คู่แรกของไทย ‘ช้างแฝดชาย-หญิง’ พร้อมเปิดให้คนทั่วโลกเข้าชม

Author:

หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง อยุธยาฯ เชิญชวนประชาชนไปดูความน่ารัก และรับขวัญช้างน้อยแฝดคู่แรกของไทย ได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด พร้อมลุ้นกันต่อจะเป็นช้างเผือกหรือไม่

บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ( 8 มิ.ย.67) ที่หมู่บ้านช้างเพนียดหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากพังจามจุรี อายุ 36 ปี คุณแม่ท้องที่ 4 ได้ตกลูกแฝดมาเมื่อค่ำ เวลา 21.30 น ของคืนวันที่ 7มิ.ย. ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ควาญช้างต้องดูแลลูกช้างอย่างใกล้ชิด เพราะลูกช้างยังเป็นช้างอ่อน ยังไม่สามรถดูแลตัวเองได้ดี ควาญช้างต้องเฝ้าระวังอย่างดี และต้องคอยรีดนมจาดเต้าของแม่ ให้กินเพราะลูกช้างทั้ง 2 ยังไม่รู้จักที่จะกินนมเองได้ อีกอย่างช้างลูกสาวตัวเล็กไม่สามารถที่จะดูดนมแม่ถึง จึงต้องรีดนมใส่สายยางป้อนไปก่อน ภาพรวมช้างทั้ง 2 เชือกนั้นมีความแข็งแรง เริ่มที่จะนอนลุกนั่งได้เองแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากความตื่นเต้นที่ได้ช้างแฝด ปรากฏว่าแฝดผู้น้องมีสีออกชมพูทั้งตัว และขนหลังยังพบว่ามี 3 เส้นในรูขุมขน ซึ่งต้อมาลุ้นกันว่าจะเป็นช้างเผือกมาเกิดในแผ่นดินไทยหรือไม่ จะเข้า คชลักษณ์ 9 ประการ หรือไม่อย่างไร

นายลายทองเหลียญ มีพันธ์ เจ้าของวังวังช้างอยุธยาแลเพนียด กล่าวว่า ในตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไรในการตั้งชื่อ และการทำจะอะไร ต้องดูแลลูกช้างทั้ง 2 เชือกให้แข็งแรงกว่านี้อีกหน่อย เพราะช้างยังไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ยังคงต้องดูแลให้สมบูรณ์

“สำหรับช่วงนี้ก็เปิดให้ประพี่น้องประชาชน เข้าชมได้และมารับขวัญช้างน้อยเพื่อเป็นศิริมงคลกันได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *