ลูกศิษย์แห่ให้กำลังใจ ‘บ้านเชื่อมจิต’ บุกขอคุ้มครองเด็ก8ขวบ

Author:

ครอบครัวเชื่อมจิต บุกพม. ยื่นขอคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก 8 ขวบ ลูกศิษย์รอให้กำลังใจ อ้างเจอเหตุการณ์ถูกใส่ร้ายเป็นลัทธิ ทำให้ได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 4 มิ.ย.67 ที่ ศูนย์ช่วยเหลือสังคมกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือพม. นายพิชญะ น.ส.นัฐพร และน้องไนซ์ อายุ 8 ขวบ พร้อมด้วยทนายธรรมราช สาระปัญญา เข้ายื่นหนังสือนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม. หลังอ้างน้องไนซ์และครอบครัวถูกใส่ร้ายจากกลุ่มบุคคลไม่หวังดี ใส่ร้ายว่าเป็นลัทธิ ทำให้ได้รับความเสียหาย ทำให้อับอาย อันเป็นการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ พร้อมอยากขอให้พม.มีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพให้น้องไนซ์ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวของน้องไนซ์ลงจากรถตู้ส่วนตัว โดยมีทนายธรรมราช เดินนำหน้า ส่วนพ่อและแม่น้องไนซ์ประกบลูกชาย ก่อนที่จะเดินฝ่าเข้าไปภายในศูนย์ช่วยเหลือสังคม ซึ่งระหว่างที่กำลังเดินเข้าไปนั้น มีสื่อมวลชนเข้ามาร่วมถ่ายรูปครอบครัวน้องไนซ์ ทำให้น้องดูตกใจไม่น้อย ด้านพ่อของน้องจึงได้ตบบ่าเบาๆ ว่า “พ่ออยู่ตรงนี้”

ขณะที่มีแฟนคลับบางส่วนนำดอกไม้มามอบเป็นกำลังใจให้กับน้องไนซ์อีกด้วย พร้อมตะโกนให้กำลังใจเสียงดังก้อง ด้านแม่น้องไนซ์บอกกับคนที่มาให้กำลังใจว่า “เดี๋ยวน้องออกมา”

ขณะที่ลูกศิษย์ของน้องไนซ์ เปิดเผยว่า อดีตตนเคยเป็นครูสอนหนังสือมาก่อนและมารู้จักกับน้องย์ไนซ์ผ่านโลกโซเชียลเมื่อช่วงปี 2566 ซึ่งเคารพนับถือมาเป็นเวลา 1 ปีกว่าแล้ว ตอนที่เห็นอาจารย์ไนซ์ครั้งแรก เหมือนความรู้สึกปิ๊ง เหมือนเรามีแฟนครั้งแรก ความรู้สึกเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ จากนั้นเลยตัดสินใจและเคยเข้าคอร์สเชื่อมจิต วิปัสสนาถึง 3 ครั้ง ครั้งละประมาณ 700-900 บาท แต่ยังไม่ได้เข้าถึงการเชื่อมจิตที่แท้จริง ยังไม่เคยเห็นแสงสีทอง หรือประตูสีขาว

“คนที่มาชื่นชมอาจารย์น้องไนซ์คนแรกคือ อาจารย์รักคำราม บอกว่าดีอย่างนั้นดีอย่างนี้ เชื่อมจิตได้สามารถไปสวรรค์ ไปนรกได้” ลูกศิษย์ของน้องไนซ์กล่าว

แต่เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า อาจารย์รักคำรามออกมาขอโทษสังคมแล้ว อีกฝ่ายก็บอกว่าแสดงว่าอาจารย์รักคำรามโกหกสังคม แม้ว่าจะมีกระแสดราม่าเกิดขึ้นมากมาย ตนก็ยังคงศรัทธาอาจารย์น้องไนซ์ต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *