ใจสลาย แม่เผลอหลับ ลูกวัย 5 เดือนนอนคว่ำหน้า ขาดอากาศสิ้นใจ ร่ำไห้มาเกิดเป็นลูกอีกนะ

Author:

ใจสลาย แม่เผลอหลับ ลูกวัย 5 เดือนคว่ำหน้า จนขาดอากาศก่อนสิ้นใจ ร่ำไห้มาเกิดเป็นลูกอีกนะ

เมื่อเวลา 17.40 น.วันที่ 19 ก.ย.66 ร.ต.อ.(หญิง) จุฑามาศ เกื้อสกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กทารกเสียชีวิต ที่บ้านเช่าในพื้นที่หมู่ 11 บ้านโนนภู่ทอง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี และกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว พบ น.ส.ธนภร มัลคอล์ม อายุ 28 ปี อุ้มศพ ด.ช.ปุ๊บปั๊บ อายุ 5 เดือนครึ่ง ซึ่งเป็นลูกชายนั่งร้องไห้อยู่ในห้องนอน โดย น.ส.ธนภร ให้การว่า แต่งงานกับ นายสุวิทย์ สีบูจันดี อายุ 42 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน เป็นผู้ชายทั้งคู่ คนแรกชื่อน้องปาล์ม อายุ 1 ปี 6 เดือน คนเล็กชื่อน้องปุ๊บปั๊บ อายุ 5 เดือนครึ่ง ซึ่งกำลังหัดพลิกคว่ำได้ โดยตนกับสามีมาเช่าบ้านอยู่ที่นี่ได้ 3 วัน ซึ่งอยู่ติดกับบ้านปู่และย่า

ก่อนเกิดเหตุ ตนเลี้ยงลูกอยู่บ้านคนเดียว ส่วนสามีไปทำงาน เวลาประมาณ 12.00 น. ตนและน้องปาล์มนอนอยู่บนที่นอนสูงในห้อง ส่วนน้องปุ๊บปั๊บนอนคว่ำหน้าอยู่บนที่นอนที่พื้น ตนและลูกคนโตนอนหลับ มารู้สึกตัวตอน 13.30 น. แต่ตนไม่เห็นน้องปุ๊บปั๊บ จึงลุกขึ้นมาเปิดผ้าห่มออก ก็พบน้องปุ๊บปั๊บนอนคว่ำหน้า ริมฝีปากสีม่วงค้ำ ไม่หายใจแล้ว

น.ส.ธนภร ให้การต่อไปว่า ตนตกใจมากจึงรีบอุ้มลูกไปบ้านน้าบอกให้พาไปโรงพยาบาล ช่วยกันผายปอด ซึ่งลูกก็มีริมฝีปากสีแดงขึ้น ตนก็รีบนำลูกไป รพ.สต.กลิ้งคำ ลูกก็นิ่งอีก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยกัน CPR และแจ้งรถกู้ชีพ 1669 มารับลูกไปส่งโรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม แพทย์ที่ห้องฉุกเฉินแจ้งว่าน้องปุ๊บปั๊บเสียชีวิตแล้ว ตนเสียใจมาก อยากบอกว่าคิดถึงลูกมาก อยากให้ลูกกลับมา

ด้าน นายสุวิทย์ พ่อน้องปุ๊บปั๊บ กล่าวว่า ตนเป็นช่างซ่อมรถ ขณะกำลังทำงาน ภรรยาโทรมาบอกว่าลูกไม่หายใจแล้ว ซึ่งก่อนตนออกไปทำงาน ก็ได้หยอกเล่นกับลูกตามปกติ ลูกก็เล่นกับตน เสร็จแล้วตนได้เปลี่ยนแพมเพิร์สให้ ไม่มีลางสังหรณ์มาก่อนเลยว่าจะเสียลูกไป จากนี้จะนำร่างลูกชายไปไว้บ้านปู่กับย่า เตรียมจัดงานศพให้กับลูกชาย อยากบอกลูกว่า ชาติหน้าถ้ามีโอกาสให้เกิดมาเป็นพ่อลูกกันอีกนะ

นายธวัชชัย สีบูจันดี อายุ 78 ปี นางทองวัน ประทุมมาศ อายุ 66 ปี ปู่และย่าน้องปุ๊บปั๊บ เปิดเผยว่า พวกตนมีลูกชาย 2 คน นายสุวิทย์ เป็นลูกคนเล็ก หลังแต่งงานแล้วก็ออกไปเช่าบ้านอยู่กับลูกสะใภ้ เพราะเขาอยากอยู่กันตามลำพัง พอคลอดน้องปุ๊บปั๊บมาแล้ว ก็ได้ย้ายมาเช่าบ้านหลังนี้ อยู่ใกล้กันจะได้มาหาสู่กันง่ายขึ้น ตนบอกลูกแล้วว่าให้มาอยู่ด้วยกัน แต่ลูกก็ยืนยันว่าอยากมีความเป็นส่วนตัว ปู่และย่าก็ไม่ได้ว่าอะไร ลูกก็จะอุ้มหลานเดินมาเล่นด้วย หลานกำลังน่ารัก เสียใจมากที่ต้องเสียหลานไปจากเหตุการณ์นี้

จากการชันสูตรของแพทย์ได้ระบุว่าชีวิตมาได้ 3 ชั่วโมงเกิดจากขาดอากาศหายใจทาง ตำรวจสันนิษฐานว่า น.ส.ธนภร นอนหลับกับลูกคนโต ทำให้ลูกคนเล็กซึ่งนอนคว่ำหน้า มีผ้าห่มคลุมหายใจไม่ออก ทำให้เสียชีวิต จึงมอบศพให้พ่อแม่น้ำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *