น้องแป้ง มิตรชัย รักมาราธอน 10 ปี เผยแฟนหนุ่มผ่านด่านโหด พ่อเอ ไชยา มาได้ไง

Author:

กว่าจะมาถึงวันนี้ผ่านอะไรมาเยอะ แป้ง มิตรชัย รักหวาน 10 ปี คบแฟนหนุ่มนักเรียนนอก เผยฝ่าด่านสุดโหดพ่อเอ ไชยา มาได้ไง ตอบแล้วเรื่องแต่ง

กว่าจะผ่านด่านสุดโหด พ่อเอ ไชยา นั้นไม่ง่าย สำหรับความรักของลูกสาว น้องแป้ง มิตรชัย กับแฟนหนุ่มนักเรียนนอก ที่คบหาดูใจกันมายาวนานถึง 10 ปี แล้ว นานๆ จะมีภาพหวานลงโซเชียลให้ได้เห็นล่าสุด น้องแป้ง ก็ได้โพสต์ภาพสุดหวานฉลองครบรอบ 10 ปี วาเลนไทน์ที่ผ่านมา

โดยมีโอกาสเจอ แป้ง มิตรชัย ที่มาร่วมบวงสรวงละคร “ทายาทไหทองคำ” ณ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 อาร์เอส ได้เปิดใจถึงความรักที่เจ้าตัวบอกเลยว่ากว่าจะมีวันนี้ไม่ง่าย พร้อมเผยแฟนหนุ่มผ่านด่านพ่อเอ ไชยา ที่ขึ้นชื่อเรื่องความหวงลูกสาวสุดๆ มาได้อย่างไร

ครบรอบความรัก 10 ปี? “10 ปีที่ผ่านมา ก็ผ่านอะไรกันมาเยอะ มีทะเลาะกันบ้างเล็กๆ น้อยๆ ด้วยงานเราอาจจะเยอะ ต้องอาศัยความเข้าใจกัน ก็เลยผ่านกันมาได้จนถึง 10 ปี พี่เขาน่ารักมาก พยายามหาเวลามาเจอ มาเซอร์ไพรส์ ปกติก็มีลงรูปบ้าง วาเลนไทน์ปีนี้ลง เดี๋ยวเขาน้อยใจ หนูไม่ได้ปิดอยู่แล้ว เวลาไปกินข้าวด้วยกันใครๆ ก็เห็น แต่เรื่องลงรูปอาจจะเป็นส่วนตัว จะลงในโอกาสพิเศษอย่างวาเลนไทน์”

ประคองความรักยังไงให้คบกันได้นาน? “หนูเชื่อนะคำที่ว่า รักอย่างเดียวไม่พอ มันต้องอาศัยหลายๆ ปัจจัย ความเข้าใจกันสำคัญมาก ด้วยงานของเราที่มันต่างกัน พี่เขาทำธุรกิจ เราเป็นสายนักแสดง ดารา เวลาว่างมันค่อนข้างยากอยู่แล้ว เราจะต้องมีการพูดคุยกันตลอดจนประคับประคองกันมาได้จนถึงทุกวันนี้ จริงๆ ต้องขอบคุณเขาด้วยที่เข้าใจเรา”

“ถามว่าเขาเคยดูละครเรามั้ย เขาไม่ค่อยดูละคร เน้นดูหนังมากกว่า เราก็เข้าคู่กับพระเอกหลายคน ก็อาจจะมีหวงบ้างธรรมดานิดหน่อย ก็เลยเลือกที่จะไม่ดูดีกว่า แต่ว่ามันก็ดีนะ ทำให้เราสบายใจที่จะทำงานด้วย เราก็จะไม่มีปัญหากับเขาด้วย”

รักกันมาได้ 10 ปี แสดงว่าเขาเป็นคนที่พ่อเอไว้ใจ เชื่อใจ? “ผ่านอะไรมาก็ค่อนข้างเยอะอยู่นะคะ กว่าจะมาถึงวันนี้ พ่อก็โอเคมากแล้วค่ะ ไม่ใช่ระดับนึงนะ โอเคมากๆ แล้ว ให้เวลาดูกันต่อไปคบกันไปยาวๆ”

เขาผ่านด่านได้ยังไง เพราะพ่อเอหวงมาก? “หนูก็ไม่แน่ใจเหมือนกันแล้วหนูเป็นคนที่ไม่ค่อยได้ไปไหนเลย ไปกินข้าวกับเขาแบบน้อยมาก พ่ออาจจะเห็นว่าผู้ชายคนนี้อดทน รอได้หรือเปล่ามั้งคะ ก็เลยค่อยๆ ซึมซับแล้วก็ผ่านด่านมาเรื่อยๆ หรือเปล่าไม่แน่ใจ”

มองไปถึงอนาคต แต่งงานหรือยัง? “หนูไม่ได้ไปตั้งกฎเกณฑ์ให้กับชีวิตแล้วกันว่าอายุเท่านี้เราจะต้องแต่งงาน อายุเท่านี้จะต้องประสบความสำเร็จเรื่องงาน ไม่ได้ฟิกซ์เหมือนตอนเด็กแล้ว คือตอนเป็นเด็กเคยคิดว่าจะต้องแต่งงานตอนอายุ 25 แต่หนูคิดว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไป ตอนนี้เรื่องความมั่นคงสำคัญ โอกาสเข้ามาหาเราเยอะมาก ก็เลยจะต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีก่อน ดูแลตัวเองให้ได้มากก่อน ถึงค่อยคุยกับพี่เขาเรื่องนี้แล้วกัน”

“พี่เขาก็เคยคุยพูดเรื่องนี้บ้าง แต่พอเรามีงานเข้ามาเยอะๆ เราก็อธิบายเหตุผลว่าเราเข้าวงการช้าด้วย ประมาณอายุ 23-24 แล้ว แต่พี่เขาก็น่ารัก เข้าใจ ไม่ได้ไปฟิกซ์เรื่องเวลาขนาดนั้น ไม่ได้กดดันค่ะ”

“ส่วนพ่อเอ ก็แล้วแต่เราเลย ไม่ได้ฟิกซ์ ไม่ได้บังคับอะไรเลย น่ารักมาก อะไรที่เป็นความสุขของลูกเขาก็เต็มที่ ด้วยความที่หนูเป็นคนที่ไม่เคยมีเรื่องปิดบังพ่อกับแม่มาก่อน คุยกันทุกเรื่องเหมือนเพื่อน พ่อก็เข้าใจและตามใจเราอยู่พอสมควร พ่อก็คงคิดว่าหนูดูแลตัวเองได้แล้ว ก็อยู่กับพ่อไปก่อน เจอพ่อทุกวันอยู่บ้านทุกวัน กลัวพ่อเบื่อ (หัวเราะ)”

เล่นละครดราม่าเคล้าน้ำตาชีวิตรันทดตลอด? “หนูเล่นละครมาส่วนใหญ่จะเป็นแนวดราม่า รันทด จริงๆ แล้วหนูเป็นคนที่ร้องไห้ง่ายมาก เซ้นสิทีฟมาก กับเรื่องทายาทไหทองคำดราม่าขั้นสุด ร้องไห้แทบทุกซีนเลย แต่ว่ามันก็เป็นความท้าทายนะ ดราม่าจะมีหลายเลเวลในการที่จะร้องไห้ ร้องจนแบบจะต้องมีทริคกินน้ำทั้งวัน น้ำตาจะได้เยอะๆ หนูเป็นคนที่น้ำตาเยอะอยู่แล้ว ร้องได้เองแต่ว่าต้องกินน้ำเข้าไปเยอะๆ”

“ในเรื่องที่มีฉากเล่นลิเกด้วย เป็นความสามารถพิเศษที่ติดตัวมะลิมา เพราะพ่อเอ เขามาเล่นรับเชิญ ลูกก็เลยต้องมีความสามารถพิเศษในการร้องลิเก ซึ่งลิเกไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้เลย มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับสูตรลับปลาร้า ส้มตำมากกว่าค่ะ”.

S__40591373_0.md.jpeg

pang_midchai-4.md.jpeg

pang_midchai-2.md.jpeg

pang_midchai-3.md.png

pang_midchai-1.md.jpeg

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *