5กม.ขับไม่ถึง 10 นาที เผยปม รถทัวร์ชนตอม่อ ขับเร็วลงสะพาน เสียการทรงตัว คว่ำดับ 2 ศพ

Author:

กรณีรถทัวร์ 2 ชั้น สายกรุงเทพมหานคร-บึงกาฬ เลขข้างรถ 943-11 เลขทะเบียน 16-8011 กรุงเทพมหานคร ชนตอม่อเสาป้ายบอกเส้นทางโอเวอร์เฮด ก่อนพลิกคว่ำบนทางหลวงหมายเลข 2 ถ.มิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 143-144 ขาออกตัวเมืองนครราชสีมา เมื่อช่วงกลางดึก วันที่ 19 มี.ค.ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บ 43 ราย ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 19 มี.ค.67 อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพฮุก.31 นครราชสีมา และสว่างเมตตาโคราชพยายามใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ที่ถูกซากรถทับออก แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่ยกซากรถ เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ซึ่งต้องใช้เวลา 2 ชั่วโมง

จากนั้น ร.ต.อ พงษ์ศักดิ์ ปิยเฉลิมชัย รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง พร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานนิติเวชโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา ชันสูตรพลิกศพทราบชื่อคือ นายบุญทัน คำกลอง อายุ 61 ชาว ต.ทุ่งกระตาดพัฒนา อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ และนายณรงค์ คงประพันธ์ อายุประมาณ 40 ปี พนักงานประจำรถ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายบุญทัน คนขับ และนายณรงค์ พนักงานรถ นำผู้โดยสารมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งเป็นรถบัส 2 ชั้น สามารถรับผู้โดยสารได้ 43 ราย จอดแวะกลางทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา เพื่อให้ผู้โดยสารรับประทานอาหารและทำธุระส่วนตัว

จากนั้นจึงแล่นมุ่งหน้าไปปลายทางกรุงเทพมหานคร ขณะที่รถแล่นลงสะพานข้ามทางรถไฟสีมาธานี ด้วยความเร็วสูง ช่วงเข้าโค้งขวารถพุ่งชนตอม่อเสาแล้วเสียหลักพลิกคว่ำ สันนิษฐานจากระยะทางระหว่างสถานีขนส่งที่จอดแวะครั้งสุดท้าย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาขับรถไม่เกิน 10 นาที

ผู้ขับขี่ไม่ได้หลับใน แต่เกิดจากความประมาทใช้ความเร็วสูง ช่วงขึ้นสะพานที่ไม่ลาดชันมาก จังหวะลงสะพานคนขับไม่ชะลอความเร็ว ประกอบกับเป็นรถทัวร์ 2 ชั้น ทำให้เสียการทรงตัว ไม่สามารถควบคุมรถให้แล่นเข้าโค้งขวาได้ จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ล่าสุดนายจรูญ จงไกรจักร ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา พร้อมผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมผู้บาดเจ็บจำนวนทั้งสิ้น 43 ราย แยกเป็นชาย 20 ราย และ หญิง 23 ราย ซึ่งมีส่วนหนึ่งมีสัญชาติ สปป.ลาว

โดยนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา รพ.กรุงเทพ ราชสีมา รพ.เซนต์เมรี่ รพ.โคราชเมโมเรียล และ รพ.ป.แพทย์ 2 เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นและสอบปากคำ กรณีได้รับบาดเจ็บไม่มาก แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้และประสงค์ต้องการเดินต่อ ได้จัดบริการให้รถโดยสารนำส่งต่อไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูสถานที่เกิดเหตุ พบร่องรอยของการเกิดอุบัติเหตุบนถนน โดยมีร่องรอยของคราบน้ำมัน นอกจากนี้ ยังพบร่องรอยความเสียหายของเสาป้ายบอกทางที่พังเสียหาย จากการที่ถูกรถทัวร์คันดังกล่าวชน

จากนั้นผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบริเวณด้านหน้าที่เคยเป็นที่ตั้งของ สภ.โพธิ์กลาง ที่ใช้เป็นจุดจอดรถของกลางได้พบกับรถทัวร์คันที่เกิดเหตุอยู่ในสภาพพังยับเยินโดยเฉพาะฝั่งทางด้านซ้ายของตัวรถซึ่งน่าจะเป็นจุดที่ชนเข้ากับเสาป้ายบอกทาง

นอกจากนี้ ที่บริเวณรอบตัวรถด้านขวาพบร่องรอยกระจกรถแตก และบริเวณล้อหลังด้านขวาและบริเวณที่เก็บสัมภาระผู้โดยสารพบร่องรอยคราบเลือด ซึ่งน่าจะเป็นของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ขณะที่ภายในตัวรถพบมีเศษกระจกแตกหล่นอยู่ภายในรถ และยังพบสัมภาระของใช้ส่วนตัวของผู้โดยสารตกอยู่บนรถ ทั้งรองเท้า กระติบข้าวเหนียว

ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกระเป๋าสัมภาระมาเก็บไว้ที่ สภ.โพธิ์กลาง เพื่อให้ผู้โดยสารมารับกลับไป สำหรับในส่วนของผู้บาดเจ็บสาหัสทั้ง 4 รายนั้น ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือนั้นเริ่มทยอยมารับสัมภาระเดินทางกลับภูมิเลาเนาแล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *