ผบช.ส. สั่งยุติสอบ อดีตผู้การชลบุรี ปมเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดียิงในพูลวิลล่า

Author:

ผบช.ส. สั่ง ยุติสอบ อดีตผู้การชลบุรี หลังถูกร้องเรียนปม เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา บุกพูลวิลล่าหรูย่าหาดจอมเทียนพัทยา ยิงคู่อริ เผยผลสอบ

จากกรณีเมื่อปี 2565 มีกลุ่มชายฉกรรจ์บุกพูลวิลล่า ย่านหาดจอมเทียนพัทยา ใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ของคู่อริ และทำร้ายร่างกายจนมีผู้บาดเจ็บ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี จากนั้นมีการร้องเรียนว่ามีการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหากระทำความผิด ตามเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 22 ก.ย.2566 พล.ต.ท.อภิชาติ เพชรประสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ลงนามในคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ที่ 129/2566 เรื่อง ให้ยุติเรื่อง ใจความว่า ตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 309/2565 ลงวันที่ 16 พ.ย.2565 แต่งตั้ง คณะกรรมการสอบสวน และคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 150/2566 ลงวันที่ 12 พ.ค.2566 แก้ไขคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณี พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผู้บังคับการประจำกองบัญชาการตำรวจสันติบาล เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี (ผบก.ภ.จว.ชลบุรี)

ผบช.ส. สั่ง ยุติสอบ อดีตผู้การชลบุรี หลังถูกร้องเรียนปม เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา บุกพูลวิลล่าหรูย่าหาดจอมเทียนพัทยา

ผบช.ส. สั่ง ยุติสอบ อดีตผู้การชลบุรี หลังถูกร้องเรียนปม เปลี่ยนตัวผู้ต้องหา บุกพูลวิลล่าหรูย่าหาดจอมเทียนพัทยา

ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ในเรื่องต้องหาคดีตามมาตรา 157 แห่งประมวลกฎหมายอาญา กรณีมีบุคคลซึ่งมิใช่ผู้กระทำ ความผิดมาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จว่าเป็นผู้กระทำความผิดในคดีร่วมกันบุกรุกและทำร้ายร่างกายโดยมีอาวุธปืน เพื่อช่วยเหลือผู้กระทำความผิดที่แท้จริงมิให้ต้องได้รับโทษ พบการกระทำดังกล่าวแล้วละเว้นไม่ดำเนินการ ตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด

และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบแนะนำ หรือชักจูงใจบุคคลที่ให้ถ้อยคำต่อ เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดี เป็นการกระทำที่มิชอบด้วยหน้าที่ในฐานะที่เป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวน สอบสวน เหตุเกิด เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2565 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ต.บางปลาสร้อย อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี นั้น

บัดนี้ ผลการสอบสวนพิจารณาเสร็จสิ้นพยานหลักฐานฟังไม่ได้ว่า พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน กระทำผิดวินัยตามข้อกล่าวหา ตามความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนฯ อาศัยอำนาจตาม มาตรา 105(3) มาตรา 119 แห่ง พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 จึงให้ยุติเรื่อง สั่ง ณ วันที่ 21 เดือนกันยายน พ.ศ.2566 หนังสือคำสั่งดังกล่าวระบุ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *