ระวังถูกหลอก เตือนภัยระวัง “ตำรวจหญิงเก๊” หลอกวิดีโอคุยที่แท้แก๊งคอลเซ็นเตอร์

Author:

แก๊งต้มตุ๋น!! สภ.เมืองลำพูน แจ้งเตือนให้ระมัดระวัง “ตำรวจหญิงเก๊” หลอกวิดีโอคุย ที่แท้เป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์จากประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.2567 ทางเพจ สภ.เมืองลำพูน โดย พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล ผกก.สภ.เมืองลำพูน
พ.ต.ท.มาโนช เยี่ยมเจริญ รอง ผกก.ป. สภ.เมืองลำพูน ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า “แจ้งเพื่อทราบและระมัดระวังตัว ตำรวจหญิงในรูปคนนี้ เป็นแก๊งต้มตุ๋น หากใครได้รับการติดต่อจากนายร้อยหญิงเก๊ คนนี้ ให้หยุดการติดต่อทันที เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวงครับ”

นอกจากนั้นก่อนหน้านี้ ทางเพจยังได้โพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า ประกาศ ท่านใดหรือญาติพี่น้องของท่าน มีไลน์ของ สภ.เมืองลำพูน ทักไป และมีเอกสารประเภทนี้ส่งให้ท่าน ขอทำความเข้าใจครับ ว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพ ให้หยุดการสื่อสารโดยทันทีก่อนที่จะตกเป็นเหยื่อ ของแก๊งนี้

โดยทาง สภ.เมืองลำพูน แจ้งว่าบุคคลดังกล่าว แอบอ้างว่าเป็นตำรวจ สภ.เมืองลำพูน หลอกผู้เสียหายว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกันการฟอกเงิน โดยใช้เอกสารปลอมเหล่านี้ ข่มขู่ผู้เสียหาย มีผู้เสียหายมีหลายรายแล้ว บางรายโอนไปจนหมดตัว

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจเช็คโซเชียลดังกล่าวที่อ้างเป็นตำรวจหญิง สภ.เมืองลำพูน พบว่าเป็นโซเชียล และเพจจากประเทศเพื่อนบ้าน ก็ขอฝากเตือนประชาชนระมัดระวัง และอย่าหลงเชื่อ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *