ด่วน! ‘บิ๊กโจ๊ก’ มอบตัวแล้ว หลังถูกหมายจับ ข้อหา ฟอกเงิน

Author:

ด่วน! ‘บิ๊กโจ๊ก’ มอบตัวแล้ว หลังถูกหมายจับ ข้อหา ฟอกเงิน คดี BNK Master หลังพนักงานสอบสวนออกหมายเรียกไปแล้ว 3 ครั้ง

วันที่ 2 เม.ย.67 จากกรณีศาลอาญาอนุมัติหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. คดี BNK Master ข้อหา ฐานฟอกเงินและ เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตามพรบป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5,9,10

ล่าสุด พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รองผกก. (สอบสวน) สน.สายไหม ในฐานะคณะพนักงานสอบสวนคดี BNK Master เปิดเผยว่าศาลอาญาอนุมัติหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ นับตั้งแต่เวลานี้เป็นต้นไปหมายจับของตัว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มีผลบังคับใช้เป็นที่เรียบร้อย หากพบตัวก็สามารถจับกุมได้ทันที

ทั้งนี้มีรายงานว่าศาลให้เหตุผลในการออกหมายจับว่า พยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนในคดีดำเนินการรวบรวมมาเสนอต่อศาลในวันนี้มีหลักฐานแน่นหนาเพียงพอ และเป็นสิ่งที่พนักงานสอบสวนในคดีนี้สามารถดำเนินการได้ประกอบกับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาในคดี มีความพยายามในการหลบเลี่ยง การแสดงตัวกับพนักงานสอบสวน

หลังจากพนักงานสอบสวนมีการอนุมัติหมายเรียกถึงสามครั้ง รวมถึงคดีนี้เป็นอำนาจของศาลอาญา จึงเป็นสาเหตุให้ศาลอาญาถนนรัชดาภิเษกในวันนี้มีคำสั่งอนุมัติหมายจับ และขณะนี้ในคณะทำงานมีการติดตามตัว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ โดยจะนำหมายจับเข้าสู่ที่ประชุมเพื่อนำเรียนผู้บังคับบัญชาและบังคับใช้หมายต่อไป

ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เดินทางมาด้วยรถยนต์ โตโยต้า อัลฟาร์ด ทะเบียน งค 51 สงขลา โดยจอดอยู่บริเวณหน้าสถานีตำรวจเตาปูน

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางมาถึง ทีมตำรวจติดตาม ได้ย้ายรถไปจอดด้านหลัง สน.เตาปูน และขอความร่วมมืองดบันทึกภาพ ระหว่างนี้คาดว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กำลังพบพนักงานสอบสวนอยู่บริเวณชั้น 2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *