ใครจะขาย-จำนำรถดูไว้เลย ผู้เสียหายนับสิบ ร้องกองปราบช่วยด้วย ถูกเต้นท์รถมือสองโกง เอาไปขายต่อ ตามรถคืนไม่ได้

Author:

วันที่ 15 ก.ย.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ พาผู้เสียหายจำนวน 10 คน จากจังหวัดต่างๆ ทั้ง ขอนแก่น ชลบุรี สุราษฎร์ธานี ระยอง อยุธยา และ กทม.เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม โดยที่ผู้เสียหายบางคนมีปัญหาเดือดร้อนเงิน จึงประกาศขาย- จำนำรถยนต์ , ปิคอัพ , รถจักรยานยนต์เวสป้า ไปจำนำกับนายทุนเต้นท์รถมือสอง บางคนก็โดนแฟน บางคนโดนอดีตสามี เอารถยนต์บ้าง ปิคอัพบ้าง ที่ผู้เสียหายเป็นคนเช่าซื้อและอยู่ระหว่างผ่อนชำระกับไฟแนนซ์ไปจำนำ จนได้รับความเดือดร้อนเพราะจะต้องจ่ายค่างวดแทน บางรายเมื่อติดตามไปไถ่ถอนรถที่เอาไปจำนำคืน กลับพบว่ามีการขายต่อไปเป็นทอดๆ อีก 2-3 มือ เมื่อผู้เสียหายไปแจ้งความตำรวจ สภ.ท้องที่เกิดเหตุก็ประสบปัญหาไม่มีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถเหล่านั้น แม้จะติดตามหารถเจอแจ้งตำรวจช่วยสะกัดจับก็ไม่สามารถเอากลับคืนมาได้ บางท้องที่รับแจ้งไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่ดำเนินคดี มองว่าเป็นคดีทางแพ่งบ้าง ,ผู้เสียหายไม่ใช่เจ้าของรถเพราะเป็นชื่อของไฟแนนซ์บ้าง

ทำให้ผู้เสียหายแต่ละรายไม่รู้จะไปขอความช่วยเหลือใครจึงไปร้องขอให้เพจจ่าคิงส์ สะพานใหม่ช่วย โดยนาย ธนะนันท์ แตงทิม เพจ ค่าคิงส์ สะพานใหม่จึงนัดผู้เสียหายแต่ละรายรวมกันมาร้องขอความช่วยเหลือกองปราบปราม ที่พึ่งสุดท้าย ในวันนี้

น.ส.เอ จาก จังหวัดระยอง เปิดเผยว่าตนเอารถ ประกาศขายทางเฟซบุ๊กไป จากนั้นมีคนใช้เฟซบุ๊กชื่อBrother’s B Bike ติดต่อมาอ้างตัวว่าเป็นเต้นท์รถต้องการซื้อรถเราไปให้ลูกค้าเขา ขอให้ส่งรถไปก่อนถึงจะโอนเงินให้ แต่เมื่อส่งมอบรถไปแล้วกลับติดต่อไม่ได้อีกเลย ก่อนจะพบว่ารถเราถูกขายต่อไปอยู่ที่จังหวัดชลบุรี แต่ไม่สามารถเข้าไปเอารถในบ้านคืนได้

นายบี (นามสมมุติ)ชาวขอนแก่น เปิดเผยว่า ตนเอารถไปจำนำไว้ 2 หมื่นบาท กับนายอุทัย พอจะไถ่ถอนกลับตามคนรับจำนำไม่เจอ พบว่ารถถูกขายต่อไปให้กับนายทุนคนอีกรายในพื้นที่ จ.ปทุมธานี แจ้งความท้องที่ไหนก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงต้องมาขอพึ่งกองปราบฯ วันนี้ น.ส.ซี (นามสมมุติ) ชาวสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เดือน ส.ค.ตนประกาศขายดาวน์รถ ราคา 8 หมื่นบาท มีเฟซบุ๊กชื่อBrother’s B Bike ติดต่อมา ก่อนแจ้งมาว่าขายดาวน์รถให้ได้แล้ว แนะนำให้ตนปิดการขายได้เลย ก่อนจะส่งคนมารับรถเอาไป บอกขอตรวจสภาพรถก่อนจึงจะโอนเงินให้ จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย ตอนนี้เป็นหนี้ไฟแนนซ์ต้องผ่อนชำระอีก 2.4 แสนบาท

น.ส.ดี (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ตนถูกแฟนเก่ายักยอกเอา จยย.เวสป้า ที่ตนเป็นเจ้าของ เอาไป ก่อนมีนายหน้าขายต่อในราคา 145,000 บาท แต่แฟนเก่าไปเอาเงินที่ขายได้มาปิดการเช่าซื้อ จนต้องผ่อนชำระเอง แจ้งความ สน.โชคชัย ตั้งแต่ ต.ค.ปีที่แล้วคดีไม่คืบหน้า จึงร้องเพจจ่าคิงส์ช่วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองปราบได้แจกผู้เสียหายแต่ละพื้นที่สอบปากคำเพื่อหาทางช่วยเหลือผู้เสียหายต่อไป

วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *