ย่าภูมิใจหลานเรียนจบ ‘น้องมีย่า’ สวมชุดครุย ‘ย่าดวงดาว’ ยิ้มแก้มปริ

Author:

ยิ้มแก้มปริดวงดาว จารุจินดา และลูกชาย เติ้ล ตะวัน ได้เล่าเรื่องราวบีบคั้นหัวใจในรายการ “คุยแซ่บshow” ทางช่องOne31 เมื่อลูกสาวคนเล็กของเติ้ล
“น้องมียา” ปัจจุบันอายุ 6 ขวบ ป่วยหนักจนต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาลนานถึง 11 วัน ในช่วงเวลานั้น ครอบครัวต้องบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอให้ช่วยเหลือ
เติ้ลเล่าว่า น้องมียาเป็นเด็กที่ชอบแสดงออก ชอบเต้น และทำกิจกรรมที่เป็นตัวของตัวเองมาก ตอนที่น้องมียาป่วยหนัก เริ่มจากไอและมีไข้ ต่อมาก็ไม่สามารถยืนได้และอาเจียน เมื่อถึงโรงพยาบาล หมอตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย
“ตอนแรกเขาไอ ไอต่อเนื่อง เราไปหาหมอนะ เวียน ๆ กลับ ๆ ประมาณ 3 รอบ กลางคืนมีไข้ ตื่นมาตอนเช้าเริ่มยืนไม่ไหว อ้วก เราก็พาลูกเข้า รพ. หมอก็ยังหาสาเหตุไม่ได้ ก็ตรวจเลือด รู้แค่ว่าติดทั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย”
น้องมียายังมีอาการแปลก ๆ ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน คือ ไม่สามารถยืนได้ และนั่งก็เอียงไปเอียงมา เหมือนคนที่มีอาการบ้านหมุน
หมอจึงทำการซีทีสแกนสมอง และสันนิษฐานว่าเป็นสมองน้อยอักเสบ เกิดจากการที่ภูมิต้านทานของร่างกายสร้างมากเกินไปจนกระทบกระเทือนสมองน้อย

ในช่วงเวลาที่น้องมียารักษาตัว ครอบครัวต้องดูแลอย่างใกล้ชิด ให้สเตียรอยด์ และค่อย ๆ ฟื้นฟูการเดิน การทรงตัว
ดวงดาวเล่าเพิ่มเติมว่า น้องมียาต้องกินยาเยอะมาก กลับมาบ้านยังต้องฝึกเดิน และไม่สามารถขึ้นบันไดได้ ครอบครัวจึงต้องคอยสังเกต ดูแลทุกฝีก้าว เพื่อให้ฟื้นตัวกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง
การรักษาน้องมียานอกจากการพึ่งพาวิทยาศาสตร์แล้ว ครอบครัวก็พึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วย โดยได้บนบานศาลกล่าวต่อพระครูบาซึ่งได้ไปขอลูกมา เพื่อขอให้รักษาน้องมียาให้หาย ซึ่งเป็นคำแนะนำจากเพื่อนของเธอ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *