3นร.ชาย ขี่จยย.เล่นหลังสอบ เจอรุ่นน้องม.2 ประกบยิง ล้างแค้นแทนเพื่อน

Author:

3 นักเรียนชาย ขับจักรยานยนต์หลังสอบเสร็จ เจอรุ่นน้อง ม.2 ประกบยิง บาดเจ็บ 2 ราย อ้าง ล้างแค้นแทนเพื่อน หลังถูกหาเรื่อง เผย สั่งซื้อปืนจากออนไลน์

วันที่ 10 มี.ค.2567 พ.ต.ท.จิรโรจน์ มงคลธนสุพัฒน์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.นางรอง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ทางลงหมู่บ้านหนองมะมา ม.5 ต.ทุ่งแสงทอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยฯ

ที่เกิดเหตุพบนักเรียนถูกยิงบาดเจ็บทางญาติได้นำตัวส่งโรงพยาบาลนางรองไปก่อนแล้ว เบื้องต้นได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานจุดเกิดเหตุ ก่อนจะเดินทางไปที่โรงพยาบาลนางรอง เพื่อดูอาการบาดเจ็บและสอบถามรายละเอียดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

3 นักเรียนชาย ขับจักรยานยนต์หลังสอบเสร็จ เจอรุ่นน้อง ม.2 ประกบยิง บาดเจ็บ 2 ราย อ้าง ล้างแค้นแทนเพื่อน หลังถูกหาเรื่อง

พบแพทย์กำลังรักษาอาการบาดเจ็บให้กับนักเรียนที่ถูกยิง 2 คน คือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 สภาพถูกยิงขาขวากระสุนทะลุ ส่วนนายบี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเดียวกัน ถูกยิงที่สะโพกข้างขวา

จากการสอบเพื่อนผู้บาดเจ็บ ให้การว่า คนที่ก่อเหตุเป็นรุ่นน้องคนละโรงเรียน ต่อมาผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ม.2 จำนวน 2 คน ที่เป็นคนก่อเหตุและคนขับรถจักรยานยนต์พาไปก่อเหตุได้พาทั้งคู่มามอบตัวกับพนักงานสอบสวน

เบื้องต้นยอมรับว่าก่อเหตุจริง โดยอ้างว่ากลุ่มผู้บาดเจ็บชอบมาหาเรื่องกลุ่มพวกตน พอวันนี้เห็นขับรถผ่านจึงขับตามไปเพื่อก่อเหตุล้างแค้นให้เพื่อนในกลุ่มด้วย

จากการสอบถาม นายเติ้ล (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ที่อยู่ในเหตุการณ์แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ช่วงหัวค่ำของวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา พวกตน 3 คนได้พากันออกไปขับรถจักรยานยนต์เล่นหลังจากที่สอบเสร็จแล้ว ก็ขับไปตามปกติ จู่ ๆ ก็มีรถจักรยานยนต์ขับตามมา แล้วคนซ้อนท้ายก็ชักปืนยิงใส่พวกตน

นายเติ้ล กล่าวต่อว่า กระสุนโดนคนขับและคนนั่งกลาง ส่วนตนนั่งหลังไม่โดน แต่คาดว่าเขาคงกะจะยิงทั้ง 3 คน เพราะเขายิงมาทั้งหมด 3 นัด ตนยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับใครแต่เพื่อนในกลุ่มก็ไม่รู้เพราะไม่ได้ถาม

ด้าน นางประกอบ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ยายของนายเอ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุหลานบอกว่าจะออกไปซื้อขนมและขับรถเล่นกับเพื่อน กระทั่งมีคนไปบอกว่าหลานถูกยิงก็ตกใจรีบมาดูหลานที่โรงพยาบาล ตนก็ไม่รู้ว่าเด็ก ๆ เขามีปัญหาอะไรกันถึงได้ก่อเหตุรุนแรงถึงขั้นยิงกันขนาดนี้

นางประกอบ กล่าวต่อว่า แต่ตนก็พยายามดูแลหลานตลอด อยากฝากให้หน่วยงานภาครัฐช่วยควบคุมเรื่องน้ำกระท่อมและกวาดล้างเรื่องอาวุธปืนด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงแบบนี้ ส่วนเรื่องที่เกิดเหตุก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมายเพราะหลานถูกยิงบาดเจ็บ

ขณะที่ นายมิตร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนักเรียนชั้น ม.2 ที่ก่อเหตุยิง รุ่นพี่บาดเจ็บ 2 คน กล่าวว่า ตนออกไปหาจับเขียดตามทุ่งนา กลับมาหลานก็บอกว่าลูกชายไปก่อเหตุยิงคนอื่น จึงได้พาลูกชายไปมอบตัวที่โรงพัก

นายมิตร กล่าวต่อว่า ส่วนชนวนเหตุตนไม่ทราบ แต่จากการสอบถามลูกชายก็บอกว่า ฝั่งกลุ่มผู้บาดเจ็บชอบมาหาเรื่องกลุ่มของพวกเขา ที่ผ่านมาก็เคยยิงปืนใส่เพื่อนในกลุ่มด้วย พอขับรถไปเจอจึงไปยิงล้างแค้นแทนเพื่อน ส่วนปืนลูกบอกว่าซื้อมาจากอินเตอร์เน็ต แต่ราคาเท่าไหร่ไม่รู้ ซึ่งหากลูกตนทำผิดก็ว่ากันไปตามผิดก็ไม่ได้ปกป้อง

ทางตำรวจอยู่ระหว่างค้นหาปืนที่ใช้ก่อเหตุ เพราะนักเรียนคนที่ก่อเหตุบอกว่าโยนทิ้งน้ำ จากนั้นจะได้ประสานทีมสหวิชาชีพสอบปากคำตามกระบวนการขั้นตอน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *