เดียวดายอยู่ในท่อ! หนุ่มมุดหาปลาติดอยู่ 2 วันออกไม่ได้ พ่อตามหาวุ่นโชคดีไม่ตาย

Author:

หนุ่มมุดท่อระบายน้ำหาจับปลา สุดท้ายมุดกลับออกมาไม่ได้ ติดอยู่ในท่อนอนเดียวดาย 2 วัน โชคดีคนเก็บของเก่าผ่านมาเจอ พ่อตามหาวุ่นเจอแต่จยย.อยู่ฝั่งกับปลาเน่า ดีใจโชคดีลูกยังไม่ตาย

วันที่ 4 มี.ค.2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.พระธาตุ จ.มหาสารคาม รับแจ้งขอความช่วยเหลือพบชายติดอยู่ในท่อระบายน้ำ ริมถนนสายนาดูน-มหาสารคาม ห่างจากอบต.พระธาตุ อ.นาดูน จ.มหาสารคาม 100 เมตร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ชีพรพ.นาดูน และหน่วยกู้ภัยยางนคร

เมื่อไปถึงพบชายติดอยู่ในท่อระบายน้ำ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 80 ซ.ม.ไม่สามารถออกมาได้ในสภาพอิดโรย ทราบชื่อต่อมาคือนายรัญจวน อายุ 45 ปี บอกว่าติดอยู่ในท่อมาแล้ว 2 วัน เจ้าหน้าที่จึงรีบช่วยเหลือใช้เวลาอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนนำตัวส่งรพ.

หาปลา

นายจวน เล่าว่า มาหาปลาบริเวณท่อระบายน้ำโดยมุดจากอีกฝั่งมาเรื่อยๆ ระยะทางประมาณ 20 เมตร แต่ปรากฏว่าออกไม่ได้เพราะมีเศษดินเศษโคลนขวางทางออก จะกลับทางเดิมก็กลับไม่ได้เพราะฝั่งที่มามีน้ำขังจนเกือบเต็มท่อเลยติดคาอยู่แบบนี้มา 2 วันแล้ว

ด้านนายมวน ผู้เป็นพ่อบอกว่า ลูกชายหายออกจากบ้าน 2 วัน ตนออกตามหามาจนพบรถจักรยานจอดไว้ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับจุดที่ลูกชายติดอยู่ในท่อ เห็นที่ใส่ปลาของลูกมีปลาตายเริ่มเน่า ตอนนั้นก็มาดูแต่ก็ไม่ได้ตะโกนเรียกเพราะว่ามองไม่เห็นคนไม่คิดว่าลูกจะติดอยู่ในท่อปกติลูกชายจะออกมาหาปลาเป็นประจำ ทั้งเอาไปกินวันไหนได้มากก็เอาไปขาย โชคดีที่ลูกยังไม่ตาย

ลุยหาปลา

ขณะที่นายเฉลิมศักดิ์ ระบุ ขายของอยู่ร้านค้าใกล้ที่เกิดเหตุ ช่วงบ่ายโมงมีคนเก็บของเก่าเดินมาเรียกบอกว่ามีคนติดอยู่ในท่อให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยหน่อย ตนรีบมาดูแล้วตะโกนเรียกก็พบว่ายังมีเสียงตอบรับ คนอยู่ในท่อบอกว่าให้ช่วยหน่อย ช่วยหน่อย วันก่อนยังเห็นมาหาปลาคิดว่าได้ปลาและกลับบ้านไปแล้ว ไม่คิดว่าติดในท่อถึง 2 วัน ถือว่าโชคดีที่มีคนมาพบไม่งั้นคิดว่าต้องเสียชีวิตแน่ๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *