สาเหตุ ฮ.วิชัย ศรีวัฒนประภา ตก ไม่ใช่ความผิดนักบิน

Author:

หลังจากค่ำคืนอันปวดใจที่เลสเตอร์ต้องสูญเสียเจ้าของสโมสรไปอย่างกะทันหัน ในคืนวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561 ตามเวลาของประเทศอังกฤษ ที่เกิดเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกบริเวณใกล้ๆ สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เป็นเหตุให้ วิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เสียชีวิตทันทีพร้อมผู้ติดตามและนักบินรวม 5 คน

ออกแล้ว ผลตรวจสอบ เฮลิคอปเตอร์ วิชัย ศรีวัฒนประภา ตกใกล้ๆ สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้

ออกแล้ว ผลตรวจสอบ เฮลิคอปเตอร์ วิชัย ศรีวัฒนประภา ตกใกล้ๆ สนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม ของทีมเลสเตอร์ ซิตี้

เรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งสิ่งสำคัญที่ทั่วโลกต่างขับตาก็คือการเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันในครั้งนี้และล่าสุดมีรายงานออกมาแล้วว่า เหตุเฮลิคอปเตอร์ตกของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ไม่เกี่ยวข้องกับนักบิน หากแต่เป็นการขัดข้องทางเทคนิคของเฮลิคอปเตอร์ลำเกิดเหตุ

ตามรายงานจาก สำนักข่าวเอเอฟพี ระบุผลการสอบสวนอย่างเป็นทางการ อุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ลีโอนาร์โด เอดับเบิลยู 169 ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจชื่อดังชาวไทย เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ตกลงกระแทกพื้นจากระดับความสูงราว 130 เมตร แล้วระเบิดไฟลุกท่วม เป็นเหตุให้นายวิชัยและคนอื่นๆ เสียชีวิต

ด้าน คณะกรรมการสืบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของสหราชอาณาจักร (AAIB) รายงานว่า เฮลิคอปเตอร์เสียการควบคุม ได้ยินเสียงตะโกน “เฮ้ย! เฮ้ย! เฮ้ย!” มาจากห้องโดยสารด้านหลังที่นายวิชัยนั่งอยู่กับพนักงานอีกสองคน กัปตันเอริก สวาฟเฟอร์ วัย 53 ปี ตะโกน “ผมไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น”

ออกแล้วผลสอบ ฮ.วิชัย ศรีวัฒนประภา ตก เผย 4 ใน 5 คนไม่ได้เสียชีวิตทันที

ออกแล้วผลสอบ ฮ.วิชัย ศรีวัฒนประภา ตก เผย 4 ใน 5 คนไม่ได้เสียชีวิตทันที

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.2561 นายวิชัย พร้อมด้วยพนักงานสองคน ได้แก่ น.ส.นุสรา สุขหน้าไม้ นักแสดงอดีตนางงาม และนายกวีพร พันธุ์แพ โดยสารเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว โดยมีนายสวาฟเฟอร์เป็นนักบิน น.ส.อิสเบลา โรซา เลโชวิช นักบินมืออาชีพเป็นผู้ช่วย แต่หลังจากทะยานจากสนามเลสเตอร์ซิตี้ได้ไม่นานก็เกิดอุบัติเหตุ

พร้อมกันนี้ AAIB รายงานว่า นายสวาฟเฟอร์ นักบินมากประสบการณ์ “ดำเนินการอย่างเหมาะสมที่สุดแล้ว” แต่ไม่สามารถควบคุมเครื่องได้ นี่รวมถึงการยกคันโยกเพื่อลดมุมเอียง และ “รองรับแรงกระแทก”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *