ลิลลี่เปิดใจ ดารา ป. ยืมเงินไม่คืน โผล่แจ้งความกับลูกหมี

Author:

ดูท่าว่าจะไม่จบง่ายๆ กรณี “ลูกหมี-รัศมี ทองสิริไพรศรี” ออกมาแฉถูกดาราดีกรีนางงาม “ป.” ยืมเงิน 2 ล้านไม่คืน หมายเรียกรอบแรกก็ไม่มา กระทั่งต่อมามีผู้เสียหายผุดขึ้นมาอีกหลายราย ถูก ป. คนเดียวกันยืมเงินไม่คืน รวมกว่า 16 ล้านบาทและวันนี้ (20 มิ.ย.67) “ลูกหมี” พร้อมด้วยผู้เสียหายหลายราย เดินทางมายัง สน.ทองหล่อ เพื่อเผชิญหน้ากับ ดารา ป. ที่ต้องมาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 แต่กลับไร้เงา สืบเนื่องจากนอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล โดย “ลูกหมี” และทนายกุ้ง เผยว่า

วันนี้หมายเรียก “ป.” ครั้งที่ 2?
ลูกหมี : “วันนี้เป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 ของ “พี่ ป.” พนักงานสอบสวนบอกว่าเขาไม่มา อาจจะมีความเครียดสูง น่าจะไม่สบายเข้าโรงพยาบาลค่ะ”

การที่เขาไม่มาวันนี้จะเกิดอะไรขึ้นไหม?

ทนายกุ้ง : “ก่อนที่จะถึงวันนี้ เขาส่งทนายความมา 2 สำนักงาน เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ยกับเคสของลูกหมีก่อน แล้วจะนัดกันอีกครั้ง อ้างว่าจะไกล่เกลี่ย แต่วันนี้มาไม่ได้ ส่งใบรับรองแพทย์มาให้กับตำรวจ บอกว่าเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากเครียดเห็นข่าวตามสื่อ แต่เดี๋ยวมีการเจรจาเคสลูกหมี แต่พอวันนี้มีผู้เสียหายคนอื่นๆ เห็นข่าวที่เราจะมาวันนี้ ก็เลยมีผู้เสียหายอีกหลายคนมาเพิ่ม”

วันนี้เขาไม่มี เรื่องออกหมายจับยังไง?

ทนายกุ้ง : “ถ้าเขามีความประสงค์ที่จะไกล่เกลี่ย ทางนี้ก็ให้โอกาสว่าลองมาคุยกันว่าเป็นไปได้ยังไงบ้าง ยังให้โอกาสอยู่ ถ้าติดจะเจรจานะ ถ้าหลังจากนั้นนัดแล้วไม่มาอีกครั้ง เป็นเหตุการณ์ประวิงคดีทางนี้ก็คงไม่ยอม ก็คงจะให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ยังไม่ได้นัดวันมาค่ะ เดี๋ยวแจ้งให้ทราบอีกทีนึง วันนี้มาแจ้งเพิ่มประมาณ 5-6 ราย แต่ยังมีที่ไม่มาอีกก็เยอะ”

ลูกหมีได้คุยกับทางผู้เสียหายคนอื่นๆ ด้วย?
ลูกหมี : “ใช่ค่ะ พอเราแถลงข่าวไป ผู้เสียหายทุกท่านก็ได้พูดคุยกับลูกหมี วันนี้นัดกันมาพูดคุย ซึ่งแต่ละท่านก็มีความเสียหาย”

รวมแล้ว 15-16 ล้าน?

ทนายกุ้ง : “อาจจะมากกว่านั้น แต่เท่าที่รวบรวมได้ประมาณนั้นค่ะ”

ลักษณะการโดนยืมคล้ายๆ กันไหม?

ทนายกุ้ง : “ก็จะมีทั้งยืม ส่วนใหญ่เป็นความไว้ใจใกล้ชิด ยืมเอาไปลงทุนบ้าง”

ลูกหมี : “จะมีรายนึง 6 ล้าน พี่ผู้ชายที่ให้ยืมไปตอนนี้ก็ป่วยหนักค่ะ วันนี้เขามอบอำนาจมา ซึ่งลูกสาวเขาก็รู้จักกับทางครอบครัวของ “พี่ ป.” เหมือนว่าลูกชายเป็นเพื่อนกัน พอสนิทสนมก็ไปกู้ยืมเงินกัน ตอนนี้ครอบครัว 6 ล้าน ก็ป่วยหนักค่ะ”

ทนายกุ้ง : “เคส 6 ล้านบาท เป็นการชักชวนลงทุน แต่ว่าไม่มีธุรกิจจริง”

ลูกหมี : “เขามีเอกสารทั้งหมด มอบให้ลูกหมีเรียบร้อยแล้ว”

ข้อหาที่แจ้งความต่างกัน?

ทนายกุ้ง : “แตกต่างกันไป แต่ละเคสไม่เหมือนกัน ตอนนี้กำลังรวบรวมดูแต่ละเคสจะไม่เหมือนกัน อาจจะเข้าข่ายฉ้อโกง พรบ.เช็ค ต้องดูว่าแต่ละเคสเป็นยังไงบ้าง ก็เพิ่งเห็นเอกสาร เพราะผู้เสียหายรวมตัววันนี้”

ลูกหมีไม่เคยรู้จักผู้เสียหายคนอื่นมาก่อน จนเป็นข่าว?

ลูกหมี : “รู้จัก น้องลิลลี่ (ลิลลี่เหงียน) และรู้จักพี่อีก 2-3 ท่าน ที่อยู่ในวงการ ถ้าใครที่อยู่ในวงการบันเทิง พอพี่เขาเจอก็จะเข้าไปยืม แรกๆ น้องลิลลี่ก็ไม่เล่า เพราะมีความรักให้ พี่ ป. มาก”

ลิลลี่: “หนูก็ยังมีความรัก ความเมตตาดีให้กับ พี่ป. อยู่ เขาเป็นคนเดียวที่ยืมเงินแล้วยังพูดคุยกัน แล้วก็ยังเป็นพี่น้องกัน ไปสังสรรค์ด้วยกันก็คิดว่า พี่ป. ก็ยังใจดีกับเรา แต่วันนี้ที่ออกมาวันนี้ อย่างหลายวันก่อนที่หนูได้ให้สัมภาษณ์ไป และก็หนูแค่รู้สึกเสียใจว่ามันเป็นเงินก้อนสุดท้ายของหนูที่หนูต้องใช้รักษาลูกและต้องจ่ายค่าประกันให้กับคุณแม่ แต่ พี่ป. ก็บอกว่า เดี๋ยวขอยืมก่อน ยืมถึงตอนบ่ายโมง เดี๋ยวสองทุ่มจะคืนให้ หนูก็ให้ไป 70,000 บาท และก็ตั้งแต่วันนั้นหนูก็ไม่ได้ นี่คือเหตุผลที่หนูออกมา หนูแค่เสียใจตรงจุดนี้ ก็ไม่อยากให้พี่เขาโกรธ และหนูก็อยากได้เงินคืนจริงๆ เพราะว่ามันลำบากจริงๆ ล่าสุดหนูก็เพิ่งขายนาฬิกาไป แล้วต้องเอาเงินไปจ่ายค่าประกัน ณ ปัจจุบันก็คือ 670,000 บาท แต่ก่อนหน้านั้นที่ รู้จักกันวันแรก พี่เขาก็ขอยืมเงิน 800,000 บาทหนูก็ให้ไป ด้วยความที่เราเชื่อใจ และไม่ว่าพี่เขาเป็นนักแสดงด้วย และก็สังคม ครอบครัวพี่เขาด้วย หนูก็เลยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา”

มีโอกาสก็ยังคุยกันอยู่?ลิลลี่: ” (ยิ้ม) ก็ยังคุยกันอยู่ทุกวัน (แล้วทวงเงินไหม?) หนูก็ทวง หนูว่า พี่ป. 600,000 บาท ยังไม่ได้ไม่เป็นไร ขอ 70,000 บาท ก่อนได้ไหม แล้วเขาบอกว่าพี่ถามเพื่อนก่อน รอก่อนๆ คือรอแบบนี้ มันเป็นคำพูดเดิมที่เขาเคยจะให้หนูเมื่อหลายเดือนก่อนแล้วเอาเงินก้อนแรกไป 800,000 บาท แล้วก็ไม่ได้สักที กว่าจะได้เงินคืนใช้เวลาหลายเดือน หนูก็เลยรู้สึกท้อ ถ้า 600,000 บาท ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไร ขอแค่มิตรภาพเรายังเป็นอยู่อย่างนี้ แต่ขอ 70,000 บาท นี้เพราะว่าอันนี้มันสำคัญมากๆ หรูต้องไปจ่ายค่าประกันให้กับคุณแม่ และก็ลูกชาย นี่คือเหตุผลที่หนูออกมา”

เขามีการมาไกล่เกลี่ยเพื่อไม่ให้เราออกมาในวันนี้บ้างไหม?

ลิลลี่ : “เมื่อวานก็คุยกัน พี่เขาก็บอกว่าน้องลิลลี่อย่าออกไปได้ไหม ถ้าเกิดว่าพี่หาเงินได้ 170,000 บาท ขอให้น้องอย่าออกไปนะ หนูก็บอกว่าถ้าพี่ให้หนู ก็จะไม่ออกมา เพราะว่าหนูก็ลำบากอยากได้เงิน 170,000 นั้น เพร่ะมันเยอะมากสำหรับหนู แต่สุดท้ายหนูก็ไม่ได้”

เขาโกหกขอผ่อนเรามากี่รอบแล้ว?

ลิลลี่: “หลายรอบมาก ไม่ต้องพูดถึงเรื่องหลายเดือนก่อน แค่พูดเงิน 70,000 บาทนี้ ตั้งแต่ 2 ทุ่มจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้ หนูก็ทวงทุกวันค่ะ”

อย่างวันนี้ที่ตัดสินใจมาแจ้งความข้อหาอะไร?

ลิลลี่: “ข้อหาที่เขายืมเงินหนู (มีสัญญากู้ยืมไหม?) ไม่มี หนูให้เพราะว่าเรารักกันเป็นพี่น้อง มีแชทไลน์ มีหลักฐานการโอน”

ในกรณี “ลิลลี่” ไม่มีสัญญากู้ยืมจะมีผลเสียต่อน้องเขาไหม?

ทนายกุ้ง: “ไม่เป็นไรค่ะ เพราะว่าน้องเขามีแชตไลน์ หลักฐานชัดเจน เขียนว่าไม่จำเป็นต้องใช้ ถ้ามีแชทไลน์หลักฐานการกู้เงินก็ถือว่าใช้ได้แล้ว เพราะน้องเขาก็มีหลักฐานครบเลย”

หลังจากเป็นข่าวไปคิดว่าจะได้เงินคืนกันไหม?

ทนายกุ้ง : “ก็รอมีความหวังอยู่นะคะ เพราะว่าไม่แน่ใจว่าเคสลูกหมีเขาก็ติดต่อเข้ามาเพื่อจะขอเจรจาแล้ว แต่เราไม่แน่ใจว่าเวลานัดจริงๆ แล้วเขาจะเข้ามาหรือเปล่า หรือจะมีอะไรอย่างอื่นที่เลื่อนไปอีกไหม เพราะว่าทุกคนที่มาที่นี่ไม่ได้ต้องการดำเนินคดีหรือเป็นคดีความอะไร อยากได้เงินทุกคน ก็อยากให้ออกมาคุย”

ลูกหมี : “ผู้เสียหายท่านอื่นๆ บางท่านก็มอบอำนาจให้มีคนมาเป็นตัวแทนค่ะ ก็มียอด 6 ล้าน มียอด 1.1 ล้าน มียอดแสนห้า มีหกหมื่นกว่า”

ด้วยความที่ยอดรวมเขาเยอะ 15-16 ล้าน ถ้าเกิดเขาไม่มีเงินจริงๆ กฎหมายสามารถบังคับยังไงได้บ้าง?ทนายกุ้ง : “ถ้าเป็นคดีอาญาก็เข้าข่ายฉ้อโกงก็มีโทษจำคุกอยู่แล้ว ในส่วนถ้าเป็นคดีแพ่งก็ไปบังคับคดีในส่วนทรัพย์สินเอา ถ้าสมมติเลวร้ายจริงๆ ไม่มีทรัพย์สินอะไรเลย หนี้บุคคลธรรมดาเกิน 1 ล้านบาทก็ต้องล้มละลายไปค่ะ”

ทางสามีเขามาติดต่อเรื่องคดีไหม?

ทนาย : “ไม่มี เพราะว่ามันเป็นไปตามกฎหมายอยู่แล้วค่ะ ชัดเจนตามหลักฐานอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการที่ทุกคนมาที่นี่ ไม่ได้อยากดำเนินคดีกับเขา แต่อยากได้เงินมากกว่า อยากให้มาพูดคุยกัน ถึงเวลานัดก็อยากให้มา ไม่อยากให้ส่งเป็นเอกสารมาขอเลื่อนโน่นนี่นั่น มันเป็นการประวิงคดี มันก็ดูเจตนาได้นะคะ เราก็ต้องให้ตำรวจดำเนินคดีต่อไป ให้ออกหมายจับต่อ”

มีลิมิตไหมว่าอยากให้เขามาเคลียร์เมื่อไหร่?

ลูกหมี : “ลูกหมีอยากให้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยค่ะ เพราะก็เกิดความเครียดกันทุกฝ่ายนะคะ แต่การไกล่เกลี่ยจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะพอเราอยู่ในวงการเดียวกันก็อยากให้รับผิดชอบในการกระทำของตัวเอง และการไกล่เกลี่ยมันก็ง่ายที่สุด พร้อมเมื่อไหร่ทางเราก็พร้อม ก็เชิญที่โรงพักทองหล่อได้เลยค่ะ”

เขาอ้างว่าเขาโดนโกง ฝั่งเราว่ายังไง?ลูกหมี : “เรื่องที่เขาพูดเรื่องการโดนโกงเนี่ย มันเป็นเรื่องของเขากับคนที่โกงเขา มันไม่เกี่ยวกับเราเลย ไม่จำเป็นต้องพูดออกมา เพราะการพูดออกมาเป็นการอ้างอย่างใดอย่างหนึ่งหรือเปล่า ก็เป็นความคิดของพี่เขาที่จะพูดออกมา หรือการที่เขาบอกว่าเขายืมเงินแทนเพื่อน หรือมาค้ำแทนเพื่อน สัญญาก็คือสัญญาระหว่างพี่ป.กับลูกหมี ซึ่งมันก็ชัดเจนนะคะทั้งสัญญาและตัวเช็ค คดีของลูกหมจริงๆ มันไม่ได้ซับซ้อน แต่การกระทำของพี่เขาทำให้ซับซ้อนเองค่ะ”

เห็นว่าเขาบอกว่าเงินมากกว่า 2 ล้าน แต่เขาไม่เคลียร์?

ลูกหมี : “มันเป็นเรื่องที่เขาอยากจะพูดว่าเขามีที่ดินกี่สิบล้าน ร้อยล้านเขาก็พูดได้ ซึ่งมันเป็นเรื่องของเขา เราไม่รู้อยู่แล้วว่าเขาจะมีเงินเท่าไหร่ แต่เงิน 2 ล้านเขาก็ควรจะเคลียร์กับเราให้เรียบร้อยค่ะ”

ก็คือไม่สามารถอ้างได้ว่าจะโดนโกงหรืออะไรมา?

ลูกหมี : “คนละส่วนค่ะ อยากให้ พี่ป. รับผิดชอบในส่วนของเงิน 2 ล้าน พี่ป.จะไปแจ้งความว่าพี่โดนโกงที่ดินร้อยล้านอันนั้นก็เรื่องของพี่ค่ะ”

แต่วันนี้รู้อยู่แล้วใช่ไหมว่าเขาจะไม่มา?

ลูกหมี : “ก็เพิ่งทราบจากตำรวจนะคะว่าพี่เขาไม่มา เพราะเขาบอกว่ามีความเครียดสูง เข้าโรงพยาบาล ก็อยากให้พี่เขาใจเย็นๆ และเข้ามาไกล่เกลี่ย”

นอกจากผู้เสียหายที่อยู่ในวันนี้ แล้วมีผู้เสียหายอื่นอีกไหม?

ลูกหมี: “มีค่ะคือบางคนเขาก็ไม่อยากออกมา หรือบางคนเขาก็ติดธุระ ซึ่งบางส่วนก็มอบอำนาจมา มันก็มีเยอะที่เป็นผู้เสียหาย”

นอกจากยืมกันโดยตรงแล้วเราเคยเห็นมีการชักชวนลงทุนทางออนไลน์ไหม?

ลูกหมี: “เรื่องสื่อไม่เห็น ส่วนใหญ่ที่ทราบคือเวลาพี่เขาพบเจอใครเขาก็จะพูดคุยเรื่องยืมเงิน”

ทนายกุ้ง: “เพราะส่วนใหญ่ที่ยืมไปเนี่ยจะเป็นคนที่ใกล้ชิดรู้จักสนิทกัน ไม่ใช่เป็นคนอื่นไกลกันเลย เพราะฉะนั้นถ้าไม่ไว้ใจกันไม่เชื่อใจก็จะไม่ให้ เพราะฉะนั้นคนที่ให้ยืมไป คือเชื่อใจและไว้ใจเขาแล้วก็เชื่อถือเขามาก”

อ้อม (หนึ่งในผู้เสียหาย) : “เสียไป 1,200,000 บาท คือแฟนรู้จักกับสามีเขาก่อน หนูถึงได้มาคุยกันกับ พี่ป. มีการยืมชักชวนไปลงทุน เขาบอกว่าเอาไปทำคอลลาเจ้น มาทราบทีหลังว่าไม่มีการลงทุนจริงๆ”

แล้วมีการตกลงผลประโยชน์กันยังไงถึงกล้าให้เขา?

ทนายกุ้ง: “น้องเขาก็เล่าให้ฟังว่า เขาเอาไปลงแล้วก็จะได้ผลประโยชน์ แต่สุดท้ายแล้วมันก็ไม่ได้ผลประโยชน์แล้วก็ไม่ได้เงินทุนคืน พอน้องไปเช็คแล้วว่าธุรกิจที่มาเอาเงินไปลงทุนมีจริงไหมมันไม่มีธุรกิจ ง่ายง่ายว่าน้องก็อยากจะได้เงินคืนที่ให้ไปแล้ว ก็เลยให้ไปอีกเอาไปลงทุนเพิ่ม สุดท้ายรู้แล้วว่าธุรกิจไม่มีจริงแน่นอน ที่ทราบว่าไม่ได้เงินคืนแล้วจริงๆ ก็คือช่วงปลายปลายปีที่แล้ว ที่น้องเขาไว้ใจ เพราะทางสามี ป.ไปรู้จักกับแฟนของทางน้องอ้อม ก็เลยติดต่อไว้ใจคุยกันมา”

สามี “ป.” จะมีส่วนตรงนี้ด้วยไหม?

ทนายกุ้ง: “อันนี้ไม่ทราบค่ะ อาจจะมีส่วนหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ เพราะว่าแฟนของเขาแนะนำให้รู้จักกันมา”

ลูกหมี: “อยากจะให้ พี่ป. เข้ามาเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย จะได้จบเรื่องของลูกหมีแล้วก็ไม่อยากให้พี่เครียดมาก หายเร็วๆนะคะ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *