ผมตั้งใจทำฟาวล์ ต้า สรอรรถ เผยเหตุผล ทำออกตัวฟาวล์ ถูกตัดสิทธิ์ วิ่ง 100 เมตร เอเชียนเกมส์ 2022

Author:

วันที่ 30 กันยายน 2566 ควันหลงการแข่งขันกรีฑาในประเภท วิ่ง 100 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ ผลปรากฏว่า บิว ภูริพล บุญสอน เข้าเส้นชัยอันดับ 2 ทำเวลาไป 10.02 วินาที คว้าเหรียญเงินไปครอง ส่วน ต้า สรอรรถ ดาบบัง ฟาวล์ตอนออกสตาร์ต ถูกตัดออกรอบชิงชนะเลิศทันที

หลังการแข่งขัน ต้า สรอรรถ ให้สัมภาษณ์ว่า คือด้วยความไม่มั่นใจอยู่แล้ว ไม่มั่นใจว่าจะทำได้หรือไม่ได้ อีกอย่างมีอาการบาดเจ็บหลังเข้ารอบรองชนะเลิศแล้ว ก็เลยทำให้ไม่มั่นใจ ไม่อยู่กับร่องกับรอย

ก่อนที่เจ้าตัวจะโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว (soraoat_db) ว่า ผมขอขอบคุณและขอโทษแฟนกีฬากรีฑาทุกๆท่านและผู้ชมทางบ้านทุกๆคนด้วยครับ วันนี้ผมทำเต็มที่และสุดความสามารถแล้วจริงๆ

เหตุผลที่ผมออกตัวฟาวล์นั้น เพราะผมมีอาการจากรอบคัดเลือกวันแรก หลังจากเข้าเส้นมีการเบียดหรือชนผู้เข้าแข่ง ผมเลยมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อตันขาด้านหลัง(แฮมสตริงซ้าย) และ มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า(ข้อเท้าขวา) เวลาในรอบนั้นทำได้10.26s ต่อมารอบรองชนะเลิศผมมั่นใจว่าผมวอร์มดีแล้วยืดดีแล้วร่างกายพร้อมที่จะแข่งขันแล้ว

ตอนแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ก่อนเข้าเส้นชัย20เมตรสุดท้าย ผมมาอาการเจ็บในด้านต้นขาด้านหลัง (แฮมสตริงฝั่งขวา) เนื่องด้วยผมใช้กำลังทั้งหมดในการที่จะผ่านรอบรอง เวลาในรอบนี้ผมทำได้ 10.16s

หลังจากแข่งเสร็จผมได้คุยกับโค้ชว่าผมอยากจะถอน เพราะผมไปต่อไม่ไหว (ถ้าแข่งจริงๆผมคงกล้ามเนื้อกระตุก และไม่สามารถช่วยเพื่อนร่วมทีมล่าเหรียญ4×100ครับm.ได้) ผมเลยตัดสินใจที่จะทำฟาวล์เพื่อจะเซฟตัวเองและเพื่อนร่วมทีมในการแข่งขันครั้งต่อไป ผมขอบคุณและขอโทษจากใจจริงๆครับ ผมจะกลับมาในรูปแบบที่ดีกว่านี้แน่นอนครับในรอบนี้ผมได้ประสบความสำเร็จด้วยการทำ new pb.ได้ถึง2ครั้ง 10.26s และ 10.16s สุดท้ายผมยินดีกับเจ้าบิวมากๆและภูมิใจในตัวน้องคนนี้มากๆที่ทำลายสถิติตัวเอง 10.02s

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *