เวทนา! จับพ่อเลี้ยงเดี่ยว ฉกน็อตท่อประปาสูบน้ำเข้านา สลดลูก 5 ขวบ ตามกอดไม่ห่าง

Author:

เวทนา! จับพ่อเลี้ยงเดี่ยว ฉกน็อตท่อประปาสูบน้ำเข้านา อ้างทำครั้งเดียว ที่เหลือชี้เป้าให้เพื่อนทำ 12 จุด รับตกงาน-เมียทิ้ง สลด ลูก 5 ขวบ ตามกอดไม่ห่าง

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.66 หลังจาก พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับการร้องเรียนจากเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในเขต ต.ทุ่งวัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากมีคนร้ายตระเวนถอดอุปกรณ์ท่อสูบน้ำใส่ ไร่ นา ของกรมชลประทาน มีท่อส่งน้ำได้รับความเสียหาย 12 จุด

ต่อมา พ.ต.ท.สืบสกุล เกงขุนทด รอง ผกก.สส.(สืบสวน) สภ.สตึก พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.สตึก สืบสวนจนกระทั่งทราบและเข้าจับกุม นายฤทธิ์เกียรติ หรือเบียร์ อายุ 28 ปี ชาว อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.สตึก โดยมีน้องส้มลูกสาวนายเบียร์วัย 5 ขวบ มาเฝ้าและกอดพ่อตัวเองไม่ห่าง ระหว่างตำรวจสอบสวน

เบื้องต้นนายเบียร์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนขโมยจริง แต่ทำเพียงครั้งเดียวคือ ครั้งแรกที่ไปถอดน็อตท่อส่งน้ำได้ 7 ตัว เอาไปขายได้เงินมา 40 บาท หลังจากนั้นไปเล่าให้เพื่อนฟัง จนกระทั่งเพื่อนตามไปถอดเอาอุปกรณ์ทั้งหมดทีละจุด โดยมอบหมายให้ตนเป็นคนเอาไปขายให้ ได้เงินมาครั้งละ 300-500 บาทโดยตนจะได้ค่าจ้างครั้งละ 100-200 บาท

นายเบียร์สารภาพด้วยว่า สาเหตุที่ไปขโมยเพราะตกงาน ทั้งยังต้องเลี้ยงลูกสาววัย 5 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 เพียงคนเดียว เพราะภรรยาหนีไปแต่งงานใหม่ทิ้งลูกสาวให้ตนเลี้ยงคนเดียว

ด้านนายจีรศักดิ์ กลางทาสี อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่ อบต. ทุ่งวัง กล่าวว่า อุปกรณ์ท่อส่งน้ำทั้งหมดเป็นของกรมชลประทาน ซึ่งมอบให้ทางอบต.เป็นผู้ดูแลต่อ เพื่อสูบน้ำจากแม่น้ำชี เข้าไร่นาของชาวบ้านในช่วงฤดูแล้งทุกปี ปกติไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

เบื้องต้นตรวจสอบแล้วท่อประปาถูกงัดได้รับความเสียหายไป 12 จุด มูลค่าความเสียหายประมาณ 120,000 บาท คาดว่าคนร้ายน่าจะเข้าไปขโมย 3 วันติดกัน ในวันที่ 29-31 ส.ค.

ทั้งนี้หลังการสอบสวน นำตัวนายเบียร์ ส่ง พ.ต.ท ณภัทร สุทธิธนากฟูล สารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก อ.บุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ที่ใช้เพื่อสาธารณะประโยชน์ ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก1 คน เจ้าหน้าที่จะตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *