น้องหมาสุดแสบ เกือบพาเจ้าของซวย คาบถุงยาบ้า 6,000 เม็ด วางหน้าบ้าน

Author:

น้องหมาสุดแสบ เกือบพาเจ้าของซวย คาบถุงยาบ้า 6,000 เม็ด วางหน้าบ้าน เพื่อนบ้านไม่รู้คิดว่าถุงปุ๋ย หยิบจากกองขยะมาไว้บนเก้าอี้

วันที่ 1 เม.ย. 2567 ผู้สื่อข่าว จ.ราชบุรี รายงานว่า เมื่อเวลา 23.40 น. วันที่ 31 มี.ค. ที่ผ่านมา สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี รับแจ้งมีคนพบยาบ้าจำนวนมาก ทิ้งไว้ที่หน้าบ้านเลขที่ 184 ม.8 ต.หนองโพ อ.โพธาราม จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วิชยานนท์ เอกตาแสง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม พร้อมสั่งการให้ พ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส. นำกำลังไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ตรงเก้าอี้หน้าบ้าน ซึ่งสร้างเป็นกระต๊อบเล็กๆ พบถุงผ้าสีดำบรรจุยาบ้า 6,000 เม็ด สอบถามนายสมประสงค์ อินทร์ปัญญา อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเห็นถุงผ้าสีดำวางอยู่บนเก้าอี้ตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 30 มี.ค. ไม่รู้ว่าเป็นของใคร จนเมื่อคืนจึงชวนญาติๆ มาเปิดดู ทำเอาตกใจเพราะเป็นยาบ้า จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

ต่อมาทราบว่านายอนันต์ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน เป็นคนหยิบถุงผ้าสีดำจากกองขยะหน้าบ้านมาวางไว้ที่เก้าอี้ สอบถามนายอนันต์ กล่าวว่า เมื่อเย็นวันที่ 30 มี.ค. ตนมาเกี่ยวหญ้าไปให้วัวกิน เห็นสุนัขสีดำ พันธุ์ลาบราดอร์ ผสมบางแก้ว ชื่อทาโกะ เพศผู้ อายุ 1 ปี ซึ่งเป็นสุนัขของนายสมประสงค์ คาบถุงผ้าสีดำมาวางไว้ข้างกองไม้กองขยะ

นายอนันต์ กล่าวต่อว่า ตนคิดว่าเป็นถุงใส่ปุ๋ย จึงเข้าไปหยิบและไม่ได้เปิดดู จากนั้นได้เอาไปวางไว้ที่เก้าอี้ เพราะเกรงว่าสุนัขจะกัดเล่น กระทั่งเจ้าหน้าที่โทรมาตามถึงรู้ว่าในถุงสีดำมียาบ้า 6,000 เม็ด พอรู้ก็ตกใจมาก

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดยาบ้าทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน พร้อมเชิญเจ้าของบ้านและนายอนันต์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เจ้าทาโกะอาจออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน และไปเจอถุงผ้าดังกล่าวซุกซ่อนไว้ จึงคาบออกมาและนำมาวางไว้ที่กองไม้กองขยะ จนนายอนันต์มาเจอคิดว่าเป็นถุงปุ๋ยจึงนำไปวางไว้บนเก้าอี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 เม.ย. กองพิสูจน์หลักฐาน บก.ภ.จว.ราชบุรี ได้เดินทางมาตรวจหาดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง เพื่อติดตามเจ้าของยาบ้ามาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.วิชยานนท์ เอกตาแสง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม กล่าวว่า ขอฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนให้ช่วยเป็นหูเป็นตาให้ตำรวจ หากมีข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือเจอห่อผ้า ถุงปริศนา กระเป๋า และวัตถุต้องสงสัย ขอให้แจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *