นางเอกดังยุค90กินน้ำเปล่า3วันเพื่อรักษาเนื้องอก แถมได้ผลจริง

Author:

นุ่น สินิทธา บุญยศักดิ์ อีกหนึ่งนักแสดงสาวสายสุขภาพ ที่ตอนนี้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป หันมาใส่ใจสุขภาพสาเหตุจากการป่วยเป็นโรคเนื้องอก
และวันนี้เธอได้มาเปิดใจเล่าหมดเปลือกในรายการ “On the way with Chom” โดยมี ชมพู่ อารยา นั่งเก้าอี้พิธีกร

พี่นุ่นได้เลือกวิธีการ Water Fasting เพื่อที่จะรักษาเนื้องอก จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ได้ปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์กลายมาเป็น Health Coach มาสายนี้ได้ยังไง ?
นุ่น สินิทธา : เกิดจากที่ไม่ป่วยไม่รู้สึก ไม่ป่วยไม่สำนึก เบสิคของคำพูด คือ You Are What You Eat แต่จริงๆ แล้ว You Are What You Lifestyle มันมากกว่า
มันคือวิถีชีวิตทั้งชีวิตที่เราทำมา แล้ววันหนึ่งมันส่งผลต่อสุขภาพและร่างกาย แต่วิธีการแก้ เราแก้ไม่ตรงจุดสักที เพราะเราไม่ได้แก้เรื่องกิน ไม่แข็งแรงเราไปออกกำลังกาย
ไม่แข็งแรงควรจะกินอาหารที่เสริมสร้างความแข็งแรงให้เรามากขึ้น แต่เราไม่เข้าใจว่าจริงๆ แล้วควรจะกินอาหารประเภทไหนที่ร่างกายเราต้องการ แล้วควรจะกินเมื่อไหร่ ควรจะหยุดกินเมื่อไหร่

อธิบายให้เข้าใจหน่อย การดื่มแต่น้ำเปล่า 3 วันจะทำให้เนื้องอกยุบได้ยังไง ?
นุ่น สินิทธา : จะพูดว่าระบบของเราเหมือนถังขยะแล้วกัน ระบบร่างกายเราคือถัง 1 ใบ กินก็คือใส่เข้ามาโน้นนี่นั่น ร่างกายเราผลิตเซลล์ขึ้นมาเพื่อที่จะเป็นพลังงานต่างๆ
แต่เมื่อถึงวัย 30-40 การผลิตต่างๆจะถดถอยลง แต่จะมีเซลล์ที่ตายกองอยู่ในร่างกายเราเยอะแยะมากมาย เป็นซีสต์บ้าง เป็นติ่งเนื้อบ้าง บกพร่องเพราะเซลล์มันแก่ พอเริ่มเสื่อมสภาพ
พอคนเรากินมากเกินไปก็ทำให้ร่างกายเจ็บป่วย เซลล์ที่มันได้พลังงานบ้างไม่ได้พลังงานบ้าง เราเป็นถัง 1 ใบ ที่ไม่เคยเทของเก่าออกเลย เราใส่เข้ามาตลอด
เมื่อไม่เกิดการรีไซเคิลก็เกิดความเสื่อมของร่างกาย ความเสื่อมถอยของเซลล์ ตัวไลโซโซมมันจะออกก็ต่อเมื่อคุณหยุดกิน
และหยุดกินนานพอ ถ้าเราเอากลับมาใช้อย่างถูกวิธีและถูกต้อง มันจะเป็นประโยชน์ต่อการดูแลร่างกายเราในอนาคต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *