สิ้นแล้ว ‘ลุงยง’ หลังลูกสาวนำตัวมานอนรอความตายที่วัด

Author:

จากกรณีลูกสาวพาพ่ออายุ 63 ปี มานอนรอความตายภายในศาลาตั้งศพภายในวัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่พ่อประสบอุบัติเหตุขับจักรยานยนต์ชนรถจักรยานยนต์ต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลมาเกือบ 6 เดือน จนหมดทางรักษา

และญาติขอยุติการรักษาให้แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจและพาออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่ เจ้าของบ้านเช่าไม่อยากให้พากลับไปตายที่บ้านเช่า จึงต้องพามาอยู่ที่วัดโคกสมานคุณ ไม่รู้ว่าจะพาไปอยู่ที่ไหนเพราะไม่มีญาติพี่น้อง

ครอบครัวสุดเศร้า “ลุงยง” เสียชีวิตแล้ว หลังลูกสาวพามานอนรอสิ้นลมหายใจในศาลาตั้งศพ เนื่องจากเจ้าของบ้านเช่าไม่ให้ตายที่นั่น เผย ขอจบทุกดราม่า

กลายเป็นภาพที่น่าเวทนาและหดหู่ใจกับผู้ที่พบเห็นเพราะคนยังไม่ตายแต่ต้องมานอนรอความตายภายในศาลาตั้งศพในวัน เบื้องต้นเมื่อวานนี้ นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือปลัดแป้น อดีตนายอำเภอหาดใหญ่และอดีตปลัดจังหวัดสงขลามาพบและช่วยเหลือโดยประสานให้โรงพยาบาลหาดใหญ่มารับกลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ก่อนจนกว่าจะเสียชีวิต

ล่าสุดวันที่ 14 มิ.ย.2567 มีรายงานว่า นายยง โกมาร หรือ ลุงยง อายุ 63 ปี ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา หลังจากที่ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่รับกลับไปดูแลจนถึงลมหายใจสุดท้ายของชีวิต

โดยญาติได้นำร่างของลุงยงออกจากโรงพยาบาลหาดใหญ่มาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ เมื่อเวลา 09.30 น. และจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 11.00 น. โดยจะสวดบำเพ็ญกุศลศพ 1 คืน และจะทำพิธีฌาปณกิจในวันที่ 15 มิ.ย.นี้ เนื่องจากไม่มีญาติพี่น้องและไม่ต้องการให้เป็นภาระใคร

น.ส.พัชรา อายุ 23 ปี ลูกสาวของลุงยง กล่าวว่า พ่อเสียชีวิตเมื่อเวลา 03.00 น. หลังจากที่ถูกส่งกลับไปอยู่ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ และขอจบเรื่องทุกอย่างที่เป็นประเด็นดราม่าทุกเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่นำร่างพ่อมาตั้งไว้ในศาลาสวดศพเพื่อนอนรอความตาย

น.ส.พัชรา กล่าวต่อว่า เรื่องเจ้าของบ้านเช่าที่ไม่ยอมให้พาพ่อกลับไปตายหรือว่าเรื่องอื่น ๆ ที่สังคมตั้งคำถามและอาจจะไปกระทบกับหลายฝ่าย เพราะว่าเรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นการตัดสินใจของญาติเองไม่เกี่ยวกับบุคคลอื่น หลังจากเผาศพพ่อแล้วก็จะนำกระดูกกลับไปบ้านเกิดพ่อที่ จ.หนองคาย และขอขอบคุณทุกคนทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวตน

ด้าน นายณรงค์พร ณ พัทลุง หรือ ปลัดแป้น ที่เข้ามาช่วยเหลือลูกสาวกับลุงยงและประสานโรงพยาบาลหาดใหญ่ให้รับกลับไปดูแลจนกว่าจะเสียชีวิต กล่าวว่า เมื่อวานนี้ตอนที่มาพบสงสารมาก เพราะว่าลุงยงยังไม่เสียชีวิต ยังกระพริบตาและยกขาได้ จะมาตั้งไว้ที่ศาลาตั้งศพแบบนี้ไม่ได้

นายณรงค์พร กล่าวต่อว่า และญาติก็ลำบากไม่มีเงินเลย เพราะว่าต้องดูแลลุงยงที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมาหลายเดือน แทบจะไม่ได้ทำงาน ใครมาเห็นแล้วไม่สบายใจเลยต้องช่วยเหลือ เพราะปล่อยให้นอนรอความตายอยู่ในศาลาตั้งศพไม่ได้ จึงประสานงานให้ทางโรงพยาบาลหาดใหญ่มารับตัวกลับไปดูแล จนกระทั่งเสียชีวิต

นายณรงค์พร กล่าวว่า ในวันนี้ก็จะช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายการบำเพ็ญกุศลศพให้กับลุงยงทั้งหมด ซึ่งญาติบอกว่าจะสวดคืนเดียวแล้วเผาเลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *