สยอง! หนุ่มถือแบตเตอรี่ลิเทียม สุดท้ายเกิดระเบิด ย่างสดคาลิฟต์

Author:

เมื่อเร็ว ๆ นี้ โลกโซเชียลได้ออกมาแชร์คลิปเหตุการณ์ ของชายคนหนึ่ง ที่กำลังเดินเข้าไปในลิฟต์ของอาคารแห่งหนึ่งในเมืองกว่างโจว ทางใต้ของจีน โดยในขณะนั้น เขาก็ถือแบตเตอรี่ลิเที่ยมลงไปด้วย แต่จู่ ๆ เมื่อประตูปิดลง แบตเตอรี่ก็เกิดลุกเป็นไฟ และระเบิดขึ้นทันทีในลิฟต์ดังกล่าว

สื่อจีนรายงานว่า ชายคนดังกล่าวซึ่งมีนามสกุลว่าเฉิน โดยเขาเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าที่โรงพยาบาลหลังจากนั้น 28 วัน จากภาพจะเห็นว่า แบตเตอรี่เริ่มมีควันขึ้นก่อนจะลุกเป็นไฟ และระเบิดขึ้นกะทันหันอย่างรวดเร็ว ทำให้ชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟไหม้ หลังจากนั้น หน่วยบริการฉุกเฉินก็มาถึงและนำเขาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ในอีกไม่กี่สัปดาห์เขาก็เสียชีวิต จากแผลไฟลวกในหลายส่วนของร่างกาย

โฆษณา – อ่านบทความต่อด้านล่าง
ทั้งนี้ มีรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2021 แต่ได้มีการนำวิดิโอนี้มาเผยแพร่ในสื่อท้องถิ่น เพื่อเป็นการเตือนเกี่ยวกับการจัดการและกำจัดแบตเตอรี่ลิเทียมอย่างถูกต้อง

โดยผู้เชี่ยวชาญบอกกับสื่อจีนว่า มีความเสี่ยงอย่างมากเมื่อต้องจัดการกับแบตเตอรี่ลิเทียม เนื่องจากอาจระเบิดขึ้นทันทีหากไม่ได้จัดเก็บหรือกำจัดอย่างถูกต้อง โดยแนะนำให้ปฏิบัติตามแนวทางด้านความปลอดภัยทั้งหมดอย่างเคร่งครัด เมื่อจัดการกับแบตเตอรี่ลิเทียม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *