รองเท้า กระเป๋า บางวันก็ให้ใส่เดรส แต่เวลาใส่เดรสเขาก็หมุนตัวนะ เขาก็รู้ เขาไม่ได้เลือกว่าหนูไม่ใส่กระโปรงนะ”

สบายใจลูก 3 คนเข้ากันได้ดี แต่ต้องคอยพูดให้เล่นกับน้องเบาๆ
“สบายใจ แต่ก็ดูสิ เต็มที่มาก ยังเล่นไม่หยุดเลย แต่เรื่องให้เล่นกับน้องเบาๆ นี้พูดทุกวัน พูดจนเหมือนคนพูดไปเรื่อย คนที่เป็นแม่แล้วมีลูกชายน่าจะเข้าใจ เอาจริงๆ เราไม่ใช่คนจุกจิกหรือพูดอะไรซ้ำซาก แต่พอมาเป็นแม่ของเด็กผู้ชาย ก็กลายเป็นเหมือนเราเป็นคนขี้บ่น พูดไปเรื่อย แต่มันต้องพูด ถามตัวเองตลอด เพราะเวลาอยู่กับพ่อ พ่อไม่ห้ามเลย ถ้าเขาเห็นลูกเขาเป็นอย่างนี้ เขาจะมองด้วยสายตาภูมิใจ ลูกแมนเนอะ ลูกแอ็กทีฟ แต่เราก็จะแบบนึกถึงอันตรายต่างๆ นานา เขาก็เข้าใจว่าน้องเป็นผู้หญิงต้องเบาหน่อย แต่ก็ลืม”

ในพาร์ตความเป็นพี่ชาย “สายฟ้า” จะมีคลื่นที่จูนกันติดมากกว่า “พายุ”
“จริงๆ พี่สายฟ้ากับเกลเนี่ย เคมีเวลาเขาเล่น คือตอนเช้าเขาตื่นมา เขาก็จะมุ้งมิ้งๆ กันสองคน เขาจะเล่นกันได้ แต่พายุบางอารมณ์เขาก็จะมีอยากเล่นกับน้อง แต่ว่ามันเหมือนคลื่นมันไม่เข้ากัน บางทียุก็รำคาญน้อง บางทีน้องก็รำคาญยุ มันก็ปกติ แต่พี่สายเหมือนคลื่นเขาเป็นคลื่นเดียวกัน”

คอมเฟิร์มคำพูด “น้องพายุ” ที่บอกว่า “แม่ชม” ดุมาก
“ก็จะเป็นอย่างนี้แหละค่ะ จะพูดปาวๆ แบบนี้ เวลาเขาทำอะไรแบบเด็กผู้ชาย ทำอะไรเสี่ยง บางทีเราก็รู้แหละว่ามันอาจจะไม่เป็นอะไรแต่พูดไปก่อน ระวังนะ มันต้องมี ถ้าเราไม่พูดแล้วใครจะพูด ก็มีเหนื่อยนะ บางทีไม่พูดเลย เพราะว่าพอแล้ว เหนื่อยแล้ว บางทีก็ปล่อยไหล ถามว่าลูกกลัวไหม ชมว่าถ้าแบบร่างหนึ่ง ร่างสองไม่กลัว มันมีหลายร่าง แม่ก็ต้องสวมบทบาทนักแสดง ต้องใช้สกิลการแสดงนิดหนึ่ง ว่าเฮ้ย จริงจังมาก”

บอก “น้องเกล” กินทุกอย่าง เพราะให้ลองทุกอย่าง ล่าสุดเลยกินแมลงทอดจนเป็นไวรัล
“ตอนนี้เขาทานทุกอย่างค่ะ ก็ดูหุ่นสิ (หัวเราะ) คือเห็นพี่ เห็นแม่ทานอะไรก็อยากทาน มีคนทานให้ดูก็อยากทานบ้าง แต่เขาไม่รู้หรอกว่ามันคือแมลง และเราก็ไม่ได้สอน ก็ให้ลองทุกอย่าง ไม่ชอบก็ไม่เป็นไร ก็ไม่มีอะไรที่เขาไม่ชอบนะคะ แต่บางอย่างเขาใส่ปากอาจจะเคี้ยวๆ นิดหน่อยก็คาย ขี้เกียจกลืนบ้าง แต่ว่าจริงๆ ใครกินอะไรก็ขอ จริงๆ ที่บ้านก็ไม่ได้ทานบ่อย ถ้ามีแหล่งที่ไม่ชัวร์ ใช้สเปรย์ยาฆ่าแมลงแล้วตาย ก็จะไม่ทาน ก็ระวัง จังหวะที่หยิบอันนั้น ชมไม่ได้เป็นคนถ่าย น่าจะเป็นทีมงานสักคน”

คนแซวลูกอารยา วิถีตัวแม่ พร้อมชื่นชมการเลี้ยงลูกแบบชิลๆ
“ก็ให้ทานหมดทานทุกอย่าง แม้แต่อะไรที่เรารู้ว่ามันมีประโยชน์ผักผลไม้ แต่ถ้าเขาไม่ทาน ก็จะไม่บังคับ แต่บางทีเขาก็กลับมากิน”

เล่าโมเมนตฺ์ร้องไห้ในรายการ “เติ้ลรู้โลกรู้” หลังพูดเรื่อง “ป้าเจี๊ยบ” พี่เลี้ยงประจำบ้าน มองเป็นคนในครอบครัวที่ขาดไม่ได้
“ณ โมเมนต์ตอนออกรายการก็พยายามจะไม่ร้อง เป็นการดูแลกันและกันอย่างดีที่สุด เขาก็ให้เราหมด ชมก็ให้เขาหมด แต่ว่าจริงๆ กับคนใกล้ตัว กับบริวาร ชมก็เป็นสไตล์นี้หมดอยู่แล้ว สำหรับชมมองว่าสิ่งที่ราคาแพงที่สุดคือความซื่อสัตย์ มันเป็นคุณสมบัติที่มันตีเป็นเงินไม่ได้ ต่อให้มีเงินเยอะมากจะจ้างใครมาทำงานให้ก็ได้ แต่ว่าต้องเงินเท่าไหร่ถึงจะซื้อความซื่อสัตย์ได้ ชมให้คุณค่ากับความซื่อสัตย์ ความจงรักภักดี ป้าเจี๊ยบก็เป็นคนในครอบครัวที่ขาดไม่ได้ เขาก็ไม่เคยขออะไร จริงๆ ชมว่าก็ไม่เคยต้องให้ขออะไร เราดูแลแบบองค์รวมเลยแหละ ถามว่าไว้ใจป้าเจี๊ยบในการดูแลน้องๆ ขนาดไหน ก็อย่างที่เห็นล่ะค่ะว่าไว้ใจขนาดไหน เขาไม่ได้คิดแบบพี่เลี้ยงกับน้องหรือว่าแบบลูกจ้าง แต่เขาคิดแบบมายด์เซ็ตเขาเป็นคนในครอบครัวจริงๆ การตัดสินใจสำหรับน้องเขาจะให้สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเด็ก ไม่ใช่ว่าแบบนี้เขาไม่ทำดีกว่าเพราะเดี๋ยวเขาจะซวยเดี๋ยวจะมาว่าเขาอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่ใช่ แต่ว่าเขาเอาสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเด็กจริงๆ”

เชื่อเด็กๆ รับรู้ ว่าต้องปฏิบัติกับ “ป้าเจี๊ยบ” ยังไง
“ชมว่าเด็กเขารับรู้ ตั้งแต่เกิดก็เจอแล้ว เขารู้ว่าชมทรีตเขายังไง คือทำให้ดู ทำให้เห็น มันมากกว่าที่เราจะบอกเขาว่าคนนี้เขาเป็นอย่างนี้นะ หนูต้องรักเขามากๆ แต่ว่าเขาเห็นว่าเราปฏิบัติต่อกันยังไง”

ดูแลไปถึงลูกสาว “ป้าเจี๊ยบ” ด้วย ช่วยดูเรื่องเรียนต่อที่ออสเตรเลีย
“จะไม่ค่อยพูดอะไรกัน อาจจะเป็นเพราะว่ามันสนิทกันมาก มันอยู่ด้วยกันตลอดเวลาแทบจะ 24 ชั่วโมง มันเลยไม่ได้พูดกันตรงนี้ มันเห็นกันอยู่แล้ว มันไม่ต้องพูด (ปีใหม่นี้ให้ของขวัญยังไง?) ไปถามป้าเจี๊ยบเอง สมน้ำสมเนื้อ

จัดเต็มของขวัญปีใหม่ตามใจ “ยายหนิง” เป็นรถกระบะ ที่อยากได้
“เขาอยากได้อะไร ก็ให้อยู่แล้ว แกมาบอกว่าแกอยากได้รถกระบะ เพราะว่าแกเกรงใจรถคันเก่าที่แกใช้อยู่ เพราะแกขับไปสวนทุกวัน แล้วแกก็ขนปุ๋ยขนดินขนผักผลิตผลทางการเกษตรของแก แล้วแกบอกเกรงใจรถ แกใช้รถยุโรปอยู่ แกบอกมันไม่ใช่ อยากขับกระบะ ตอนนั้นเขาแค่เปรยๆ แล้วมันเป็นจังหวะปลายปีพอดี ทำรายการครบปีหนึ่ง แล้วมีผลประกอบการที่น่าพอใจ ส่วนโบนัสอันนั้นก็เงินต่างหาก ตามที่แกทำได้แบบงานไทร์อินต่างๆ เขาก็ได้ของเขา ก็มองว่าในเมื่อมันเป็นความสุขเขา ก็ให้เต็มที่ไปเลย เขาก็ขับกระบะได้ เขาขับรถเอง คอนเซ็ปต์ใส่แหวนเพชรทำสวน แต่ขับกระบะนะ โมเมนต์นั้นมันประเมินค่าไม่ได้เวลาเราเห็นความสุขความดีใจของเขา

เปย์รถไม่พอ เปย์กระเป๋าให้ด้วย เปย์ไปจนถึงผู้จัดการส่วนตัว
“ก็พาไปช้อปปิ้ง ตั้งแต่แกบ้าคลั่งทำสวน ก็ไม่ค่อยเข้าเมือง พาไปซื้อกระเป๋า เขาก็เลือกของเขาเอง ปกติปีหนึ่งก็จะพาไป 2-3 ครั้งได้อัปเดต ปีนี้กำลังพิจารณาอยู่ ว่าจะขึ้นเงินเดือนให้ไหม เดี๋ยวขอดูผลประกอบการ (เปย์ผู้จัดการด้วย?) มันเป็นช่วงปีใหม่เราก็รายจ่ายเยอะ”

ทวงคุณสามี “น็อต วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์” ยังไม่เห็นให้โบนัสเลย
“เออ พูดถึงก็ยังนะคะ ยังไม่เห็นได้โบนัสเลย

จำไม่ได้เคยพูดในรายการสามแซ่บ เทป “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” ที่ดูดวงทำนายว่า “แอฟ ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ” จะมีแฟนเมื่อปีที่แล้ว ว่าฉันรู้ตั้งแต่วันนั้นแล้วว่าแอฟมีแฟน
“จำไม่ได้หรอก ฉันพูดเหรอ เอาจริงๆ รู้พร้อมทุกคน ก็ระแคะระคาย ในเมื่อเขาไม่ได้พูดอะไร เราก็ไม่ชอบให้ใครไม่สบายใจ ไม่ชอบทำให้ใครก็ตามลำบากใจ แต่ถามว่าหลังจากเหตุการณ์ที่มาสัมภาษณ์กันวันนั้นงานโน้น นางก็บอก แม่ ขอบคุณนะที่วันนั้นสัมภาษณ์ดี”

บอกรู้สึกเหมือน “แอฟ” อยากบอก แต่ไม่ได้ถามต่อ แต่ก็รับรู้สัญญาณได้ว่ามีความรักแน่
“คือชมไม่มีโอกาสได้คุยกับแม่แบบสองคน เพราะว่าบางทีมันไม่ได้อยู่ด้วยกันแบบสองต่อสอง ในห้องแต่งตัวมันก็ไม่ได้เงียบกริบ มันก็มีต่างๆ นานากันมากมาย อยู่บนเวทีก็ติดไมค์กันทั้งคู่ ก็ไม่เคยมีโอกาสได้คุยกัน แต่ว่าเหมือนมีบางคำที่เราไลน์คุยกันเรื่องอื่น แล้วเหมือนแม่อยากจะบอก ไม่ใช่หลุด เรามีความรู้สึกว่าเขาเคยอยากจะบอกอะไรเรา แต่เราก็ยังไม่ถามต่อ แต่เราก็ได้รับสัญญาณแล้วว่าแม่คงมีความรักแล้ว (เราก็แซวถูกทุกดอกเลย?) แองจี้ (ทีมงาน) สคริปต์ชี้นำทั้งสิ้น จริงๆ สาบาน”

ดีใจที่เห็น “แอฟ” มีความสุข ไม่ได้ฝากฝังอะไรกับ “นนกุล ชานน สันตินธรกุล” บอกเรื่องของเขา เราไม่ยุ่ง และเรื่องเงิน 1 ล้าน ของ “หนุ่ม กรรชัย” ก็ไม่เกี่ยว
“ก็ดีใจกับเขา มีโอกาสได้บอกกันตัวต่อตัวแล้วดีใจที่แม่มีความสุขจริงๆ ได้เจอนนกุลวันปาร์ตี้ ก็ได้เซย์ไฮค่ะ ไม่ได้ฝากฝังอะไร เรื่องของเขา เราไม่ยุ่ง (เรื่องของเราพ่อหนุ่ม บอกจะใส่ล้านนึงถ้าเขาแต่งงานกัน เรากดดันไหม?) ไม่เกี่ยว เชิญพ่อคนเดียว (หัวเราะ)”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *