ฟังแล้วขนลุก ‘บอย-แอน’ พูดเรื่องลูกบุญธรรม ‘น้องเพชร-พลอย’ ไว้แบบนี้

Author:

หลังจากที่แอน อรดี และ บอย ศิริชัย ประกาศข่าวดี ว่าตอนนี้ได้อุปการะเด็กแฝด น้องเพชร น้องพลอย เป็นลูกบุญธรรม ซึ่งก็สร้างความยินดีและมีบางคนที่แอบสงสัยว่าทำไมทั้งคู่ถึงได้รับเด็กมาเลี้ยง แล้วลูกที่เคยว่าตั้งใจจะมี จะไม่มีแล้วหรือไม่ และไม่กลัวจะมีปัญหาต่างๆ ตามมาหรืออย่างไร งานนี้ทั้งคู่ได้ตอบข้อสงสัยให้ได้ฟัง งานนี้บอกเลยว่า ชวนขนลุกมาก

บอย : ยายบอกว่าจะเอาหลานมาให้บอยกับแอนไปเลี้ยง แล้วเด็กผู้หญิงแฝด 2 คนก็วิ่งมากอดผม ทั้งๆ ที่ปกติผมเป็นคนที่เด็กไม่ค่อยวิ่งหาและมาเล่นด้วย แม้แต่ลูกหลานที่อยู่ใกล้ชิดก็กลัว เพราะว่าผมเป็นคนเสียงดัง และไม่ค่อยได้เล่นกับลูกหลาน เด็กก็เลยกลัว แต่น้องแฝดผู้หญิง 2 คนเข้ามากอดผม

เรื่องนี้เกิดขึ้นมาเป็นเดือนแล้ว ยายจะเอาหลานมาทานให้ ช่วยยายเลี้ยงหน่อย เลี้ยงไม่ไหว ยายมีหลาน 6 คนแล้ว และเลี้ยงคนเดียว แม่ของน้องก็บอกว่า หนูพูดจริงๆ แต่ตอนนั้นไม่คิดว่าจะเอามาเลี้ยง ก็ให้กำลังใจยาย และถ้ามีเรื่องอะไรให้ช่วยก็จะช่วยเท่าที่ช่วยได้ แต่ถ้ามีบุญร่วมกันก็อาจจะเป็นไปได้

แอน : พอเราเห็น ก็รู้สึกว่า เอ๊ะ ทำไมเขาเป็นคนที่เด็กไม่ค่อยเข้าหา จริงๆ เป็นคนรักเด็ก แต่เล่นกับเด็กไม่เป็น แต่เด็ก 2 คนนี้ให้บอยอุ้ม พอมองหน้าก็รู้สึกว่ามีอะไรบางอย่าง แอนก็คิดว่า หรือว่าผีหลอก มันเกิดอะไรขึ้น มันถึงมีเรื่องราวแบบนี้ ก็เลยบอกให้บอยโทรหาหลวงลุง แล้วท่านก็เงียบไป แล้วถามว่า อ๋อ มากับยายใช่มั้ย

บอย : ยายคนนี้ผมขาวทั้งหัวใช่มั้ย ซึ่งมันใช่จริงๆ ขาวทั้งหัว หลวงลุงเลยบอกว่า เทวดาพายายคนนี้มา เพราะเขาไปบนบานศาลกล่าวขอให้มีคนมาอุปการะหลานเขา เทวดาก็เลยพาแกมา ตั้งใจจะมาหาบอยกับแอนเลย

แอน : เอาง่ายๆ เลย หลวงลุงบอกว่าเขามีบุญต่อเราทั้ง 2 คน เลี้ยงไว้เลย เขาจะให้คุณกับเรา ในใจแอนคิดว่ามันแปลกนะอยู่ดีๆ เขาจะเอาเด็กมาให้เลี้ยงได้ยังไง มันเป็นอะไรที่ไม่คาดคิดอยู่แล้วในชีวิตของเราทั้ง 2 คน มันไม่เคยมีอะไรที่เราคาดคิดไว้สักอย่าง เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มันแปลกเหมือนกัน เราก็มองหน้ากันและบอกว่า เลี้ยงไว้เลยลูก เขาจะทำให้เราเจริญรุ่งเรือง

บอย : หลวงลุงบอกว่า เขาเป็นคนมีบุญ ถ้าบอยแอนไม่เอา ก็จะมีคนมีบุญคนอื่นมารับไป ดวงของเด็กคู่นี้จะได้ไปอยู่กับคนมีบุญ โดยจะต้องพลัดพรากจากผู้ให้กำเนิด

แอน : ถ้าเรามอง เขาก็มอมแมมแต่รู้สึกว่าผิวพรรณเขาดีนะ ดูตาดูลักษณะท่าทางเขา เขาไร้เดียงสา เขาดูน่าสงสาร เขาดูเป็นคนที่น่าจะดีกว่านี้ แต่ว่าหลวงลุงบอกอย่างนึงจะมีคนหนึ่งที่หน้าเหมือนแอนนะ ตอนนั้นแอนยังไม่เห็นหน้า ก็เลยไปไล่ดูรูปของเราตั้งแต่เด็ก ก็เหมือนจริง มีคนนึงเหมือนจริง และตอนนี้หลวงลุงก็ยังไม่รู้

มีคนถามมาเยอะมากเรื่องนี้?
บอย : ไม่กลัวเสียใจเหรอ เอาลูกเขามาเลี้ยงเอาเมี่ยงเขามาอม จะมีปัญหาทีหลัง ซึ่งผมไม่ได้คาดหวัง แม้จะมีลูกเป็นของตัวเองก็จะไม่คาดหวังกับเขา

แอน : เราคุยกันว่าวันหนึ่งเรามีลูก น้องโรเล็กซ์ หรือใครก็ตามแต่เกิดมาเป็นลูกของเรา พอเขาโต เขาก็จะไปใช้ชีวิตของเขา เขาไม่ได้มาอยู่กับเรา สิ่งสำคัญคือเราต้องดูแลตัวเองให้มีสุขภาพแข็งแรง นี่คือสิ่งที่เราคุยกัน เราต้องอยู่กัน 2 คนให้ได้ เพราะสักวันเขาก็ต้องมีชีวิตของเขา เหมือนเพชรพลอย ถ้าวันหนึ่งเขาอยากไปมีชีวิตของเขา เราก็ไม่ห้าม แต่ในช่วงที่เขาเป็นเด็ก และจะต้องเติบโต เราอยากให้เขาเจอสิ่งที่ดี และให้โลกใจดีกับเขาบ้าง เพราะแค่ที่เราไปสัมผัสกับเขามา ก็รู้สึกว่ามันโหดร้ายกับเขามาก

แล้วโรเล็กซ์กับคาเทียร์ล่ะ จะไม่มีลูกเป็นคนของตัวเองแล้วเหรอ?
แอน : มันเป็นคนละเรื่องกัน มีลูกเราทำกันอยู่แล้ว เราปั๊มลูกกันอยู่แล้ว แต่ตอนนี้มันยังทำไม่ได้ เพราะว่างานเรามันยาวไปถึงปีหน้า และตอนนี้ที่เราได้น้องแฝดมาโดยไม่ได้ตั้งใจ พอมาถึงจุดนี้เราก็รับเขาไว้ ครอบครัวเราไม่มีปัญหาสักคน ทุกคนแฮปปี้ ทุกคนมีความสุข

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *