ยังไม่เสียชีวิต ผู้ที่เปิดทางให้กำนันนก ชาวบ้านเล่า เขารู้กันหมด

Author:

จากกรณีสังคมตั้งคำถามเกี่ยวกับเส้นทางสู่ตำแหน่งของ กำนันนก หลังเป็นผู้ใหญ่บ้านได้เพียง 1 ปี ก่อนจะขึ้นตำแหน่งกำนัน 9 ปี ซึ่งข้อมูลก่อนหน้านี้ระบุว่า กำนันนก ขึ้นเป็นกำนัน หลังกำนันคนเก่าตาย แต่จากการลงพื้นที่ตรวจสอบชาวบ้านยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่ากำนันคนเก่ายังไม่ตาย

โดยบ้านกำนันเจ๋า อดีตกำนัน ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ก่อนหน้ากำนันนก ซึ่งเมื่อทีมข่าวไปตรวจสอบ แต่คนในบ้าน บอกว่า ไม่ขอให้ข้อมูลใดๆ และขอให้นักข่าวออกจากพื้นที่

ซึ่งจากข้อมูลระบุว่า กำนันเจ๋า คนนี้ เคยเป็นกำนันในตำบลตาก้องมาก่อน แต่ที่ออกจากตำแหน่งกำนัน เพราะผู้ใหญ่โยชน์ พ่อของกำนันนก มาขอให้ลาออก เพื่อเปิดทางให้ลูกชายลงสมัครกำนัน โดยให้เงินแลกตำแหน่ง 1 ล้านบาท

โดยทีมข่าวสอบถามเพื่อนบ้านใกล้เคียง ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า กำนันเจ๋า ยังมีชีวิตอยู่ ก่อนหน้านี้เห็นข่าวว่า กำนันเจ๋า เสียชีวิตไปแล้วยังขำอยู่ว่า ทำไมออกข่าวแบบนั้น

ขณะที่เพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามบ้านของอดีตกำนันคนนี้ ก็ยืนยันเช่นกันว่า กำนันเจ๋า ยังไม่ตายแน่นอน และอยู่บ้านหลังที่ผู้สื่อข่าวไปตามหา พร้อมเล่าให้ฟังว่า ตอนที่ กำนันเจ๋า ใกล้จะเกษียณ ได้ขอลาออกก่อน ด้วยเหตุผลเรื่องสุขภาพ หลังจากนั้น กำนันนก ก็เข้ามาเป็นกำนันแทน ซึ่งตัวเองรู้มาว่าการลาออกของ  กำนันเจ๋า ก็มีการได้รับสินน้ำใจมา และก็ไม่ได้มีอาการป่วยอย่างที่ให้เหตุผลก่อนลาออกด้วย

กำนันยังไม่ตาย คือก่อนหน้านี้ที่กำนันเจ๋า เขาจะเกษียณ เขาก็ออกด้วยเหตุผลว่าสุขภาพไม่ดี แล้วก็ลาออก แล้วก็กำนันนกก็ขึ้นมาแทนที่ แต่ก็อาจจะมีวิธีการอะไรมีสินน้ำใจนิดหน่อย มี มีสินน้ำใจ แต่กำนันเจ๋าไม่ตายแน่นอนยังอยู่

ชาวบ้านยังให้ข้อมลูอีกว่า ไม่เห็น กำนันเจ๋า มาสักพักแล้ว รู้ว่า กำนันเจ๋าป่วย คนที่จะออกจากบ้านพักจะมีแค่เพียงลูกๆ และภรรยาของ กำนันเจ๋า เท่านั้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *