‘น้องโพธิ์’ ช่างจินตนาการเล่นกองทรายหน้าบ้านแทนหิมะ

Author:

นอกจากจะเป็นนักแสดงมากฝีมือแล้ว พระเอกหนุ่ม “ชาคริต แย้มนาม” ก็ยังเป็นคนทำงานที่ประสบความสำเร็จ เพราะไม่ว่าจะหยิบจับธุรกิจอะไร ก็ไปได้สวยตลอด น้อมรับคำชมเป็นเสี่ยสวนทุเรียนแล้ว “ก็น้อมรับแต่โดยดี ขอบคุณมากครับผม ขอบคุณทุกคน ก็เปรียบเสมือนคำอวยพรให้เราประสบความสำเร็จ ก็ขอบคุณมากๆ ครับ แต่ก็ยังไม่ได้เป็นเกษตรกรเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์หรอก เพราะเราก็ยังทำงานตรงนี้อยู่ แต่มันก็เรียนรู้ไปเรื่อยๆ เหมือนกับการแสดง เหมือนกับการทำงานทุกวันนี้แหละ ผมว่าการเรียนรู้มันไม่มีอะไรที่เรียกว่าสิ้นสุด ก็ต้องเรียนรู้ไปเรื่อยๆ เพราะเราเองก็ถือว่ายังใหม่ เราโชคดีที่เรามีพี่เขย มีแม่ยาย มีครอบครัวฝั่งภรรยาที่คอยให้ความรู้ สอนกันตลอดเวลา แล้วพอมันเป็นครอบครัวมันก็เอื้อกัน ตรงนี้มันก็เป็นสิ่งที่สำคัญครับ”

“น้องโพธิ์” เริ่มชินกับการออกกล้อง แต่ไม่ถึงขั้นอยากเข้าวงการ ความชอบเปลี่ยนไปทุกวัน ยังอยากให้เรียนก่อน “วันก่อนเอาโทรศัพท์แม่ไปเล่น (หัวเราะ) แล้วแม่ก็ไม่รู้ เปิดมาก็ขำก๊ากเลย เขาอัดวิดีโอแล้วพูดว่า รู้ไหม ว่าพี่หล่อไหม (อย่างนี้มีสิทธิ์พาเข้าวงการไหม?) ยังครับ ไปเรื่อยๆ ถ้ามีงานก๊อกๆ แก๊กๆ ก็เดี๋ยวค่อยว่ากัน แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ได้เน้นหรือมุ่งว่าเขาจะต้องมาทางสายบันเทิง ความเป็นพ่อเป็นแม่ก็คงเหมือนกับทุกคนเนอะ ให้ลูกเรียนก่อน ถามว่ามีแววไหม เขาเปลี่ยนใจทุกวัน เดี๋ยวก็อยากเป็นโน่นอยากเป็นนี่ไปเรื่อย แต่ก็ยังดีที่ใฝ่ว่าอยากเป็นโน่นเป็นนี่ที่มันดีๆ เขาชอบสัตว์ บางทีเหมือนจะเป็นนักอนุรักษ์สัตว์ป่าอะไรประมาณนี้ ชอบอยากไปช่วยสัตว์โน่นนี่ที่แอฟริกา อยากไปช่วยยีราฟ ช่วยฮิปโป เราเลี้ยงให้เขาอยู่กับธรรมชาติ อยากให้เขาอยู่ได้ทั้งสองภาค ทั้งภาคเมืองและภาคธรรมชาติ อยากให้เขาเป็นคนสบายๆ ไม่ต้องเครียดกับชีวิตมากมาย”

ไม่กำหนดเส้นทางให้ลูก อยากให้เขาได้ทำในสิ่งที่ชอบ และเป็นตัวเองเขาที่สุด “ไม่ ผมว่าการเป็นพ่อเป็นแม่ มันก็เหมือนการเรียนรู้ตัวเราเอง ไปพร้อมๆ กับการเรียนรู้ลูกของเราอยากให้เขาเป็นธรรมชาติ เป็นตัวของเขาที่สุด จนกว่าจะถึงเวลาที่เขาจะเลือกจริงๆ เราก็ได้แต่คอยตบๆ ให้เข้าที่ แล้วก็ให้เขาได้ทำในสิ่งที่เขาชอบ ในแบบที่เป็นตัวตนของเขาแล้วเขามีความสุขที่สุด ก็อยากให้เป็นอย่างนั้นมากกว่า ตอนนี้ 4 ขวบ 8 เดือนแล้ว เรียนนานาชาติอยู่ที่กรุงเทพฯ จันทร์-ศุกร์ ที่เขาเรียนก็คือไปไหนไม่ได้อยู่แล้ว นอกจากรับเขาตอนเลิกเรียน แล้วถึงเดินทางไปจันทบุรี ถ้าเสาร์-อาทิตย์พ่อแม่ว่าง ก็จะกลับไปดูสวนหน่อย ซึ่งเขาชินกับการนั่งรถการเดินทาง แล้วเขาก็ชอบ”

d7h6NPk.md.jpeg

d7h6h3E.md.jpeg

d7h63aV.md.jpeg

d7h6T4Q.md.jpeg

d7h6tQS.md.jpeg

d7h6wnn.md.jpeg

d7h6Kdg.md.jpeg

d7h6ZZW.md.jpeg

d7h6cP2.md.jpeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *