ฉุนเดือด ‘อดีตเจ้าอาวาส’ โมโหคลิปหลุดจนโดนปลด

Author:

วันที่ 2 เม.ย. นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิกองทัพธรรม พร้อมด้วยพระปกครองจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจสอบอดีตเจ้าอาวาสวัดทวีการะอนันต์ หรือ วัดสีชมพู ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังได้รับการร้องเรียนว่า เคยมีคลิปวิดีโออดีตเจ้าอาวาสช่วยเหลือตัวเองแชร์ลงบนโซเชียล จนเกิดกระแสสังคมโจมตีอย่างหนัก ก่อนทางวัดต้องประกาศปลดเจ้าอาวาส

โดยข้อร้องเรียน อ้างว่า พบข้อเท็จจริงว่าเจ้าอาวาสาสรูปดังกล่าวยังคงอยู่ในวัด และกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมเป็นพระมาเฟีย บริหารจัดการเงิน ซึ่งตรวจพบการกู้ยืมจากญาติโยมหลายคนรวมเงิน 11 ล้านบาท โดยไม่สามารถชี้แจงเส้นทางการเงินได้ ไม่มีการทำบัญชีวัด แต่พบว่าเป็นเงินโอนเข้าไปยังบัญชีส่วนตัวของอดีตเจ้าอาวาส ที่อ้างว่านำมาพัฒนาวัด

ต่อมา พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ อดีตเจ้าอาวาสวัด ผู้ถูกร้องเรียน ได้เดินเข้ามาที่ศาลาวัด กลางวงประชุม และกำลังจะนั่งที่โซฟาด้านหน้า แต่ นายอนันต์ชัย เชิญให้ไปนั่งด้านหลัง เพราะไม่มีตำแหน่งในวัด และเรียกร้องให้ลาสิกขา เนื่องจากการกระทำที่เกิดขึ้น ไม่สามารถคงสภาพความเป็นพระได้

ช่วงหนึ่ง พระครูธรรมธรฐิติศักดิ์ พูดออกไมค์กลางวงประชุมว่า “ถามเลย ใครที่นั่งเนี่ยไม่เคยชักว่าวบ้าง มันเป็นเรื่องธรรมดา จะมาไล่ฉันออกทำไม”

คลิกชมคลิป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *