รู้หมดแล้ว ตร.คนไหนช่วยทำลายหลักฐาน-พาหนี หลัง ‘หน่อง ท่าผา’ ยิง สว.ทางหลวงดับ จ่อหมายจับ

Author:

‘บิ๊กโจ๊ก’ ชี้รู้หมดแล้ว ตร.คนไหนทำอะไรบ้าง หลัง ‘หน่อง ท่าผา’ ยิง สว.ทางหลวงดับ ช่วยทำลายหลักฐาน-พาคนร้ายหนี จ่อขอหมายจับ

วันที่ 9 ก.ย.66 ความคืบหน้ากรณีการสอบปากคำตำรวจร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า คดีคืบหน้าไปมากจากที่เมื่อวาน (8 ก.ย.) ได้ขออนุมัติหมายค้นบริเวณบ้านพักจุดเกิดเหตุ รวมถึงออฟฟิศต่างๆ ทำให้สามารถแยกตำรวจภายในงานเลี้ยงออกเป็น 2-3 กลุ่ม สามารถระบุได้ว่าตำรวจคนไหนเข้าไปช่วยเหลือเก็บเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ใครพาคนร้ายหนี และกลุ่มไหนที่หลังเกิดเหตุพากันแยกย้ายออกจากงานเลี้ยงไปเลย

เพราะฉะนั้นตนจึงได้เรียกตำรวจทั้ง 25 นาย มาสอบปากคำ แต่ข้อมูลจากการสืบสวนมีอยู่แล้ว มันนี้ก็น่าจะสมบูรณ์ วันนี้ถึงแม้ว่าจะให้การโกหกยังไง ให้การไม่ตรงยังไง ก็ไม่มีประโยชน์ เมื่อสอบสวนเสร็จแล้ว หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องมากน้อยแค่ไหน หากมีความเกี่ยวข้องมาก เช่น ช่วยเหลือผู้ต้องหา ช่วยทำลายพยานหลักฐาน ช่วยพาผู้ต้องหาหนี เหล่านี้ก็จะขออนุมัติหมายจับต่อศาล

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า สำหรับสำนวนคดีหลัก ทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นผู้ดำเนินการ ส่วนสำนวนการช่วยเหลือผู้ต้องหา การละทิ้งที่เกิดเหตุ การไม่ทำหน้าที่อันเป็นความผิดการช่วยผู้ต้องหา ความผิดฐาน ม.157 ความผิดฐานทำลายพยานหลักฐาน วันนี้จะสอบให้สิ้นกระแสความ หากพยานหลักฐานเพียงพอ ก็จะไปขออนุมัติหมายจับ

ส่วนวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ หรือมูลเหตุว่ากำนันสั่งยิงหรือไม่ วันนี้เราน่าจะมีพยานหลักฐานยืนยันได้ชัดเจน จากการเร่งสอบปากคำเมื่อวาน (8 ก.ย.) ว่าคนสั่งยิงคือกำนัน เพราะฉะนั้นข้อมูลนี้จึงเป็นประเด็นในสำนวนที่สำคัญ อย่างไรก็ตามเราต้องให้ความเป็นธรรม ตราบใดก็ตามที่ศาลยังไม่มีคำพิพากษาถึงที่สุด ถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ แต่ว่าในการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อนำขึ้นสู่ศาล เป็หน้าที่ของตำรวจ

คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนเพราะพยานหลักฐานมันนิ่ง สิ่งสำคัญที่กำลังทำต่อคือ กำลังไล่ข้อมูลทั้งหมดว่าใครเป็นเครือข่ายของกำนันนกบ้าง จะได้ถอนรากถอนโคนให้สิ้นซาก
ส่วนกรณีมีกระแสข่าวว่าหลัง นายหน่อง ยิงสารวัตรเสียชีวิตแล้ว มีชายชุดดำเข้าไปทำอะไรบางอย่างแล้วปล่อยให้นายหน่องหนีไป พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้มีจริง หลังจากได้สอบปากคำพยานทั้งหมด ก็รู้ตัวแล้วว่าใครเข้าไปทำอะไรบ้าง วันนี้มันมีการช่วยแน่นอน ซึ่งจะต้องดำเนินคดีทั้งหมด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *