สรุปชัดๆ เงื่อนไขแจกเงินดิจิทัล 10,000 ต้องทำอะไรบ้างเช็กเลย

Author:

เรียกได้ว่าเป็นอีกนโยบายที่สังคมกำลังจับจ้องความคืบหน้า สำหรับการแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท โดยล่าสุด จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ออกมาเผยความคืบหน้าว่า ทำจริง ทำแน่นอน ด้วยการใช้เทคโนโลยี Blockchain พร้อมกับมีแอปพลิเคชั่นรองรับ ซึ่งไม่ได้ใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตังแต่อย่างใด และขณะนี้ยังไม่มีชื่อแอปพลิเคชั่นดังกล่าว เนื่องจากอยู่ระหว่างดำเนินการรายละเอียดทั้งหมด ส่วนงบประมาณที่จะนำมาใช้ราว 560,000 ล้านบาท

สรุปรายละเอียดการ แจกดิจิทัล 10,000 บาท ดังนี้

– ไม่ต้องลงทะเบียน เพียงแค่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป มีสิทธิได้รับเงินทุกคน

– วิธีการเพียงโหลดแอพพลิเคชัน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้จัดทำขึ้นมา เพื่อให้ได้รับเงินดิจิทัลในการใช้จ่าย เริ่มดำเนินการได้ เดือนก.พ.2567

– ห้ามนำไปซื้อสินค้าอบายมุข ไม่สามารถนำไปชำระหนี้ได้

– ไม่สามารถเบิกเป็นเงินสดได้

– ประชาชนสามารถนำไปซื้อสินค้าร้านค้าในรัศมี 4 กิโลเมตร(กม.) ตามที่อยู่ทะเบียนบ้าน เนื่องจากต้องการให้มีเม็ดเงินหมุนเวียนในชุมชน

– ประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา จะมีทางเลือก ด้วยการยืนยันตัวตนที่สถานบันการเงินของรัฐ เพื่อได้รับคิวอาร์โค้ด แล้วนำคิวอาร์โค้ดนั้นมาใช้จ่ายตามร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการได้

– เงินดิจิทัล 10,000 บาท สามารถรวมกลุ่มกันเพื่อใช้ลงทุนได้ เช่น กลุ่ม 10 คน ได้เงิน 100,000 บาท เพื่อนำไปลงทุนสร้างโรงสีข้าว เพื่อรับจ้างสีข้าวในชุมชน หรือนำไปใช้เปิดร้านขายอาหาร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *