ช็อก แอนนา ยอมนอกคุก ขออย่าประกันตัว อยู่ข้างนอกทรมานกว่า

Author:

เพื่อนเปิดแชทสุดช็อก “แอนนา” ยอมนอกคุก ขออย่าประกันตัว อยู่ข้างนอกสุดทรมาน – ไม่รู้จะอยู่เพื่อใคร เผยจุดที่ทำให้มาถึงวันนี้

เรียกว่าทำเอาสังคมตกใจ เมื่อเพื่อนของ “แอนนา – วรินทร วัตรสังข์” หรือ “แอนนา ทีวีพูล” ออกมาโพสต์แชทการสนทนากับแอนนา

โดยแอนนาบอกกับเพื่อนว่า “วันนี้ไม่ต้องประกันชั้นนะเธอ ชั้นไม่รู้ว่าจะอยู่ข้างเพื่อใคร แม่น้องให้ชั้นหาเงินทุกวัน แม๊กอารมณ์เสียใส่ชั้นตลอด ชั้นรู้สึกว่าการอยู่ข้างนอกชั้นทรมาน เธอไม่ต้องส่งใครมานะ รักและขอบคุณเธอในทุก ๆ อย่าง”

ขณะที่ แอนนายังเผยภาพของตัวเองในสภาพที่แทบจำไม่ได้ และบอกว่าเรื่องนี้ ได้ผ่านการคิดใคร่ครวญมาแล้ว เพื่อนจึงบอกว่า “ถ้าจะไปเยี่ยมแอนนาทุกวันจะได้ไหม แอนนาก็บอกว่า มาได้ ให้คุยกับทนายเลย แต่แอนนาต้องไปแล้วเพราะผู้คุมมาหา”

ไม่เพียงแค่นั้น เพื่อนของแอนนา โพสต์ต่อบอกว่า “เพื่อนมากมายรายล้อมตัว วันที่อยู่จุดสูงสุด เพื่อนเข้าหาจนบ้านไม่พอให้นั่ง ของฝากขนมเต็มโต๊ะจนเหลือ สู่วันที่ไม่มีใคร ไร้เพื่อนมาเยี่ยมเยือน

เพราะกลัวจะเดือดร้อนรึเสียหายไปด้วย ขนม 1 ห่อยังไม่กล้าเอามาฝาก ไม่แม้แต่แวะมาหากัน เพียงเพราะแค่กลัวเสียชื่อที่ได้เป็นเพื่อน!! #ตอนมีบอกรักตอนนี้บอกไม่ว่างคุย ดูไว้เป็นตัวอย่าง คนปากหวานไม่ใช่จะเป็นเพื่อนรึคนรู้จักที่น่าคบหาเสมอไป”

“ขอให้คนที่ติดหนี้แอนนา เอาเงินมาใช้คืนด้วย เพื่อแบ่งเบาภาระ ตอนที่แอนนาอยู่จุดสูงสุด คนเข้าหาจนบ้านไม่มีที่พอนั่ง ของฝากเหลือเต็มโต๊ะ แต่วันที่ไม่มีใคร ไร้เพื่อน กลับไม่มีคนมาเยี่ยม เพราะกลัวจะเดือดร้อนและเสียหายไปด้วย

ขนมห่อเดียวยังไม่เอามาฝาก แม้แต่จะแวะมาหาก็กลัวเสียชื่อเสียง ตอนมีบอกรัก ตอนนี้บอกไม่ว่างคุย อีกทั้งยังบอกว่า ถ้าคน ๆ หนึ่งแถลงต่อศาลว่าอยากติดคุก เขาคงเหนื่อยใจแล้ว แอนนาไม่ท้อที่ต้องทำงานใช้หนี้ แต่ต้องมาเจออะไรที่มันบั่นทอน มันก็ไม่สู้ ผู้เสียหายหรือแม้แต่ศาลเองก็ยังงง แอนนาสามารถทำสัญญา ไม่จำเป็นต้องติดคุกด้วยซ้ำ แต่ที่เลือกแบบนี้เพราะสภาพจิตใจล้วน ๆ ”

พร้อมขอให้คนที่ติดหนี้แอนนา ใช้คืนแอนนาบ้าง ให้นึกถึงวันที่แอนนาช่วยแบกภาระให้

“ถ้าคนๆ นึงเลือกแถลงขอต่อศาลว่าอยากเดินเข้าไปตรงนั้น เขาคงเหนื่อยใจแล้วแหละ ทำงานใช้หนี้มันไม่ท้อนะ แต่ถ้าต้องเจออะไรบั่นทอนใจมันไม่สู้จริงๆ โจทก์รึผู้เสียหายและแม้แต่ศาลเองก็ยังงง และให้เพียงทำสัญญา ไม่ต้องยื่นประกันตัวด้วยซ้ำ ไม่เป็นคดีและไม่ต้องติดคุก แต่แอนนาเลือกตัดสินใจแบบนี้ เหตุผลคือสภาพจิตใจล้วนๆ #มึงคงเหนื่อย”

อย่างไรก็ตาม เหตุที่ทำให้แอนนามาถึงจุดที่ถูกแจ้งขอหาฉ้อโกงและ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการทำกล่องสุ่มทิพย์ จนมีผู้เสียหายกว่า 119 คน คิดเป็นความเสียหายกว่า 111 ล้านบาทนั้น เนื่องจากแอนนาได้ขายสินค้าประเภทอาหารเสริม ครีมทาผิว คอลลาเจน และกล่องสุ่มเป็นจำนวนมาก

มีการแจกทองคำ จัดโปรโมชั่น แต่แอนนาไม่มีการทำบัญชีและวางระบบหลังบ้านให้ชัดเจน ไม่มีความรู้ในด้านธุรกิจ มีคนยื่นข้อเสนออะไรมาให้แอนนาก็รับไว้หมด และมองไม่ออกว่าเงินไปจมที่ตรงไหน

และเมื่อมองภาพรวมของธุรกิจไม่ออก ทำให้การขายของขาดทุน เมื่อลูกค้าขอเงินคืนจำนวนมากจึงเกิดปัญหาสะดุดในช่วงหนึ่ง

แอนนาจึงทำกล่องสุ่มขึ้นมาเพื่อเอาเงินจากลูกค้าคนหนึ่ง ไปโปะให้ลูกค้าอีกคน หมุนวนไปเรื่อย ๆ ยอมติดลบขาดทุนเป็นหมื่นเป็นแสน จนมาถึงจุดนี้

นอกจากนี้ ยังใช้เงินลงทุนทำธุรกิจมากกว่า 700 ล้านบาท โดยเอาไปซื้อทองคำ 500 ล้านบาท และสินค้ากว่า 200 ล้านบาท แต่เมื่อทองคำราคาขึ้นจากบาทละ 27,000 เป็น 34,000 บาท ทำให้แอนนาขาดทุน จนเกิดปัญหาในการทำธุรกิจในที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *