เจ้าของเดิม ‘หมวยเล็ก’ บอกตั้งใจทำ ย้อนเวลาไปได้ก็คงจะทำวิธีนี้เหมือนเดิม

Author:

“คลิปไซบีเรียนโดนเจ้าของเดิมลงโทษ” ยังทำให้คนรักหมาต่างหดหู่ใจ จากข้อมูลเบื้องต้นพบว่า “หมวยเล็ก” สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน ฮัสกี้ เพศเมีย ที่กำลังตั้งท้อง ถูกเจ้าของเดิมทำโทษด้วยความโกรธจัด ซึ่งตอนแรกเจ้าของเดิมบอกว่าเป็นเพราะ หมวยเล็กแอบกินขนมของเธอจึงต้องทำโทษ แต่ไม่นานนักเธอก็ออกมาบอกว่า เธอไม่ได้ทำโทษเพราะหมวยเล็กแอบกินขนมจากนั้นไม่นาน สามีของหญิงคนดังกล่าว ได้โพสต์ประกาศหาเจ้าของใหม่ให้กับเจ้าหมวยเล็ก เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา และมีเจ้าของใหม่รับไปดูแลแล้ว ส่วนทางมูลนิธิวอชด็อก และ SOS ได้ไปแจ้งความหญิงสาวฐานทรมานสัตว์ไว้แล้ว

ทว่าทาง บิว เจ้าของเดิมหมวยเล็ก ได้ออกมาชี้แจงว่า “ไม่ได้มีมูลนิธิอะไรมาช่วยหมวยเล็กออกไป ทั้งค่าใช้จ่ายหรือเยียวยาอะไร มีแค่เข้ามาแจ้งความในนามองค์กรต่างๆ ในทางกฏหมาย ไม่ได้เป็นไปตามหัวข่าวที่เขาเล่นกัน ประชดผัว, หมาขโมยขนม

ค่าใช้จ่ายในการรักษาหมวยเล็กทั้งหมด คุณนิวเจ้าของใหม่ เป็นคนจ่ายทั้งหมดรวมถึงโอนเงินค่าน้ำมันให้ไปส่งหมา ไม่ต้องขอบคุณมูลนิธิอะไรหรือใครในข่าว ไม่จริงทั้งหมด คนๆ 2 คนที่ช่วยหมาจริงๆอยู่ข้างหลัง คือคุณนิว คุณบูมหมูกะทะ” ล่าสุด เรื่องเล่าเช้านี้ ได้เปิดบทสัมภาษณ์ของ บิว เจ้าของเดิมหมวยเล็ก หญิงสาวผู้ก่อเหตุ ซึ่งเธอบอกว่า สิ่งที่ได้ทำลงไป ตั้งใจทำ คิดมาแล้วก่อนทำ ก็ยอมรับว่าทำรุนแรงจริง และทำไปด้วยอารมณ์ ตอนที่ทำลงไป คิดว่าวิธีเอาน้ำร้อนลงโทษเป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่พอทำลงไปแล้วถึงมารู้ว่าแรงเกินไป ไม่กล้าดูคลิปเอง

แต่ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ก็ไม่คิดว่าจะมีวิธีอื่น คิดว่า ณ นาทีนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้วจริงๆ ที่หมาจะได้ออกจากบ้านไป และถ้าย้อนเวลาไปได้ก็คงจะทำแบบเดิม ที่ทำลงไป เราต้องการให้ หมวยเล็ก ออกจากบ้านไป เพราะเราเผชิญปัญหาหลากหลาย ทั้งเรื่องหมาที่ดื้อมากๆ เรื่องเงิน เรื่องสามี พยายามคุยกับสามีหลายครั้งแล้วว่าให้เอาหมวยเล็กไปอยู่ที่อื่น ให้หาบ้านใหม่ให้หมวยเล็ก แต่สามีก็ยังไม่ยอมหาบ้านใหม่สักที

พร้อมกันนี้ หญิงสาวผู้ก่อเหตุยังบอกอีกว่า สามีไม่สามารถดูแลรับผิดชอบหมาตัวนี้ได้ เราตั้งใจทำร้ายหมา เพราะมันคงเป็นจุดฟิวส์ขาดที่หมาจะได้ออกจากบ้านหลังนี้ไป ไปมีบ้านใหม่ที่ดีขึ้น ไปเจอเจ้าของใหม่ที่พร้อมกว่า เราก็ดีใจกับหมวยเล็กด้วย แต่ก็ยืนยันว่าเรารู้สึกผิดจริงๆ เรายอมรับผิดจริงๆ ทุกคนสามารถด่าได้ เราพร้อมรับเสียงด่าอยู่แล้ว

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *