ชาวปันหยีแจงดราม่า พี่จอง-คัลแลนเที่ยวเกาะ เผยราคาปกติ ขอหยุดสร้างความเสียหาย

Author:

แจงแล้ว ดราม่า พี่จอง-คัลแลน เที่ยวเกาะปันหยี จ่ายแพงทุกอย่าง ค่าเรือ-ค่าอาหาร-ของที่ระลึก เผย เป็นราคาปกติ วอนหยุดสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้าน

จากกรณีดราม่าหลังจากคลิปรายการท่องเที่ยว ช่อง Cullen Hateberry ตอนล่าสุด กระบี่ EP2 ที่พี่จองและคัลแลน ไปเที่ยวที่เกาะปันหยี เผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตต่างพากันออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า พี่จอง และคัลแลน สองหนุ่มถูกเอาเปรียบ

ทั้งเรื่องค่าเดินทางที่แพง ของฝากที่ราคาสูง รวมทั้งของกิน โดยค่าเรืออยู่ที่ 1,000 บาท, ของฝากที่ซื้อ เป็นหอยมุก 500 บาท กับสร้อยข้อมือ 300 บาท รวมเป็น 800 บาท แต่เมื่อพี่จองขอให้ป้าที่ขายช่วยลดราคาให้ ป้ากลับบอกว่า แถมสร้อยให้อีกเส้น รวมเป็น 1,000 บาท

ล่าสุด นางยาวาเราะห์ ประสานพันธ์ เจ้าของร้านปันหยีซีฟู้ด ชี้แจงเรื่องอาหารแพง ว่า ร้านอาหารส่วนใหญ่จะมีการแจ้งราคาไว้แล้ว ทั้งแบบรายหัวบุฟเฟ่ต์หรือเมนูตามสั่ง ส่วนปลานั้น ที่แพงอาจจะเกี่ยวกับการสั่งปลาเป็น ๆ ที่มีราคาสูงในกระชัง นำขึ้นมาปรุงก็ได้

นางยาวาเราะห์ กล่าวยืนยันว่า ทางร้านไม่มีการบวกราคาเพิ่มกับลูกค้า ส่วนร้านขายของฝากก็เป็นงานฝีมือ แต่ละร้านก็ตั้งราคากันเอง และมีอยู่หลายร้าน ซึ่งผู้ซื้อผู้ขายสามารถต่อรองราคากันตามพอใจ

นางยาวาเราะห์ กล่าวด้วยว่า ขอเรียกร้องให้โซเชียลหยุดการแชร์การคอมเมนต์ที่สร้างความเสียหายให้กับชาวเกาะปันหยี เพราะหากกระทบต่อการท่องเที่ยว จะสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านบนเกาะที่ต้องพึ่งพาการท่องเที่ยวและการประมง

ด้าน นายประสิทธิ์ เหมมินทร์ รองนายก อบต.เกาะปันหยี กล่าวว่า ตนเป็นผู้นำในพื้นที่ หลังจากทราบข่าวก็รู้สึกไม่สบายใจ จึงรีบสอบถามข้อมูลทันที ซึ่งพบว่าในเรื่องของค่าเรือ 1,000 บาทนั้น พบว่าใช้บริการที่ท่าเรือบ้านในหงบ เป็นการเหมาเรือไปส่งและไปรับกลับอีกวันหนึ่ง

นายประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งขอบอกว่าเป็นราคาปกติ ซึ่งปกติถ้าตนใช้บริการเหมาเรือก็จะอยู่ในราคาประมาณนี้ ขณะราคากลางของทางราชการนั้นอยู่ที่ 1,000 บาท จึงเป็นราคาปกติ

นายประสิทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องของฝากจากหอยมุกนั้น สอบถามจากคนขายพบว่า คนซื้อเลือก 2 ชิ้น 800 บาท และอยากได้ของแถม จึงเพิ่มสร้อยข้อมืออีก 1 ชิ้น รวมราคา 1,100 บาท และลดเหลือ 1,000 บาท โดยไม่ได้มีการยัดเยียดขายแต่อย่างใด

“เกาะปันหยีนั้นเรา มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวมากว่า 70 ปี แต่ละวันจะมีการต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้ามาหลายพันคน ทุกคนจึงให้ความสำคัญกับการรักษาภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเสมอมา ในเรื่องของกินต่าง ๆ ราคาก็ไม่ต่างจากในเมือง เราไม่อยากจะแก้ตัวหรือแก้ต่างกับกระแสดราม่าในโลกโซเชียล ถือเป็นบทเรียนที่พวกเราชาวเกาะปันหยีจะต้องทำอย่างไรต่อไป เราน้อมรับในกระแสข้อวิจารณ์ที่ใช้เหตุผล” นายประสิทธิ์ กล่าว
นายประสิทธิ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนข้อวิจารณ์ที่ไม่เป็นความจริงและกล่าวหามุสลิมเพื่อต้องการเรียกยอดไลก์และสร้างความเสียหายกับพี่น้องชาวไทยมุสลิมบนเกาะปันหยี ทางเราก็อาจจะพิจารณาใช้กฎหมายดำเนินการต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *