จ่อออกหมายจับ “หน่อง บ่อพลับ” มือปืนกำนัน รัวยิงตร.ดับ เผยนาทีลั่นไก

Author:

สภ.เมืองนครปฐม เตรียมออกหมายจับ “หน่อง บ่อพลับ” มือปืนกำนันดัง รัวยิงตำรวจ ดับคาโต๊ะจีน 1 นาย บาดเจ็บอีก 1 นาย เผยนาทีเกิดเหตุหลังถูกนัดกินข้าว

วันที่ 7 ก.ย.2566 ร.ต.อ.บุญเลี้ยง วันสามง่าม รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองนครปฐม เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึก ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงบาดเจ็บสาหัส 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม, ชุดสืบสวน สภ.นครปฐม

สภ.เมืองนครปฐม เตรียมออกหมายจับ "หน่อง บ่อพลับ" มือปืนกำนันดัง รัวยิงตำรวจ ดับคาโต๊ะจีน 1 นาย

สภ.เมืองนครปฐม เตรียมออกหมายจับ “หน่อง บ่อพลับ” มือปืนกำนันดัง รัวยิงตำรวจ ดับคาโต๊ะจีน 1 นาย

เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บสาหัสชื่อ ว่าที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บช.ก. สภาพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าตามร่างกายรวม 7 นัด นอนแน่นิ่งไม่รู้สึกตัว ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีกรายชื่อ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.กก.2 บช.ก. ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่แขนซ้าย 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ แพทย์ทำการผ่าตัดช่วยเหลือ

ต่อมา ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่บ้านหลังหนึ่ง ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม พบมีการจัดเลี้ยงสังสรรค์ จัดตั้งโต๊ะจีนรับประทานอาหารกัน โดยมีกลุ่มของกำนันรายหนึ่ง ได้เชิญกลุ่มของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงมากินเลี้ยงสังสรรค์กัน เพื่อหวังรู้จักกันให้มากขึ้น ทางกลุ่มตำรวจก็ได้มาตามคำเชิญ

จากนั้น ได้เริ่มพูดคุยกันโดยกำนันขอโยกย้ายตำแหน่งให้กับคนสนิท ซึ่งอยู่ในสายงานเดียวกันกับ ว่าที่ พ.ต.ต.ศิวกร ผู้เสียชีวิต แต่กลับคุยตกลงกันไม่ได้ เพราะ ว่าที่ พ.ต.ต.ศิวกร อ้างว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบแบบแผน ประกอบกับเป็นคนตรงไปตรงมาด้วย ทำให้เกิดปากเสียงกับกำนันอย่างรุนแรง เนื่องจากทางกำนันไม่พอใจอย่างหนักแล้วลุกหนีออกจากโต๊ะทันที โดยที่กลุ่มของตำรวจยังคงนั่งอยู่โต๊ะเดิมไม่ได้ลุกออกไปไหน

ว่าที่ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ทล.1 กก.2 บช.ก. ผู้เสียชีวิต

กระทั่งมีมือปืนเป็นชายรายหนึ่ง รูปร่างท้วมใหญ่ เดินเข้ามาที่โต๊ะของตำรวจแล้วชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงแบบไม่ยั้ง ทำให้เกิดความชุลมุน ตำรวจทั้ง 2 นาย ล้มลง ส่วนมือปืนได้หลบหนีหายไปอย่างรวดเร็ว ผู้ที่อยู่ในงานจึงรีบโทรแจ้งตำรวจ พร้อมช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลทีนที แต่ ว่าที่ พ.ต.ต.ศิวกร เสียชีวิตเนื่องจากถูกยิงเข้าตามลำตัวหลายนัด ภายหลังเกิดเหตุกำนันก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยเช่นกัน ขณะนี้ยังไม่มีใครพบตัว

พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.กก.2 บช.ก. ผู้บาดเจ็บ

เบื้องต้น ร.ต.อ.บุญเลี้ยง ได้รวบรวมพยาน และสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมประสานชุดสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม ออกติดตามตัวมือปืนรายนี้มาดำเนินคดี ทราบว่ามือปืนรายนี้คือ “หน่อง บ่อพลับ” โดยในช่วงเช้าวันที่ 7 ก.ย.นี้ พนักงานสอบสวน จะรวบรวมพยานหลักฐานยื่นศาลจังหวัดนครปฐม เพื่อขอหมายจับ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง อายุ 45 ปี มือปืนที่กระหน่ำยิงตำรวจตาย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *