‘บีม-ออย’ นำทีมกัลยาณมิตรทำบุญ บูรณะยอดน้ำค้างพระเจดีย์ วัดภูเขาทอง

Author:

ทำเอาคุณแม่ลูกแฝดอย่างอย่างมามี้ ออย อฏิพรณ์ ภรรยาคนสวยของพ่อพ่อบีม กวี ปลื้มใจเป็นที่สุดที่มีโอกาสได้ร่วมกับกัลยณมิตรสายบุญ ถวายทองคำน้ำหนัก 11 บาท เพื่อบูรณะยอดพระเจดีย์ภูเขาทอง ณ วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร

โดย บีม ได้แจ้งเรื่องราวดี ๆ ดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@ oilatiporn พร้อมข้อความระบุว่า “๖ พฤษภาคม ๒๕๖๗ ครอบครัวของเราได้มีโอกาสถวายทองคำน้ำหนัก ๑๑ บาท เพื่อร่วมบูรณะยอดน้ำค้างพระเจดีย์ภูเขาทอง พร้อมทั้งร่วมถวายเพลพระ ๒๙ รูป ที่ วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ขอให้ทุกท่านร่วมอนุโมทนาบุญอันงดงามในครั้งนี้นะคะ ขอบคุณน้องเอ๋ ที่เป็นธุระจัดการทุกอย่างให้งานเมื่อวานมีขึ้นนะคะ เอ๋เป็นกัลยาณมิตรที่แอ็คทีฟมาก ตอนแรกออยไม่ทราบว่ามีการบูรณะยอดพระเจดีย์ แต่เป็นความปรารถนาที่อยู่ในใจ ไปวัดหลายครั้งไม่เคยถามเพราะเราก็ไม่รู้ว่าคนเล็ก ๆ อย่างเราจะมีโอกาสได้ทำบุญอันสูงสุดขนาดนี้ได้ยังไง แต่พอเอ๋ได้ทราบว่าออยอยากทำเอ๋ก็ติดต่อวัดและก็ทราบว่าทางวัดกำลังบูรณะพระเจดีย์พอดี (เจดีย์ภูเขาทองแห่งนี้เป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่เดียวในโลกที่มีเอกสารยืนยันว่าเป็นของจริง) ท่านเจ้าอาวาสกล่าวว่าการบูรณะพระเจดีย์นี้ ๘๐-๑๐๐ ปีคงได้ทำสักครั้งนึง

นอกจากนี้ครอบครัวเรายังถวายปัจจัยเพื่อบูรณะโมเสกตัวองค์เจดีย์ด้วย ขอบคุณน้องเอ๋มาก ๆ นะคะ นอกจากนี้ยังได้ชวนกัลยาณมิตรของเรามาร่วมถวายทองครั้งนี้ด้วย น้องเกรท-วรินทร น้องพุฒ-น้องจุ๋ย พี่เอ็ม พี่ออน ไปป์และเพื่อน น้องแพร หญิงและสามี (sukishi group) ครอบครัววิศิษธีระกุล น้องโบ้ท น้องบัว ขออนุโมทนาบุญกับทุกคนนะคะ และขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่มาร่วมงานนะคะ ยอดบุญรวม ประมาณ ๑,๑๐๐,๐๐๐ บาท หากมีโอกาสมาร่วมบุญกันอีกนะคะ #Oilwithnicepeople #Oilwithgoodthing” ซึ่งก็มีเพื่อนดารานักแสดงและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ร่วมอนุโมทนาบุญกับครอบครัวนี้กันอย่างเนืองแน่น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *