ครูอึ้งเจอบุหรี่ไฟฟ้าในห้องเรียน ป.1ตอบ ทำให้คอเย็น

Author:

อึ้ง ป.1 ตอบครู บุหรี่ไฟฟ้า ดูดแล้วทำให้คอเย็น แห่ห่วง ระบาดหนักในเด็ก ส่งผลกระทบสุขภาพ
บุหรี่ไฟฟ้า นับเป็นยาสูบประเภทหนึ่ง เพราะมีสารนิโคติน ซึ่งทำให้เกิดการเสพติด และยังพบว่ามีสารเคมีอื่นๆ ประกอบอยู่ซึ่งทำให้ก่อโรคได้

ล่าสุด การสำรวจของ WHO พบว่า ​นักเรียนในประเทศไทย อายุ 13-15 ปี ใช้บุหรี่ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 3.3 ในปี 2558 เป็นร้อยละ 8.1 ในปี 2564 นอกจากจะเสพติดนิโคตินแล้ว ยังมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 3 เท่าที่จะกลายเป็นผู้สูบบุหรี่มวนต่อไปในอนาคตด้วย

ล่าสุด ครูท่านหนึ่งได้โพสต์คลิปลงบน tiktok พร้อมระบุว่า “เด็ก ป.1 เอาไว้สูบให้คอเย็น ว่าซั่นนนนน” โดยพบว่า ในมือของครูท่านนี้ เป็นส่วนประกอบหนึ่งของบุหรี่ไฟฟ้า ซึ่งครูได้เอาไปถามเด็กๆ ว่าเอาไว้ทำอะไร เด็กๆ ก็ตอบได้ ว่า คือบุหรี่ไฟฟ้า เอาไว้ดูด และระบุว่า มีพี่คนหนึ่งให้มา

โดยครูได้สอนว่า “เด็กๆ ไม่ควรยุ่งกับบุหรี่ไฟฟ้า มันคือยาเสพติด มันจะทำให้ปอดพัง และจะเป็นมะเร็งปอด เวลาหายใจเข้าก็จะหายใจลำบาก วันหนึ่งก็จะหายใจไม่ออกและวันหนึ่งก็จะตาย

ทั้งนี้ คอมเมนต์ได้เข้ามาบอกว่า มันคือหัวพอต ของบุหรี่ไฟฟ้าและหัวเราะครู แต่คอมเมนต์ส่วนใหญ่จะบอกว่า ส่ิงนี้สะท้อนให้เห็นว่า บุหรี่ไฟฟ้านั้น เข้าไปถึงตัวเยาวชน แม้กระทั่งเด็ก ป.1 ก็รู้จักไม่ว่าจะเป็นแค่หัวพอตก็ควรสอนให้เด็กรู้ว่าไม่ดีและเป็นห่วงว่าสิ่งนี้จะเกิดผลกระทบกับเด็กรุนแรงกว่านี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *