ประโยคเด็ด ‘ขวัญ อุษามณี’ หลังความจริง ‘คลิปปู มัณฑนา – ขวัญ อุษามณี’ กระจ่าง

Author:

“คลิปปู มัณฑนา-ขวัญ อุษามณี” เรียกได้ว่าพ้นมลทินแล้วสำหรับ”ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” ที่ได้มาออกรายการ แฉ ล่าสุด ก่อนจะออกมาเล่าให้ฟังถึงคลิปฉาวเมื่อประมาณ 16 ปีที่แล้ว ตอนที่มีเรื่องเกาเหลากับ “ปู มัณฑนา หิมะทองคำ” กับฉากจิกหัวในตำนาน กระทั่งกลายเป็นข่าวโด่งดังอย่างมากในยุคนั้นโดย “ขวัญ อุษามณี” ยอมรับว่า ตอนนั้นตนเองยังเด็ก มีบางอย่างที่เธอไม่ควรพูด แต่ก็พูดออกไป ซึ่งเรื่องฉากจิกหัว ที่เหมือนกับปู มัณฑนา เล่นจริง อินจริง แต่ส่วนตัวขวัญไม่ได้รู้สึกอะไรกับใคร ตอนนั้นขวัญถ่ายละครและเรียนไปด้วย ขวัญชอบคุยกับคนในกอง ใครไม่คุยด้วยขวัญก็ไปคุยกับคนอื่น เราไม่ได้รู้สึกว่าใครจะมาไม่ถูกกับเราจนกระทั่งมันเป็นข่าว เราก็รู้แล้วว่าเราควรจะอยู่กับใคร ที่ผ่านมา ขวัญพูดอะไรไม่ได้ และขวัญโดนว่ามาตลอดสิบๆ ปี คนมองว่าขวัญก้าวร้าว ซึ่งเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นในกอง ปมรักรอยอดีต ละครดังอันดับ 1 ของช่อง 7 ในตอนนั้น ที่มี ขวัญ อุษามณี, วิน ธาวิน, ปู ไปรยา, ปู มัณฑนา เล่นด้วยกัน ซึ่งข่าวในตอนนั้นที่ออกมา คือตอนนั้นขวัญเองยังค่อนข้างเด็ก มาทำงานที่กองสายมากๆ พอมาถึงก็คุยกับคนนั้นคนนี้ ทำให้เริ่มต้นการถ่ายทำได้ช้า

ด้วยเรื่องวินัยของขวัญ อุษามณี ในกอง ทำให้ปู มัณฑนา ได้เข้าไปว่ากล่าวตักเตือนขวัญ และจากที่ขวัญซึ่งเป็นคนเฟรนด์ลี่กับทุกคนในกอง เมื่อเจอปูเตือนเข้าไปตรงๆ ก็ทำให้ขวัญรู้สึกไม่สบายใจ และทำให้ขวัญคิดว่า ปู มัณฑนา คงไม่ชอบขวัญ จึงทำให้ขวัญ ไม่เข้าไปคุยไม่เข้าไปสุงสิงและถึงขนาดไม่ไหว้ ปู มัณฑนา และยิ่งทำให้ปูโมโห เปลี่ยนกองละครเป็นสงครามเย็นในกองขวัญ อธิบายต่อไปว่า เธอเป็นเด็กคนหนึ่ง ในวันที่เกิดเรื่องและกองละครแทบระเบิด ขวัญรู้สึกว่าถ้ามันไม่ใช่ตนก็กลับ แต่คนที่ปกป้องเราคือพ่อกับแม่ พ่อบอกว่าเรากลับไม่ได้ เพราะมีทีมงานนับสิบที่เดือดร้อน และที่อยู่ได้เพราะผู้ใหญ่และพ่อแม่เราจริงๆ ป้าแดงเป็นผู้ใหญ่เหมือนฝ่ายปกครอง เป็นคนเจ้าระเบียบ มีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจน

หลังจากที่เวลาผ่านมานาน ทุกคนได้เห็นความจริง ขวัญก็ต้องขอบคุณคนที่มาขอโทษ คนที่อยู่ใกล้ตัวรู้หมดว่าเกิดอะไรขึ้น แต่บางคนจะส่งข่าวมาให้ดู พี่ๆ ตอนนี้ก็เข้าใจขวัญมากขึ้น และขอโทษที่เคยว่าขวัญ ที่ผ่านมาขวัญโดนกระทำเยอะด้วยต้องขอบคุณพ่อ แม่ คุณแดง สุรางค์ ที่อัดคลิปเอาไว้ ที่จะทำให้ผู้ใหญ่เข้าใจเรา ไม่เช่นนั้นตนคงตกงานไปแล้ว

“เชื่อขวัญหน่อย เพราะว่าหนูอยู่มาในวงการนี้ได้เพราะอะไร ไม่ใช่เพราะเก่งอย่างเดียว มันต้องดีด้วย หนูต้องมีดีอะไรมากพอที่จะทำฝห้ผู้ใหญ่ออกมาปกป้องขวัญอ่ะ ไม่ใช่ว่าเชื่อแค่คำพูดคนแค่คนเดียว แล้วมาทำร้ายขวัญขนาดนั้น เพราะว่า หนูไม่เคยทำร้ายใคร ไม่ว่าใครจะยังขวัญก็ไม่เคยไปตอกกลับ ฉะนั้นอยากให้คนช่วยปกป้องขวัญหน่อย” ขวัญ อุษามณี อธิบาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *