‘เศรษฐา’ ทุบโต๊ะ หั่นค่าไฟ 35 สตางค์-ดีเซลต่ำกว่า 30 บาท/ลิตร ฟรีวีซ่า 2 ประเทศ

Author:

ด่วน! มติ ครม.ลดค่าไฟเหลือ 4.10 บาทต่อหน่วย จ่ายเงินเดือนข้าราชการ 2 รอบต่อเดือน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ดีเดย์ 1 ม.ค.ปีหน้า

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 กันยายน ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อย่างเป็นทางการนัดแรกว่า มีข่าวดีในเรื่อง ค่าไฟ โดยที่ประชุม ครม.มีมติจะลดให้เหลือ 4.10 บาท จากเดิม 4.45 บาท เริ่มรอบบิลเดือน ก.ย.นี้เป็นต้นไป ส่วน ดีเซล ลดให้ถูกลง โดยจะไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร ซึ่งจะเริ่มวันที่ 20 ก.ย.นี้

นายกฯกล่าวว่า ส่วนอีกเรื่องเป็นเรื่องเงินสดที่สำคัญของทุกคน ที่ประชุม ครม.มีมติจะปรับเปลี่ยนการจ่ายเงินเดือนข้าราชการประจำเป็น 2 รอบต่อเดือน เพื่อลดภาระความเดือดร้อนของข้าราชการ คาดว่าเริ่มวันที่ 1 ม.ค.2567

นายกฯกล่าวต่อว่า ส่วนเรื่อง ฟรีวีซ่า เริ่มให้ จีน และ คาซัคสถาน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย.2566 จนถึง 29 ก.พ.2567 เป็นการ “ชั่วคราว” สำหรับเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญได้มอบให้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและ รมว.พาณิชย์ เป็นประธานศึกษาแนวทางการทำประชามติ โดยใช้แนวทางของรัฐสภาหารือรูปแบบการแก้ไขรัฐธรรมนูญและการทำประชามติ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *