สุทิน ขนลุกคนเรียก ‘บิ๊กทิน’ รับคุม กห.ชีวิตเปลี่ยน โทรหา ‘ยิ่งลักษณ์’ จริง ไม่เตือนให้ระวังทหาร

Author:

สุทิน รับสนามไชย 1 ทำชีวิตเปลี่ยน ยังขนลุกถูกเรียกบิ๊ก เผย ‘ยิ่งลักษณ์’ ไม่เตือนให้ระวังทหาร บอกไม่กร่างก็ไร้ปัญหา

เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่สโมสรราชพฤกษ์ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เข้าพบและมอบพวงมาลัยให้ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและอดีต ผบ.ทบ. เพื่อขอคำชี้แนะในการปฏิบัติทำงาน ขณะที่ พล.อ.เชษฐาได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อโสธรแสดงความยินดีแก่นายสุทินในโอกาสรับตำแหน่งใหม่

ทั้งนี้ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ว่าที่ผู้ช่วย รมว.กลาโหมและอดีตฝ่ายเสนาธิการของ พล.อ.เชษฐา รวมถึงยังมี นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกฯ ร่วมหารือด้วย

หลังการหารือประมาณ 40 นาที นายสุทินออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยยอมรับว่า ตั้งแต่รับตำแหน่ง รมว.กลาโหม ชีวิตเปลี่ยนไป ขาดความเป็นอิสระ และยังไม่ชินกับชุดรักษาความปลอดภัยที่เฝ้าอยู่หน้าบ้าน จากเดิมที่ตนเป็นคนง่ายๆ ไม่ต้องมีพิธีรีตองอะไร เมื่อมาอยู่ในกองทัพเป็นธรรมเนียมและความรับผิดชอบของทหาร ซึ่งเราก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับระบบเขา หากไม่ยอมรับก็เหมือนเขาทำงานบกพร่อง ส่วนมีคนเรียกว่าที่ “บิ๊กทิน” ได้ยินแล้วก็ขนลุก

เมื่อถามย้ำว่า เข้าใจความรู้สึก “บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่” หรือยัง นายสุทินกล่าวว่า ก็คล้ายๆ อย่างนั้น

เมื่อถามว่า อดีตทหารที่นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในส่วนของพลเรือน เช่น นายชวน หลีกภัย ที่มีประสบการณ์ ได้สอบถามหรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า มีหลายคนที่ตนไม่ได้เปิดเผย โทรศัพท์หาหลายคน กับอดีตนายกฯ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็คุยกัน ซึ่งท่านก็ให้คำแนะนำคล้ายกับทุกคน หากเราไม่ไปกร่างก็ไม่มีปัญหา ทหารมีวินัย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *