ถึงขั้นต้องผ่าตัด ‘หมวยเล็ก’ ถูกหมอตรวจลูกๆในท้อง

Author:

บูม หมูทะ อัพเดตความเป็นอยู่ ‘หมวยเล็ก’ ไซบีเรียน อยู่คลินิกเตรียมคลอด พร้อมเปิดภาพลูกในท้อง หมอเผยอาจต้องผ่า

จากกรณีข่าวสะเทือนใจคนรักสัตว์ หลังมีคลิปวิดีโอลงโทษสุนัขที่เลี้ยงไว้ โดยการผูกเชือกไว้ในห้องน้ำ ก่อนใช้น้ำร้อนราดลงไปบนตัวสุนัขที่ชื่อ น้องหมวยเล็ก ถูกปล่อยออกมา กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดอยู่ในขณะนี้ถึงความโหดเหี้ยมของเจ้าของเดิม

วันที่ 6 มิ.ย. 67 นายยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือ บูม หมูทะ อินฟลูเอ็นเซอร์และเจ้าของร้านหมูกระทะ เทยกะทะ ได้ออกมาแจ้งข่าวที่ทำให้หลายคนถึงโล่งใจ เพราะได้รับน้องหมาที่อยู่ในบ้านเดียวกับหมวยเล็กมาดูแลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเปิดเผยกับ ‘ข่าวสดออนไลน์’ ระบุว่า ตั้งแต่ที่ตนเห็นข่าวของน้องหมวยเล็กที่โดนเจ้าของเก่าราดน้ำร้อนใส่ตนก็รู้สึกสะเทือนใจมาก และรับไม่ได้กับพฤติกรรมของเจ้าของเก่า

จากนั้นเมื่อตนทราบว่าน้องหมวยเล็กมีเจ้าของใหม่แล้ว นั่นก็คือพี่นิวและพี่ซัน ตนจึงได้ทักไปขอบคุณทั้งคู่ ก่อนจะทราบว่าทั้งคู่เป็นแฟนเพจตน ตนจึงอยากไปอุดหนุนช่วยเหลือ หากมีอะไรที่ตนช่วยได้ อย่างเช่นรีวิว ตนก็จะช่วยเหลือ และมาทราบว่าทั้งคู่เปิดร้านอาหารที่หนองบัวลำภู ตนจึงไปเคลียร์ตารางงาน จึงได้เดินทางมาที่หนองบัวลำภูในวันนี้ช่วงเช้าที่ผ่านมา และจะเดินทางกลับด้วยเครื่องบินเย็นวันนี้

นายยุทธภูมิ เปิดเผยต่อว่า ทั้งนี้ในระหว่างที่ตนกำลังทานอาหารที่ร้านอาหารของพี่ซันและพี่นิว กลับเกิดเหตุการณ์ระทึกขึ้น เมื่อน้องหมวยเล็กมีอาการสั่น ตน พี่นิวและพี่ซันจึงพากันพาน้องเล็กมาที่คลินิกในทันที จากนั้นก็ทำการอัลตราซาวด์

ซึ่งทางสัตวแพทย์ บอกว่าเปอร์เซ็นต์ที่น้องหมวยเล็กจะคลอดนั้นสูงมาก ตอนนี้จึงจะต้องอยู่ที่คลินิกเพื่อรอดูอาการ เนื่องจากน้องนั้นเป็นไซบีเรียนขนาดเล็กกว่าไซบีเรียนปกติ และคาดว่าตัวพ่อน่าจะเป็นไซบีเรียนขนาดใหญ่ จึงกังวลว่าน้องจะไม่สามารถคลอดได้ อาจจะต้องใช้วิธีการผ่าท้อง

วันนี้ตนได้มาเห็นสภาพแผลของน้องที่โดนน้ำร้อนราดใส่บริเวณหลัง ทำให้ตนรู้สึกหดหู่ใจมาก เพราะถึงแม้ว่าจะทำการรักษามาได้ประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว แต่แผลยังไม่แห้งด้วยซ้ำ ส่วนสภาพจิตใจตนคิดว่าดีขึ้นมากแล้ว เพราะน้องยังร่าเริง อีกทั้งยังมีเพื่อนซึ่งเป็นหมาของเจ้าของใหม่ ทำให้น้องไม่เหงา

โดยตนได้พูดคุยกับเจ้าของใหม่ ของน้องว่าหากมีอะไรให้ช่วยเหลือสามารถทักมาได้ตลอด เพราะตนก็รับเลี้ยงพ่อของลูกในท้องน้อง ก็ถือว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ตนยืนยันได้ว่าทุกคนที่เป็นห่วงน้องสามารถหายห่วงได้เลย เพราะพี่นิวกับพี่ซันเป็นคนที่รักหมาเหมือนลูก และสะอาดมากๆ อีกทั้งยังเลี้ยงในห้องแอร์ตลอด ตนถามอะไรก็ตอบได้หมด

นายยุทธภูมิ เปิดเผยอีกว่า ตนมองว่าพฤติกรรมของเจ้าของเก่ามันเกินมนุษย์ ถึงแม้ว่าตนจะช่วยเหลือน้องหมามาเยอะ แต่เคสนี้เป็นเคสที่ตนไม่สามารถทนดูคลิปวิดีโอได้ เพราะจังหวะที่น้องถูกราดน้ำร้อนใส่ และร้องโหยหวนออกมาด้วยความเจ็บปวด

ทั้งนี้ตนได้เข้าไปดูโปรไฟล์ของเจ้าของเก่า และคาดว่าน่าจะเป็นแฟนคลับของตนด้วยเพราะมีการติดตามตนในทุกช่องทาง โดยตนได้มีการโทรพูดคุยกับเจ้าของเก่าน้องเล็กเป็นการส่วนตัว ยอมรับว่าตอนนั้นตนของขึ้น และตำหนิไปหลายคำ แต่ก็พยายามรับฟัง และพูดจาดี ๆ กับเจ้าของเก่า เพราะตนเป็นห่วงความปลอดภัยของไซบีเรียนอีกหนึ่งตัวที่ยังอยู่กับเจ้าของเก่า

ตนก็ได้อาสาที่จะรับเลี้ยงไซบีเรียนตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นพ่อของลูกในท้องน้องหมวยเล็ก ทางเจ้าของเก่า ก็บอกว่าหากบูมเป็นคนรับเลี้ยงก็ยินดีมาก ๆ เพราะตัวเขาก็เป็นคนรักหมามากคนหนึ่ง แต่ตนก็สงสัยว่า “รักแบบใด” อีกทั้งยังมีการกำชับตนด้วยว่าหากรับไปเลี้ยงแล้วให้คอยส่งความเคลื่อนไหวให้ด้วย

นอกจากนี้ตนยังได้พูดคุยถึงประเด็นที่เจ้าของเก่าอ้างว่าที่เอาน้ำร้อนราดใส่หลังน้องหมวยเล็กเป็นเพราะว่าอยากให้น้องหมวยเล็กมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย ตนได้พูดออกไปว่า “เป็นตรรกะที่เหี้..มาก” เพราะตนมองว่ามันมีอีกหลายวิธีที่สามารถจะหาบ้านใหม่ให้น้อง และรับไม่ได้กับการกระทำของเจ้าของเก่า ซึ่งจากที่ได้พูดคุยกันตนก็คิดว่าเขาอาจจะสำนึกขึ้นมาได้บ้าง แต่จะเป็นคนที่โผงผางพูดไม่เป็น ไม่ได้ไตร่ตรองออกมา และคิดว่าสิ่งที่ตัวเองทำมันดีแล้ว

สุดท้ายนี้ตนอยากฝากถึงทุกคนที่อยากจะเลี้ยงสุนัข ตนอยากให้ศึกษาให้ดี ตนย้ำเสมอ ว่าหากไม่พร้อมอย่าเลี้ยง เพราะสุนัขแต่ละสายพันธุ์ก็มีนิสัยที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะไซบีเรียนั้นเป็นพันธุ์ที่ดื้อ มีพลังเยอะ และซนกว่าปกติ หากอยากจะเลี้ยงสุนัขหรือว่าแมวจริง ๆ ตนอยากจะให้ศึกษาสายพันธุ์ให้ดีเสียก่อน

ตนไม่อยากให้อยากเลี้ยงเพราะความน่ารัก แต่สุดท้ายพอเลี้ยงไม่ไหวก็ตีทำร้ายพวกเขา หรือหากไม่แน่ใจให้ลองไปคาเฟ่หมา แมว ไปลองดูก่อนว่าสายพันธุ์ที่อยากจะเลี้ยงเราโอเคกับพวกเขาหรือไม่ ต้นมองว่าการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงคือการรับผิดชอบชีวิตเขาไปตลอดชีวิต เพราะว่าเขามีชีวิตจิตใจแต่พูดไม่ได้เท่านั้นเอง ส่วนหากใครอยากจะเลี้ยงหมาแมวแต่ไม่อยากซื้อก็สามารถไปรับอุปการะได้ตามมูลนิธิต่างๆ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *